Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ 2018 lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc

(Ngày Nay) - Đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 ở TP HCM có chủ đề Khát vọng vươn xa, dài 720 m mang nhiều sắc thái. Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất được lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc với đặc tính nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ.
Đàn chó Phú Quốc đang chuyển động ở bên trái đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2018. (Ảnh: Ban tổ chức)
Đàn chó Phú Quốc đang chuyển động ở bên trái đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2018. (Ảnh: Ban tổ chức)

Ngay ở cổng chào đường hoa, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng những chú chó Phú Quốc cao 2m trong tư thế chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh. Đảo gia đình linh vật bên phải mang ý nghĩa sum vầy với những chú chó được nuôi dưỡng trong gia đình, nhanh nhẹn, thân thiện và hiền lành. Như mọi năm, cổng chính đường hoa là gia đình nhà chó với vẻ hạnh phúc cùng chào đón sự khởi đầu mới.

Ngay sau cổng đường hoa là đại cảnh Xuân sum vầy với những hình ảnh quen thuộc trong ngày Tết cổ truyền như câu đối, bánh chưng, bánh tét, dưa hấu đỏ… Hàng loạt tiểu cảnh lạ mắt được bài trí dọc hai bên đường hoa gồm các biểu tượng tròn có thể chuyển động, tháp hoa ba tầng được điểm xuyết với đèn lồng và gia đình nhà chó du xuân.

Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ 2018 lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc ảnh 1

Dịp Tết năm nay trùng với Ngày Lễ tình nhân (14/2) nên đường hoa sẽ có các cặp chó hạnh phúc làm từ cây và hoa đa sắc. Dọc các luống hoa là chú trâu nước dầm mình dưới đầm, kế đó là gia đình nhà vịt đang tung tăng bơi lội. Đường hoa cũng có sân chơi riêng cho thiếu nhi với đại cảnh Xuân trẻ thơ gồm đoàn tàu gỗ chạy trên vùng đồi núi trùng điệp mang theo những hành khách bốn chân vui nhộn.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay kéo dài từ ngày 13/2/2018 (28 tháng Chạp) đến 19/2/2018 (Mùng 4 Tết). Đây là năm thứ 15 đường hoa được tổ chức cho người dân, du khách đến vui chơi dịp Tết Nguyên đán.

Tổng hợp

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.