Lộ diện nhà tài trợ lớn nhất giúp VTV mang World Cup 2022 về Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng VTV đã chính thức công bố sở hữu bản quyền phát sóng các trận bóng tại World Cup 2022, với sự ủng hộ rất lớn về mặt tài chính từ một số doanh nghiệp trong nước.
Lộ diện nhà tài trợ lớn nhất giúp VTV mang World Cup 2022 về Việt Nam

Theo thông tin được VTV công bố, các doanh nghiệp tham gia tài trợ tài chính cho việc mua bản quyền World Cup 2022 năm nay gồm VPBank và một số đơn vị doanh nghiệp khác. Trong đó, có thông tin cho rằng VPBank là doanh nghiệp đầu tiên ngỏ ý sẽ tài trợ tài chính cho việc mua bản quyền và cũng là nhà tài trợ lớn nhất.

Đại diện VPBank cũng đã xác nhận các hoạt động trao đổi về khoản tài trợ bản quyền diễn ra từ tháng 5/2022, với số tiền được ngân hàng xanh lá này đóng góp là 100 tỷ đồng để VTV mua bản quyền phát sóng World Cup 2022.

World Cup 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 21/11-18/12/2022 tại Qatar. VTV không tiết lộ giá mua bản quyền năm nay. Tuy nhiên, trước đó có nhiều thông tin cho rằng mức giá vào khoảng 15 triệu USD, tương đương 350 tỷ đồng, tăng hơn 3 triệu USD so với năm 2018.

Như vậy, đến thời điểm này người hâm mộ bóng đá cả nước có thể thở phào nhẹ nhõm khi chắc chắn rằng sẽ được theo dõi trên truyền hình các ngôi sao sáng giá nhất, những đội bóng mạnh nhất tranh tài ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Việc các doanh nghiệp cùng chung tay chia sẻ gánh nặng tài chính với VTV là nguồn lực to lớn đã đưa.”món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với hàng triệu người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam. Theo đại diện nhà tài trợ, ngân hàng VPBank coi việc tài trợ 100 tỷ đồng giúp VTV mua bản quyền World Cup 2022 sắp khởi tranh ở Qatar là sứ mệnh vì cộng đồng. VPBank khẳng định không nhận bất cứ ưu đãi nào về thời lượng quảng cáo trên truyền hình cho phần tài trợ 100 tỷ đồng. Nếu muốn quảng cáo trong các chương trình World Cup 2022, VPBank cũng sẽ phải trả tiền mua quảng cáo như mọi doanh nghiệp khác.

“Bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất tại Việt Nam. Xem các trận bóng đỉnh cao tại các kỳ World Cup cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu với hàng chục triệu người Việt. Vì vậy, tài trợ kinh phí mua bản quyền World Cup 2022 là phù hợp với mong muốn mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng của VPBank, đúng với tinh thần sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” mà chúng tôi đang thực hiện,” đại diện VPBank chia sẻ.

Vị đại diện này cũng cho biết hoạt động tài trợ là một phần trong chiến dịch Bừng sáng Việt Nam (Light up Vietnam) do VPBank triển khai xuyên suốt từ đầu năm đến nay. Bắt đầu từ tuyên bố tái định vị thương hiệu “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, VPBank đã tổ chức một loạt các sự kiện với mong muốn thổi bùng tinh thần lạc quan về một tương lai rạng ngời hơn của người Việt. Các sự kiện bao gồm đại nhạc hội Light up Vietnam, chương trình Hòa sắc Thịnh vượng, và giải chạy marathon quốc tế VPBank Hanoi Marathon thu hút hơn 10.000 người tham gia.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng thực hiện hàng loạt các hoạt động trách nhiệm xã hội khác như tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi vì dịch bệnh, xây hàng chục điểm trường và bếp ăn cho học sinh vùng cao. Tổng số tiền VPBank đóng góp cho các hoạt động cộng đồng trong 3 năm qua đã lên tới hơn 800 tỷ đồng.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: