Khắc phục những khó chịu khi dùng smartphone ngày hè

Trong những ngày hè nóng nực như thế này, việc thao tác trên smartphone có thể mang lại những điều khó chịu nhất định. Sau đây là một vài gợi ý giúp bạn khắc phục trong quá trình sử dụng.
Khắc phục những khó chịu khi dùng smartphone ngày hè

Điện thoại quá nóng

Khắc phục những khó chịu khi dùng smartphone ngày hè - anh 1
Trong quá trình sử dụng, smartphone của bạn cũng nóng dần lên. Nhưng đối với ngày hè, việc "tiếp nhiệt" từ môi trường bên ngoài đã làm nhiệt độ bên trong máy tăng lên gấp bội. Và kết quả là máy của bạn rất nóng khi sử dụng, thậm chí hiện lên thông báo yêu cầu phải tắt nguồn ngay và sau đó không đợi đồng ý, nó cũng tự tắt.

Theo các nghiên cứu, nhiệt độ tăng cao rất có hại cho máy, chủ yếu là linh kiện bên trong, đặc biệt là pin (lúc này pin sẽ tiêu hao nhanh hơn bình thường và cũng bị "tổn thọ" nếu tình trạng xảy ra lâu dài). Lúc này, bạn cần tắt điện thoại (tắt nguồn càng tốt) và mang đến những chỗ mát mẻ hơn để sử dụng hoặc đặt ở đó, đợi đến khi máy nguội hẳn.

Mồ hôi trên màn hình

Khắc phục những khó chịu khi dùng smartphone ngày hè - anh 2
Khi trời nóng, cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi, đặc biệt khi chơi thể thao, những giọt mồ hôi có thể nhỏ giọt lên smartphone bất cứ lúc nào và thấm vào bên trong máy. Với đặc tính chứa nhiều muối, mồ hôi sẽ sớm làm hỏng thiết bị của bạn.

Cách thức hạn chế điều này là ko sử dụng smartphone khi cơ thể đang đổ nhiều mồ hôi. Nếu đã "lỡ" bị, bạn nên nhanh chóng lấy bông hoặc vải mềm để thấm hút, sau đó tắt nguồn và để vào thùng gạo qua đêm nhằm hút ẩm. Nếu nặng hơn, bạn nên đến các cơ sở sửa chữa điện thoại hoặc trung tâm bảo hành để họ sửa chữa.

Ống kính máy ảnh lên lớp sương mù

Khắc phục những khó chịu khi dùng smartphone ngày hè - anh 3

Nguyên nhân của việc này là do bạn đặt smartphone ở nơi có độ ẩm quá cao. Cách thức để cải thiện tương tự với việc dính mồ hôi như đã nói ở trên.

Cát dính vào các khe máy

Khắc phục những khó chịu khi dùng smartphone ngày hè - anh 4

Trong những ngày hè, biển hay bể bơi là những cứu cánh nhằm giải nhiệt cho cơ thể. Riêng với việc đi biển, mặc nhiên thiết bị sẽ dính cát nếu bạn sử dụng quá nhiều, đặc biệt là vô ý làm rơi xuống bãi cát.

Lúc này, bạn cần tắt thiết bị đi và làm sạch bằng tay. Sau đó, bạn cần đến một dụng cụ để hút sạch cát bám lại, tuyệt đối không dùng miệng thổi cát quá nhiều bởi nó có thể bám sâu hơn. Và lời khuyên đưa ra là, nếu bạn đi biển và dùng thiết bị quá nhiều, tốt nhất bạn nên dùng một chiếc túi nhựa trong chuyên dụng (bán ở nhiều cửa hàng phụ kiện điện thoại) và đặt thiết bị vào đó.

Dính nước khi đi bơi

Khắc phục những khó chịu khi dùng smartphone ngày hè - anh 5

Khi đi bơi, thiết bị của bạn cũng sẽ có nguy cơ dính nước rất cao. Do đó khi làm điều này, bạn nên trang bị cho smartphone của mình túi ziplock chống nước hoặc mua một thiết bị không thấm nước, chẳng hạn một số dòng Xperia cao cấp của Sony hay Galaxy S5,....

Còn nếu như thiết bị của bạn đã vào nước, nhanh chóng tắt nguồn, nếu nhẹ có thể đặt vào thùng gạo như đã nói ở trên. Nếu nặng hơn, bạn nên mang đến các trung tâm bảo hành.

Khả năng hiển thị ngoài trời nắng

Khắc phục những khó chịu khi dùng smartphone ngày hè - anh 6

Giả sử bạn nhận được một tin nhắn hay một cuộc gọi và bạn muốn xem nó ngay nhưng đang ở trên đường, hoặc muốn sử dụng smartphone lúc đi dã ngoại,.... lúc này ánh nắng sẽ cản trở bạn rất nhiều. Bạn có thể tăng độ sáng màn hình lên? điều này cũng cải thiện được chút ít và tất nhiên, pin của bạn sẽ bị tiêu hao nhanh hơn.

Cách thức đưa ra là bạn có thể dán màn hình chống chói để cải thiện điều này.

Khó khăn khi chụp ảnh

Khắc phục những khó chịu khi dùng smartphone ngày hè - anh 7

Việc ánh sáng qua mạnh trong những ngày hè luôn khiến những ai đam mê chụp hình bằng smartphone phải khó chịu. Lúc này, bạn hãy chụp và sau đó chỉnh sửa lại bằng các ứng dụng chuyên dụng.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.