Làn sóng "Hàn lưu" và tiềm năng kinh doanh tỷ đô tại tổ hợp Mega Grand World

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Làn sóng văn hóa Hàn Quốc bùng nổ trên toàn cầu đã mang lại doanh thu hàng tỷ USD cho các công ty kinh doanh các mặt hàng liên quan. Tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn, dân số trẻ ngày càng ưa chuộng phim ảnh, âm nhạc của các idol xứ sở kim chi cũng kích hoạt tiềm năng kinh doanh bất tận cho các nhà đầu tư biết nắm bắt thị trường.
Với tiềm năng khổng lồ từ sự tiên phong dẫn dắt xu hướng, phố thương mại tại K Town có tính thanh khoản cao, dễ kinh doanh cho thuê để tạo ra nguồn lợi nhuận dồi dào.
Với tiềm năng khổng lồ từ sự tiên phong dẫn dắt xu hướng, phố thương mại tại K Town có tính thanh khoản cao, dễ kinh doanh cho thuê để tạo ra nguồn lợi nhuận dồi dào.

Văn hóa Hàn nở rộ ở Việt Nam

Theo Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc, trong vòng 5 năm kể từ năm 2017, làn sóng văn hóa Hàn Lưu (Hallyu) lan rộng trên toàn cầu đã góp phần tạo ra hiệu quả kinh tế lên tới 28,4 tỷ USD, trong đó có 23,4 tỷ USD ở lĩnh vực hàng tiêu dùng, gần 5 tỷ USD đến từ lĩnh vực nội dung văn hóa.

Theo nghiên cứu của quỹ giao lưu công nghiệp văn hóa Hàn Quốc vừa công bố, Việt Nam xếp thứ 4 về mức độ yêu thích làn sóng này. Sức ảnh hưởng của Hàn Lưu với giới trẻ Việt thể hiện rõ ở việc, họ thuộc lực lượng đông đảo góp sức giúp các bộ bộ phim Hàn lọt top hot hit trên Netflix; K-Pop “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trên thế giới và phong cách trang điểm, thời trang Hàn Quốc cũng trở thành xu hướng. Ví dụ điển hình nhất cho sức tiêu dùng này là khả năng “chịu chi” của khán giả Việt Nam cho hai đêm diễn của ban nhạc nữ BlackPink tại Hà Nội trong tháng 8/2023 vừa qua.

Với xu hướng yêu thích văn hóa Hàn Lưu của tầng lớp người tiêu dùng mới tại Việt Nam, các nhà bán lẻ, kinh doanh dịch vụ đã nhanh chóng “bắt sóng” thị hiếu để mang tới các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu thị trường. Đặc biệt là khi lớp khách hàng này luôn mong muốn có trải nghiệm mua sắm hấp dẫn hơn tại các TTTM, tổ hợp mua sắm hiện đại, quy mô lớn và có quy hoạch bài bản.

Cơ hội vàng từ dòng khách khổng lồ yêu thích trải nghiệm văn hóa Hàn

Thực tế, tại Hà Nội, một số khu phố đậm chất Hàn đã xuất hiện và hấp dẫn đông đảo du khách, tuy nhiên các mô hình này chỉ dừng lại ở ngành hàng ăn uống, ẩm thực. Dù các thương hiệu Hàn đang bùng nổ tại thị trường bán lẻ, từ mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống, quán bar, pub, siêu thị, rạp chiếu phim, chuỗi cửa hàng ăn nhanh,… song hầu hết mặt bằng kinh doanh đều đi theo tổ hợp tự phát tại các khu vực có chuyên gia, doanh nghiệp Hàn Quốc, chưa có nhiều mô hình được quy hoạch bài bản, chuyên nghiệp với quy mô lớn, tạo thành chuỗi trải nghiệm đáp ứng mọi nhu cầu, mọi đối tượng khách hàng.

Làn sóng "Hàn lưu" và tiềm năng kinh doanh tỷ đô tại tổ hợp Mega Grand World ảnh 1

Du khách đến K-Town sẽ được đắm mình trong những hình ảnh kiến trúc, cảnh quan truyền thống & hiện đại xuất hiện trên phim ảnh Hàn Quốc, những công trình biểu tượng nghệ thuật như cổng chào, linh vật, nhân vật thần tượng nổi tiếng…

Để lấp khoảng trống này, trong năm 2024, người dân Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc sẽ được trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc ở phân khu K-Town tại Mega Grand World phía Đông Hà Nội - tổ hợp mua sắm, giải trí, vui chơi - độc đáo và quy mô nhất thuộc Thành phố điểm đến Ocean City.

Tổ hợp Mega Grand World được kiến tạo theo xu hướng shoppertainment đang dẫn dắt ngành bán lẻ thế giới. Tại các tổ hợp mua sắm mang phong cách shoppertainment, các nhãn hàng có lợi thế về không gian, mặt bằng, quy hoạch để thỏa thích bày biện, sáng tạo, triển khai những dịch vụ độc đáo, mới lạ, thời thượng để thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng, điều mà các khu mua sắm nhỏ lẻ không thể đáp ứng.

K-Town sẽ được quy hoạch ngành hàng theo công thức “trải nghiệm dẫn dắt trải nghiệm”, gồm các nhóm ngành dịch vụ, ẩm thực, mua sắm phân bổ theo tỷ lệ “vàng”, ưu tiên đặt các thương hiệu Hàn Lưu thời thượng, được ưa chuộng, tạo nên chuỗi trải nghiệm vui chơi, mua sắm, ẩm thực mang tinh thần Á Đông năng động, đáp ứng nhu cầu cho mọi thành viên trong gia đình ở mọi lứa tuổi. Mô hình này cũng đặc biệt thu hút giới trẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z, những người luôn đề cao các dịch vụ mới lạ, độc đáo, thời thượng.

Cùng với đó, sự đầu tư mạnh tay của Vingroup cho Mega Grand World phía Đông Hà Nội nói riêng và Ocean City, cùng khả năng kết nối dễ dàng từ đây tới các khu vực trung tâm thành phố, sân bay Nội Bài và các tỉnh thành lân cận,… đã và đang mang lại cơ hội vàng cho các nhãn hàng, các nhà đầu tư muốn đón đầu dòng khách khổng lồ thường xuyên và liên tục đến tổ hợp vui chơi, mua sắm, giải trí quy mô và đẳng cấp nhất miền Bắc này.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.