Làn sóng "Hàn lưu" và tiềm năng kinh doanh tỷ đô tại tổ hợp Mega Grand World

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Làn sóng văn hóa Hàn Quốc bùng nổ trên toàn cầu đã mang lại doanh thu hàng tỷ USD cho các công ty kinh doanh các mặt hàng liên quan. Tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn, dân số trẻ ngày càng ưa chuộng phim ảnh, âm nhạc của các idol xứ sở kim chi cũng kích hoạt tiềm năng kinh doanh bất tận cho các nhà đầu tư biết nắm bắt thị trường.
Với tiềm năng khổng lồ từ sự tiên phong dẫn dắt xu hướng, phố thương mại tại K Town có tính thanh khoản cao, dễ kinh doanh cho thuê để tạo ra nguồn lợi nhuận dồi dào.
Với tiềm năng khổng lồ từ sự tiên phong dẫn dắt xu hướng, phố thương mại tại K Town có tính thanh khoản cao, dễ kinh doanh cho thuê để tạo ra nguồn lợi nhuận dồi dào.

Văn hóa Hàn nở rộ ở Việt Nam

Theo Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc, trong vòng 5 năm kể từ năm 2017, làn sóng văn hóa Hàn Lưu (Hallyu) lan rộng trên toàn cầu đã góp phần tạo ra hiệu quả kinh tế lên tới 28,4 tỷ USD, trong đó có 23,4 tỷ USD ở lĩnh vực hàng tiêu dùng, gần 5 tỷ USD đến từ lĩnh vực nội dung văn hóa.

Theo nghiên cứu của quỹ giao lưu công nghiệp văn hóa Hàn Quốc vừa công bố, Việt Nam xếp thứ 4 về mức độ yêu thích làn sóng này. Sức ảnh hưởng của Hàn Lưu với giới trẻ Việt thể hiện rõ ở việc, họ thuộc lực lượng đông đảo góp sức giúp các bộ bộ phim Hàn lọt top hot hit trên Netflix; K-Pop “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trên thế giới và phong cách trang điểm, thời trang Hàn Quốc cũng trở thành xu hướng. Ví dụ điển hình nhất cho sức tiêu dùng này là khả năng “chịu chi” của khán giả Việt Nam cho hai đêm diễn của ban nhạc nữ BlackPink tại Hà Nội trong tháng 8/2023 vừa qua.

Với xu hướng yêu thích văn hóa Hàn Lưu của tầng lớp người tiêu dùng mới tại Việt Nam, các nhà bán lẻ, kinh doanh dịch vụ đã nhanh chóng “bắt sóng” thị hiếu để mang tới các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu thị trường. Đặc biệt là khi lớp khách hàng này luôn mong muốn có trải nghiệm mua sắm hấp dẫn hơn tại các TTTM, tổ hợp mua sắm hiện đại, quy mô lớn và có quy hoạch bài bản.

Cơ hội vàng từ dòng khách khổng lồ yêu thích trải nghiệm văn hóa Hàn

Thực tế, tại Hà Nội, một số khu phố đậm chất Hàn đã xuất hiện và hấp dẫn đông đảo du khách, tuy nhiên các mô hình này chỉ dừng lại ở ngành hàng ăn uống, ẩm thực. Dù các thương hiệu Hàn đang bùng nổ tại thị trường bán lẻ, từ mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống, quán bar, pub, siêu thị, rạp chiếu phim, chuỗi cửa hàng ăn nhanh,… song hầu hết mặt bằng kinh doanh đều đi theo tổ hợp tự phát tại các khu vực có chuyên gia, doanh nghiệp Hàn Quốc, chưa có nhiều mô hình được quy hoạch bài bản, chuyên nghiệp với quy mô lớn, tạo thành chuỗi trải nghiệm đáp ứng mọi nhu cầu, mọi đối tượng khách hàng.

Làn sóng "Hàn lưu" và tiềm năng kinh doanh tỷ đô tại tổ hợp Mega Grand World ảnh 1

Du khách đến K-Town sẽ được đắm mình trong những hình ảnh kiến trúc, cảnh quan truyền thống & hiện đại xuất hiện trên phim ảnh Hàn Quốc, những công trình biểu tượng nghệ thuật như cổng chào, linh vật, nhân vật thần tượng nổi tiếng…

Để lấp khoảng trống này, trong năm 2024, người dân Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc sẽ được trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc ở phân khu K-Town tại Mega Grand World phía Đông Hà Nội - tổ hợp mua sắm, giải trí, vui chơi - độc đáo và quy mô nhất thuộc Thành phố điểm đến Ocean City.

Tổ hợp Mega Grand World được kiến tạo theo xu hướng shoppertainment đang dẫn dắt ngành bán lẻ thế giới. Tại các tổ hợp mua sắm mang phong cách shoppertainment, các nhãn hàng có lợi thế về không gian, mặt bằng, quy hoạch để thỏa thích bày biện, sáng tạo, triển khai những dịch vụ độc đáo, mới lạ, thời thượng để thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng, điều mà các khu mua sắm nhỏ lẻ không thể đáp ứng.

K-Town sẽ được quy hoạch ngành hàng theo công thức “trải nghiệm dẫn dắt trải nghiệm”, gồm các nhóm ngành dịch vụ, ẩm thực, mua sắm phân bổ theo tỷ lệ “vàng”, ưu tiên đặt các thương hiệu Hàn Lưu thời thượng, được ưa chuộng, tạo nên chuỗi trải nghiệm vui chơi, mua sắm, ẩm thực mang tinh thần Á Đông năng động, đáp ứng nhu cầu cho mọi thành viên trong gia đình ở mọi lứa tuổi. Mô hình này cũng đặc biệt thu hút giới trẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z, những người luôn đề cao các dịch vụ mới lạ, độc đáo, thời thượng.

Cùng với đó, sự đầu tư mạnh tay của Vingroup cho Mega Grand World phía Đông Hà Nội nói riêng và Ocean City, cùng khả năng kết nối dễ dàng từ đây tới các khu vực trung tâm thành phố, sân bay Nội Bài và các tỉnh thành lân cận,… đã và đang mang lại cơ hội vàng cho các nhãn hàng, các nhà đầu tư muốn đón đầu dòng khách khổng lồ thường xuyên và liên tục đến tổ hợp vui chơi, mua sắm, giải trí quy mô và đẳng cấp nhất miền Bắc này.

Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.