LHQ dự báo số người tái định cư trong năm 2024

0:00 / 0:00
0:00
Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) ngày 26/6 ra thông báo nhận định rằng có hơn 2,4 triệu người tị nạn trên toàn cầu cần tái định cư trong năm 2024, tăng 20% so với năm 2023.
LHQ dự báo số người tái định cư trong năm 2024

Cơ quan trên dẫn báo cáo có nhan đề “Đánh giá nhu cầu tái định cư toàn cầu dự kiến cho năm 2024”, châu Á đứng đầu trong danh sách có nhu cầu nêu trên trong năm 2024, với gần 730.000 người tị nạn cần hỗ trợ tái định cư. Đây cũng là mức chiếm 30% số lượng nhu cầu trên toàn cầu. Theo báo cáo, với cuộc khủng hoảng ở Syria bước sang năm thứ 13 và là vấn đề gây ra tình trạng về người tị nạn lớn nhất, người tị nạn Syria tiếp tục có nhu cầu tái định cư cao trong năm thứ 8 liên tiếp. Khoảng 754.000 người Syria trên toàn cầu cần được hỗ trợ ngay lập tức.

Báo cáo cũng cho biết Afghanistan là quốc gia có tỷ lệ người tị nạn cần hỗ trợ tái định cư cao thứ 2, sau đó là Nam Sudan, Myanmar và CHDC Congo.

Ngoài ra, UNHCR cho biết vào năm 2022, trong khoảng 116.000 đơn đăng ký, chỉ có 58.457 người tị nạn được chấp thuận tái định cư. UNHCR cho rằng tái định cư mang lại hy vọng về cuộc sống và giúp bảo vệ những người gặp hiểm nguy, bằng cách đưa ra giải pháp bền vững, trong khi giảm sức ép lên các quốc gia tiếp nhận. Người đứng đầu UNHCR Filippo Grandi nhận xét: “Chúng ta sẽ chứng kiến sự gia tăng số lượng nhu cầu tái định cư của người tị nạn trong năm 2024. Tái định cư vẫn là giải pháp quan trọng cho những người đang gặp rủi ro cao nhất”.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.