Làn sóng "Hàn lưu" và tiềm năng kinh doanh tỷ đô tại tổ hợp Mega Grand World

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Làn sóng văn hóa Hàn Quốc bùng nổ trên toàn cầu đã mang lại doanh thu hàng tỷ USD cho các công ty kinh doanh các mặt hàng liên quan. Tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn, dân số trẻ ngày càng ưa chuộng phim ảnh, âm nhạc của các idol xứ sở kim chi cũng kích hoạt tiềm năng kinh doanh bất tận cho các nhà đầu tư biết nắm bắt thị trường.
Với tiềm năng khổng lồ từ sự tiên phong dẫn dắt xu hướng, phố thương mại tại K Town có tính thanh khoản cao, dễ kinh doanh cho thuê để tạo ra nguồn lợi nhuận dồi dào.
Với tiềm năng khổng lồ từ sự tiên phong dẫn dắt xu hướng, phố thương mại tại K Town có tính thanh khoản cao, dễ kinh doanh cho thuê để tạo ra nguồn lợi nhuận dồi dào.

Văn hóa Hàn nở rộ ở Việt Nam

Theo Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc, trong vòng 5 năm kể từ năm 2017, làn sóng văn hóa Hàn Lưu (Hallyu) lan rộng trên toàn cầu đã góp phần tạo ra hiệu quả kinh tế lên tới 28,4 tỷ USD, trong đó có 23,4 tỷ USD ở lĩnh vực hàng tiêu dùng, gần 5 tỷ USD đến từ lĩnh vực nội dung văn hóa.

Theo nghiên cứu của quỹ giao lưu công nghiệp văn hóa Hàn Quốc vừa công bố, Việt Nam xếp thứ 4 về mức độ yêu thích làn sóng này. Sức ảnh hưởng của Hàn Lưu với giới trẻ Việt thể hiện rõ ở việc, họ thuộc lực lượng đông đảo góp sức giúp các bộ bộ phim Hàn lọt top hot hit trên Netflix; K-Pop “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trên thế giới và phong cách trang điểm, thời trang Hàn Quốc cũng trở thành xu hướng. Ví dụ điển hình nhất cho sức tiêu dùng này là khả năng “chịu chi” của khán giả Việt Nam cho hai đêm diễn của ban nhạc nữ BlackPink tại Hà Nội trong tháng 8/2023 vừa qua.

Với xu hướng yêu thích văn hóa Hàn Lưu của tầng lớp người tiêu dùng mới tại Việt Nam, các nhà bán lẻ, kinh doanh dịch vụ đã nhanh chóng “bắt sóng” thị hiếu để mang tới các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu thị trường. Đặc biệt là khi lớp khách hàng này luôn mong muốn có trải nghiệm mua sắm hấp dẫn hơn tại các TTTM, tổ hợp mua sắm hiện đại, quy mô lớn và có quy hoạch bài bản.

Cơ hội vàng từ dòng khách khổng lồ yêu thích trải nghiệm văn hóa Hàn

Thực tế, tại Hà Nội, một số khu phố đậm chất Hàn đã xuất hiện và hấp dẫn đông đảo du khách, tuy nhiên các mô hình này chỉ dừng lại ở ngành hàng ăn uống, ẩm thực. Dù các thương hiệu Hàn đang bùng nổ tại thị trường bán lẻ, từ mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống, quán bar, pub, siêu thị, rạp chiếu phim, chuỗi cửa hàng ăn nhanh,… song hầu hết mặt bằng kinh doanh đều đi theo tổ hợp tự phát tại các khu vực có chuyên gia, doanh nghiệp Hàn Quốc, chưa có nhiều mô hình được quy hoạch bài bản, chuyên nghiệp với quy mô lớn, tạo thành chuỗi trải nghiệm đáp ứng mọi nhu cầu, mọi đối tượng khách hàng.

Làn sóng "Hàn lưu" và tiềm năng kinh doanh tỷ đô tại tổ hợp Mega Grand World ảnh 1

Du khách đến K-Town sẽ được đắm mình trong những hình ảnh kiến trúc, cảnh quan truyền thống & hiện đại xuất hiện trên phim ảnh Hàn Quốc, những công trình biểu tượng nghệ thuật như cổng chào, linh vật, nhân vật thần tượng nổi tiếng…

Để lấp khoảng trống này, trong năm 2024, người dân Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc sẽ được trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc ở phân khu K-Town tại Mega Grand World phía Đông Hà Nội - tổ hợp mua sắm, giải trí, vui chơi - độc đáo và quy mô nhất thuộc Thành phố điểm đến Ocean City.

Tổ hợp Mega Grand World được kiến tạo theo xu hướng shoppertainment đang dẫn dắt ngành bán lẻ thế giới. Tại các tổ hợp mua sắm mang phong cách shoppertainment, các nhãn hàng có lợi thế về không gian, mặt bằng, quy hoạch để thỏa thích bày biện, sáng tạo, triển khai những dịch vụ độc đáo, mới lạ, thời thượng để thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng, điều mà các khu mua sắm nhỏ lẻ không thể đáp ứng.

K-Town sẽ được quy hoạch ngành hàng theo công thức “trải nghiệm dẫn dắt trải nghiệm”, gồm các nhóm ngành dịch vụ, ẩm thực, mua sắm phân bổ theo tỷ lệ “vàng”, ưu tiên đặt các thương hiệu Hàn Lưu thời thượng, được ưa chuộng, tạo nên chuỗi trải nghiệm vui chơi, mua sắm, ẩm thực mang tinh thần Á Đông năng động, đáp ứng nhu cầu cho mọi thành viên trong gia đình ở mọi lứa tuổi. Mô hình này cũng đặc biệt thu hút giới trẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z, những người luôn đề cao các dịch vụ mới lạ, độc đáo, thời thượng.

Cùng với đó, sự đầu tư mạnh tay của Vingroup cho Mega Grand World phía Đông Hà Nội nói riêng và Ocean City, cùng khả năng kết nối dễ dàng từ đây tới các khu vực trung tâm thành phố, sân bay Nội Bài và các tỉnh thành lân cận,… đã và đang mang lại cơ hội vàng cho các nhãn hàng, các nhà đầu tư muốn đón đầu dòng khách khổng lồ thường xuyên và liên tục đến tổ hợp vui chơi, mua sắm, giải trí quy mô và đẳng cấp nhất miền Bắc này.

Quảng Ninh vận động du khách không mang rác thải nhựa ra các đảo
Quảng Ninh vận động du khách không mang rác thải nhựa ra các đảo
(Ngày Nay) - Từ ngày 27/4, ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách du lịch sẽ không được mang các sản phẩm nhựa dùng một lần ra các xã đảo của huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), cụ thể gồm 5 xã đảo: Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Bản Sen.
Trải nghiệm Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang
Trải nghiệm Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang
(Ngày Nay) - Sáng 27/4, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Khai mạc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ 3, năm 2024, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn du khách và nhân dân tới tham dự.
Hãng hàng không Nhật Bản hủy chuyến bay do phi công say rượu
Hãng hàng không Nhật Bản hủy chuyến bay do phi công say rượu
(Ngày Nay) - Ngày 26/4, hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản cho biết mới đây hãng đã phải hủy một chuyến bay từ thành phố Dallas (Mỹ) tới Tokyo sau khi tiếp nhận thông tin từ cảnh sát địa phương rằng cơ trưởng của chuyến bay này có hành vi gây rối tại khách sạn do say rượu.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.