Thông tin Tuổi trẻ đăng tải, trưa 12/2 (mùng 5 Tết), hơn 600 hành khách đi trên ba chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air khởi hành từ TP Vinh - TP.HCM vẫn vạ vật ở sân bay. Đây là số hành khách đi trên ba chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air bị hoãn từ chiều tối 11/2 (mùng 4 Tết).
Hành khách vây kín quầy vé Vietjet Air yêu cầu làm rõ lịch bay. Ảnh: Thanh Niên
Theo dự kiến, ngày 11/2 (mùng 4 tháng Giêng), 3 chuyến bay của hãng VietJet Air từ Vinh đi TP.HCM gồm chuyến bay: VJ277 sẽ khởi hành vào 16 giờ 55; VJ279 khởi hành 20 giờ 45; VJ2271 khởi hành lúc 23 giờ. Khi hành khách đến làm thủ tục thì được nhân viên hàng không thông báo tất cả 3 chuyến bay sẽ chậm hơn 4 tiếng so với dự kiến vì lý do thời tiết.
Theo phản ánh của hành khách với Dân Trí, nhân viên hãng sau đó lại tới thông báo hành khách quay lại vào sáng ngày 12/2 (mùng 5 Tết). Nhưng một lần nữa hành khách lại bị báo hoãn chuyến vào sáng 12/2. Quá bức xúc về tình trạng này, nhiều hành khách bức xúc và tập trung yêu cầu hãng giải thích nhưng không nhận được câu trả lời thích đáng.
Một lãnh đạo sân bay xác nhận cùng Dân Trí rằng, đúng là có xảy ra vụ việc trên, an ninh trật tự vẫn được đảm bảo, hành khách có một số lời lẽ không hay do mất kiên nhẫn. Hiện hãng Vietjet Air đã thu xếp các chuyến bay khác cho hành khách.
Vị lãnh đạo này cũng cho biết, nguyên nhân chậm chuyến của hãng VietJet Air là do thời tiết sương mù nên đơn vị này có trách nhiệm xử lý và thương lượng với 600 hành khách trên 3 chuyến bay để đảm bảo quyền lợi của hành khách.
Theo đó, những hành khách trên 2 chuyến bay VJ277 và VJ279 được hãng VietJet Air sắp xếp lịch bay bù vào 2 chuyến bay khởi hành vào lúc 20h15 tối cùng ngày (12/2). Còn những hành khách trên chuyến VJ2271 sẽ được bù vào chuyến bay khởi hành vào lúc 14h50 ngày 13/2 (mùng 6 tháng Giêng)
Từ dịp nghỉ Tết nguyên đán đến nay, đây là lần đầu tiên các hành khách bị hoãn chuyến bay liên tục gây ra nhiều bức xúc cho hành khách.
P.V