Kỳ diệu 3 em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Nghệ An

Sau 36 tuần mang thai bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF, một sản phụ ở tỉnh Hà Tĩnh đã chào đón 3 em bé (2 gái và 1 trai) xinh xắn, khỏe mạnh trong niềm vui vỡ òa của các bác sỹ và gia đình.
3 em bé (2 gái và 1 trai) chào đời khỏe mạnh, xinh xắn.
3 em bé (2 gái và 1 trai) chào đời khỏe mạnh, xinh xắn.

Ngày 04/01, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa (BVHNĐK) Nghệ An cho biết, các bác sỹ Khoa Sản của bệnh viện này vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ sinh 3 nhờ thụ tinh trong ống nghiệm.

Lập gia đình cách đây 5 năm, dù không thực hiện bất cứ biện pháp kế hoạch nào nhưng vợ chồng chị Bùi Thị Thuận (32 tuổi, trú ở Hà Tĩnh) vẫn chưa thể có con.

Vợ chồng chị Thuận đã từng đi khám vô sinh hiếm muộn nhiều nơi và được bác sỹ khuyên cần tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm mới có thể có con. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế eo hẹp, cả nhà trông chờ vào đồng lương bảo vệ ít ỏi của người chồng nên việc thực hiện được kỹ thuật hỗ trợ sinh sản này ở tuyến Trung ương là điều quá khó khăn.

Kỳ diệu 3 em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Nghệ An ảnh 1

Niềm vui vỡ òa của các bác sĩ và gia đình khi các em bé chào đời.

Cách đây gần 1 năm, dù phải bán trâu bò và số tiền gom góp của 2 bên nội ngoại, vợ chồng chị Thuận quyết định ra TP Vinh để tìm kiếm cơ hội có con bằng cách tiến hành thụ tinh ống nghiệm IVF tại BVHNĐK Nghệ An.

Sau 36 tuần mang thai, ngày 2/1/2019, chị Thuận đã được các Bác sỹ Khoa Sản hỗ trợ đỡ đẻ thành công 3 em bé (2 gái và 1 trai) chào đời trong tình trạng khỏe mạnh, các bé nặng từ 2-2,3kg trong niềm vui vỡ òa của gia đình, người thân.

Được biết, sau gần 2 năm hoạt động, Khoa Sản - BVHNĐK Nghệ An từng sử dụng phương pháp IVF điều trị thành công, đem lại niềm vui cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

Sức khỏe của sản phụ Bùi Thị Thuận và 3 cháu bé đang được các bác sĩ, điều dưỡng tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Theo Infonet
TIN LIÊN QUAN
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
(Ngày Nay) - Thành phố Hải Phòng đã có chủ trương cùng nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách đặc thù, bố trí kinh phí, cơ sở, vật chất để bảo đảm điều kiện hoạt động cho đội ngũ trí thức. Hải Phòng xác định, đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển đất nước và mỗi địa phương.
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
(Ngày Nay) - Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Ảnh minh họa
Ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Theo hướng dẫn, đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh tra, kiểm tra việc ban hành văn bản, công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi, Điểm thi và công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra thi của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh minh họa
Trẻ em Hàn Quốc dành quá nhiều thời gian cho việc học
(Ngày Nay) -  Theo hãng tin Yonhap, hơn 60% số trẻ em Hàn Quốc dành thời gian cho việc học nhiều hơn mức được khuyến nghị. Đây là kết quả khảo sát do tổ chức phúc lợi trẻ em Childfund Korea tiến hành và công bố ngày 2/5.
Ảnh minh họa
Bắc Bộ và Thanh Hóa cục bộ có mưa to đến rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Ảnh minh họa
Tuyển sinh đầu cấp: TP HCM ưu tiên phân bổ học sinh học ở gần nơi cư trú nhất
(Ngày Nay) -  Nhằm tạo thuận lợi trong công tác tuyển sinh đầu cấp, năm học này Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trên toàn địa bàn để phân bổ học sinh vào chỗ học gần nhà nhất. Đặc biệt, việc phân bổ chỗ học cho học sinh chủ yếu dựa vào một tiêu chí là "nơi ở hiện tại" thay vì dựa trên nhiều tiêu chí năm học trước.