Mỗi phút Đoàn Văn Hậu thi đấu cho SC Heerenveen đáng giá hơn 1 tỷ đồng

Tính đến thời điểm hiện tại, mỗi phút thi đấu của Đoàn Văn Hậu cho SC Heerenveen có giá hơn 1 tỷ đồng.
Đoàn Văn Hậu nhận lương cao ở SC Heerenveen.
Đoàn Văn Hậu nhận lương cao ở SC Heerenveen.

Đêm qua, Đoàn Văn Hậu một lần nữa góp mặt trong danh sách đăng ký của SC Heerenveen chỉ để ngồi nhìn các đồng đội thi đấu cả trận. Cầu thủ mang áo số 15 không được HLV Johnny Jansen sử dụng trong trận đấu mà đội chủ sân Abe Lenstra thua 0-1 ngay trên sân nhà.

Tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa thể tăng thêm số phút thi đấu của mình ở đội bóng Hà Lan. Không tính các trận đấu của đội trẻ và tập huấn trong kỳ nghỉ đông, Đoàn Văn Hậu mới được chơi vỏn vẹn bốn phút cho SC Heerenveen. HLV Jansen chỉ tung hậu vệ trái 20 tuổi vào sân khi đội nhà đã thắng 2-0 trong trận gặp Roda JC ở cúp Hà Lan.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đoàn Văn Hậu đã khoác áo SC Heerenveen 164 ngày, tương đương 23 tuần có lẻ. Cầu thủ này nhận lương trước thuế 450.000 EUR/năm. Tính cả thuế thu nhập, đội bóng Hà Lan phải trả cho Đoàn Văn Hậu hơn 8.600 EUR/tuần, có nghĩa là đến lúc này anh đã nhận được gần 200 nghìn EUR tiền lương ở CLB mới.

Như vậy nếu chia trung bình thời gian ra sân của tuyển thủ Việt Nam, mỗi phút thi đấu của anh có giá tới 50 nghìn EUR, tương đương hơn 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên đây Đoàn Văn Hậu không phải cầu thủ đứng đầu, thậm chí chỉ xếp hạng ba trong danh sách những người nhận lương trung bình phút thi đấu cao nhất SC Heerenveen.

Daniel Hoerg, 29 tuổi, người Đan Mạch, mới ra sân ba trận cho đội chủ sân Abe Lenstra mùa này với tổng thời gian góp mặt là sáu phút. Nemanja Mihajlovic là cầu thủ nhận lương cao thứ ba của SC Heerenveen với mức 5 nghìn EUR/tuần. Tuy nhiên tiền đạo 24 tuổi người Serbia không được thi đấu phút nào trong nửa đầu mùa giải và vừa bị bán sang Arka Gdynia ở giải Ba Lan. Cả hai cầu thủ kể trên đều nhận lương cao hơn Đoàn Văn Hậu.

Theo VTC News
TIN LIÊN QUAN
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.