Theo dữ liệu của công ty thăm dò thị trường Sensor Tower, số người sử dụng nền tảng này hằng ngày đã giảm gần 70% so với thời kỳ đầu. Thời lượng trung bình người dùng dành cho Threads là 4 phút, thấp hơn nhiều so với mức 19 phút trong ngày đầu ra mắt.
Một báo cáo của Tạp chí Forbes cũng cho thấy số người dùng Threads hằng ngày hiện vào khoảng 13 triệu người, giảm hơn 3 lần so với mức 44 triệu người dùng trong ngày 7/7.
Trong khi đó, Meta cho biết chỉ trong 1 tuần sau khi ra mắt vào ngày 5/7, ứng dụng này đã thu hút hơn 100 triệu người đăng ký sử dụng. Khi tung ra Threads, Meta kỳ vọng ứng dụng này sẽ thu hút người dùng Twitter. Tuy nhiên, trên thực tế, Twitter vẫn có tới 200 triệu tài khoản đang hoạt động và thời gian hoạt động trung bình của mỗi tài khoản là 30 phút/ngày.
Chia sẻ với báo The Wall Street Journal, ban lãnh đạo Meta khẳng định sẽ đưa ra các tính năng mới để giữ chân người dùng trên nền tảng Threads.
Kể từ khi tỷ phú Musk mua lại Twitter vào tháng 10/2022, công ty đã đổi tên doanh nghiệp sang X Corp, phản ánh tầm nhìn của doanh nhân này nhằm tạo ra một siêu ứng dụng như WeChat của Trung Quốc. Tháng 4 vừa qua, Twitter đã tạm thời thay logo chim xanh sang hình chú chó Shiba Inu - biểu tượng trên đồng tiền kỹ thuật số Dogecoin, giúp giá trị của đồng tiền này tăng mạnh trên thị trường.