Nhà môi giới “khát” giải pháp CRM
Dữ liệu khách hàng luôn được xem là "mỏ vàng" của doanh nghiệp bất động sản. Chính vì vậy, các phần mềm CRM (Customer Relationship Management) đã trở thành một mắt xích quan trọng giúp doanh nghiệp tìm kiếm các tệp khách hàng tiềm năng, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đo lường chính xác hiệu quả của từng chiến dịch marketing. Tuy nhiên các nhà môi giới đang gặp phải bốn bài toán khó tìm lời giải.
Thứ nhất, khó khăn trong quản lý khách hàng. Đặc thù của nhà môi giới nói chung và môi giới bất động sản nói riêng là số lượng thông tin khách hàng tiếp cận hàng ngày rất nhiều. Trong khi đó, cách lưu trữ thông tin của hầu hết những “người trong ngành” hiện nay con khá phân mảnh: khi chỉ nhớ trong đầu, lưu số hoặc ghi chú danh bạ điện thoại, khi dùng excel, sổ tay,… mà không có kênh quản lý tập trung nào. Bên cạnh đó, một số nhà môi giới hoạt động tại các sàn, doanh nghiệp được cung cấp các phần mềm CRM nội bộ hoặc các giải pháp của các bên thứ 3 không chuyên về bất động sản hiện cũng gặp nhiều vấn đề về bảo mật, khó khăn trong quá trình tối ưu và sử dụng phần mềm.
Thứ hai, khó khăn quản lý nguồn hàng – cơ hội. Tương tự, việc quản lý không tập trung, dùng lẫn nhiều công cụ, cách tổ chức sắp xếp dữ liệu không hợp lý cũng là vấn đề xảy ra khi một nhà môi giới sở hữu đến hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng ngàn thông thông tin bất động sản. Nhà môi giới có nhiều data khách hàng, nhiều quỹ hàng trong tay, nhưng lại mất quá nhiều thời gian và công sức để lưu trữ và quản lý, để rồi mất cơ hội chốt đơn kịp thời.
Thứ ba, vấn đề trong quản lý công việc. Với lượng khách hàng, chủ nhà nhiều và tăng lên hàng ngày, mỗi khách hàng lại tương tác trong khung thời gian khác nhau, nếu không quản lý tốt nhà môi giới sẽ dễ nhầm lẫn thông tin tư vấn khách, xử lý không đúng mong đợi của khách hàng hoặc rơi vào tình trạng không rõ các bước đang tiếp cận khách hàng, các đầu việc cần xử lý cho mỗi khách hàng. Không những vậy, phân chia công việc trong đội nhóm môi giới, cập nhật tiến độ làm việc… của thành viên trong cũng rất cần được chú trọng.
Thứ tư, vấn đề của thị trường. Hiện nay, hầu hết nhiều giải pháp CRM bất động sản trong nước vẫn sơ sài và chưa giải quyết được nhu cầu thiết thực của nhà môi giới. Các công nghệ cũ trên nền tảng PC – Web based gây hạn chế cho người dùng trong việc chủ động xử lý công việc. Đồng thời, việc thiếu sự tích hợp, liên kết với các công cụ, nền tảng hỗ trợ khác cũng là rào cản khiến các nhà môi giới e ngại sử dụng. Tóm lại, những phần mềm này hiện chưa giải quyết được vấn đề trọng tâm của môi giới: chưa đơn giản hóa công việc, chưa tối ưu hóa các cơ hội giao dịch, chưa hỗ trợ tăng tỉ lệ tạo doanh thu.
Thay đổi “chất” nhà môi giới
Hiểu rõ những bất cập trong cách thức vận hành, làm việc của ngành môi giới bất động sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm Meey CRM - Ứng dụng quản lý thông tin bất động sản chuyên biệt duy nhất trên thị trường cung cấp giải pháp quản lý khách hàng, nguồn hàng, nhu cầu, doanh thu, hoa hồng cho môi giới cá nhân và các tổ chức kinh doanh bất động sản. Với Meey CRM, nhà môi giới dễ dàng kiểm soát công việc mọi lúc mọi nơi, có nhiều cơ hội chuyển đổi khách hàng hơn, tăng tỉ lệ chốt đơn một cách nhanh chóng, hiệu quả mà không tiêu tốn quá nhiều công sức.
Meey Land được vinh danh Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc với sản phẩm Meey CRM tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2021). |
Trong công tác quản lý khách hàng, giải pháp Meey CRM giúp nhà môi giới dễ dàng cập nhật, lọc, phân loại thông tin và nhu cầu khách một cách tập trung từ nhiều nguồn. Đồng thời, ứng dụng cũng cho phép người dùng lưu trữ lịch sử tương tác với khách trên các kênh (cuộc gọi, tin nhắn, email,…), giúp nhà môi giới lên kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể, hợp lý, đảm bảo không bị nhầm lẫn thông tin giữa các khách hàng.
Bên cạnh đó, việc quản lý, lưu trữ quỹ hàng cũng được tiến hành thuận tiện và linh hoạt hơn khi mọi tương tác, trạng thái các quỹ hàng được hiển thị một cách đầy đủ, trực quan từ vị trí bất động sản, hướng nhà đến hình ảnh, video, tiện ích,... Khi cần tìm kiếm thông tin bất cứ loại hình bất động sản nào, nhà môi giới chỉ cần thực hiện những thao tác tìm kiếm rất đơn giản thông qua bộ lọc chuyên sâu với đa dạng tiêu chí trên ứng dụng.
Đặc biệt, Meey CRM cung cấp giải pháp nổi trội và toàn diện khi tạo ra tính năng tự động đề xuất nhu cầu – kết nối mong muốn của khác hàng với nguồn hàng nhà môi giới sở hữu. Chỉ với một chạm, danh sách nhu cầu được sắp xếp rõ ràng theo mức độ phù hợp, quy trình, lịch sử tương tác và giao dịch được hiển thị trực quan. Nhà môi giới không còn phải tiêu tốn thời gian chọn lọc, tra soát thông tin cả hai đầu, không còn nỗi lo bỏ lỡ khách hàng, tăng tỉ lệ hài lòng của khách và chốt đơn một cách nhanh chóng.
Để đảm bảo hiệu quả công việc của nhà môi giới, Meey CRM tạo ra một module chuyên sâu cho công tác quản lý công việc, với khả năng tạo và quản lý công việc/lịch hẹn cần làm kèm deadline và trạng thái. Khi có lịch hẹn hoặc công việc quá hạn, ứng dụng sẽ tự động nhắc nhở nhà môi giới thực hiện, tránh trường hợp nhầm, quên hoặc bỏ sót. Các báo cáo tài chính, báo cáo quỹ hàng, trạng thái công việc cũng liên tục được thống kê chi tiết và minh bạch trên ứng dụng theo thời gian thực, giúp nhà môi giới dễ dàng theo dõi và lên kế hoạch công việc hợp lý.
Đối với đội, nhóm, tổ chức, sàn môi giới bất động sản, Meey CRM cung cấp giải pháp quản lý đội nhóm theo từng cấp, giúp người quản lý giao việc trực tiếp đến từng thành viên cấp dưới, đồng thời dễ dàng theo dõi tiến độ, đo lường hiệu quả công, tiết kiệm thời gian và chi phí. Với tính năng phân quyền nhiều lớp, người dùng có thể tương tác, chia sẻ cơ hội với các thành viên trong, ngoài nhóm một cách nhanh chóng, thuận tiện mà vẫn hoàn toàn yên tâm về vấn đề bảo mật thông tin.
Meey CRM – Công cụ đắc lực giúp nhà môi giới và các sàn giao dịch bất động sản quản trị khách hàng, nguồn hàng… |
Theo dòng chảy của chuyển đổi số, sản phẩm luôn không ngừng phát triển và tạo ra những giá trị mới, đảm bảo giải quyết triệt để những vấn đề còn hiện hữu trong môi trường giao dịch bất động sản. Trong tương lai gần, Meey CRM sẽ tích hợp nền tảng giao dịch bất động sản App Meey Land và các sản phẩm khác trong hệ sinh thái, giúp tối giản công việc, tối thiểu chi phí và tạo thêm nhiều cơ hội tiềm năng cho người sử dụng.
Với những tính năng ưu việt, Meey CRM đã giúp 85% nhà môi giới quản lý hiệu quả và tăng doanh số sau chỉ một tháng sử dụng. Đồng thời, giải pháp hiện đang là ứng dụng CRM bất động sản nổi bật nhất trên Google Play Store và App Store. Sản phẩm này cũng giúp Meey Land đạt giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc tại Vietnam Digital Awards 2021.