Khám phá các hành tinh có thể trở thành thuộc địa của Trái đất

Dù sớm hay muộn dân số trên Trái đất sẽ tăng đến một mức độ khiến sự tồn tại của loài người sẽ trở nên không hề dễ dàng.
Khám phá các hành tinh có thể trở thành thuộc địa của Trái đất

Dù sớm hay muộn dân số trên Trái đất sẽ tăng đến một mức độ khiến sự tồn tại của loài người sẽ trở nên không hề dễ dàng. Đến một lúc nào đó chúng ta sẽ không đủ nguồn tài nguyên hay nơi sinh sống…

Khám phá các hành tinh có thể trở thành thuộc địa của Trái đất - anh 1

Vì vậy, phải tìm kiếm thuộc địa của Trái đất trong hệ Mặt trời sẽ là vấn đề không còn xa vời đối với con người. Nhưng đi đâu sẽ tốt hơn?. Những tương lai nào đang đợi chúng ta ở đó?.

Mặt trăng

Vào năm 1972, con người đã ở trên Mặt trăng. Người ta nói rằng, ở đó rất lạnh và bụi, không phải là địa điểm lý tưởng để đến đó. Tuy nhiên, ý tưởng “cơ sở Mặt trăng” thường xuyên được thảo luận. Các chuyên gia NASA đã tính toán giá của dự án này vào khoảng 10 tỷ USD.

Thuộc địa – Mặt trăng sẽ mang đến cho con người nhiều lợi ích. Nó sẽ rẻ hơn việc khám phá Sao hỏa và các hành tinh khác. Trên các cực của Mặt trăng có nước, điều này cho phép nhận được oxy và hydro làm nhiên liệu tên lửa.

Dự án này dường như quá tuyệt vời để biến thành hiện thực. Tiến sỹ Tung Ju Lin vào năm 1992 đã đề xuất xây dựng trên Mặt trăng nhà bằng bê tông. Khi nghiên cứu mẫu đất Mặt trăng ông phát hiện nó chứa sắt và oxit titan. Sau khi mài đá thành bột và cho nước vào, ông đã nhận được một tấm bê tông. Nhưng làm thế nào để có được quy trình sản xuất bê tông trên các vệ tinh của Trái đất?

Sao Hỏa

Hành tinh này được cho là gần Trái đất nhất và thường xuyên được nhắc đến. Tuy nhiên, khí hậu tại đây cũng rất lạnh, trên bề mặt từ -140 đến +20 độ C. Nhưng sau đó thực tế đã chứng minh, trên Sao Hỏa có nước dưới dạng lỏng. Điều này có nghĩa có thể khai thác oxy từ nó. Ngoài ra, có thể nhận oxy từ thực vật trồng theo phương pháp nhân tạo (tức là các thành phần tương tự như tự nhiên, nhưng dưới dạng tổng hợp).

Tương tự, rau cũng có thể sản xuất theo phương thức này. Tất cả những yếu tố cần thiết (nhà ở, đồ vật, dụng cụ, thậm chí đồ ăn) sẽ được sản xuất từ nguyên liệu cung cấp từ Trái đất.

Sao Kim

Nhiệt độ trung bình trên bề mặt Sao kim là 500 độ C, còn áp suất khí quyển cao gấp 92 lần Trái đất. Ngoài ra, hành tinh này được bao quanh bởi những đám mây axit sulfuric. Tuy nhiên, các kỹ sư của NASA Chris Jones và Dale Arnie tin rằng, ý tưởng xâm chiếm Sao Kim không quá là vô vọng. Họ đề xuất ý tưởng cho dân sống trong khinh khí cầu cách bề mặt Sao Kim 50 km. Ở độ cao này áp suất khí quyển sẽ tương đương áp suất khí quyển trên mặt đất.

Hành tinh lùn (Ceres)

Hành tinh này có đường kính khoảng 950 km, nằm giữa Sao Hỏa và Sao Mộc. Trên thực tế nó hầu như mất trọng lực. Ưu điểm chính của nó là ở chỗ giàu khoáng chất và các kim loại quý như bạch kim và palladium.

Ngoài ra còn có khả năng ở đây có rất nhiều nước ngọt - nhiều hơn trên Trái đất. Từ nước có thể sản xuất khí oxy để thở và sử dụng nó để sản xuất nhiên liệu hydro.

Tuy nhiên, vì không có bầu khí quyển nên cách duy nhất để thiết lập một thuộc địa đó là xây dựng trên bề mặt hành tinh một mái vòm đặc biệt trong suốt.

Europa

Trong thời gian gần đây, NASA đang coi vệ tinh Sao Mộc là bàn đạp tiềm năng để mở rộng thuộc địa của con người. Vào những năm 2020 có kế hoạch thực hiện sứ mệnh bay không người lái lên quỹ đạo của Sao mộc, theo đó sẽ hoàn thành 45 lần bay của vệ tinh quanh Sao mộc. Mục đích là tìm kiếm các sinh vật sống có thể trong sâu thẳm của đại dương mặn nằm bên dưới bề mặt của Europa.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.