Sắp ra iPhone mới, giá iPhone đời cũ giảm mạnh

Trước khi ra mắt iPhone SE vào vài tuần tới, nhiều mẫu iPhone đời cũ giảm giá mạnh, khoảng từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.
Sắp ra iPhone mới, giá iPhone đời cũ giảm mạnh

Theo dự kiến, iPhone SE sẽ ra mắt vào ngày 22/3 tới, vì vậy hiện tại nhiều mẫu iPhone đời cũ đang dần hạ giá và có thể sẽ tiếp tục giảm mạnh trong những ngày tới.

Sắp ra iPhone mới, giá iPhone đời cũ giảm mạnh ảnh 1

Nhiều mẫu iPhone đời cũ sẽ giảm giá trong thời gian tới.

Được biết, giá bán máy iPhone các đời cũ đang rục rịch giảm ở mức phổ biến khoảng từ 500.000 đồng tới 1 triệu đồng. Ví dụ như iPhone 5S khóa mạng hiện đã giảm xuống còn hơn 3 triệu đồng, máy quốc tế có giá hơn 4 triệu. Trong khi đó, iPhone 6 và 6 Plus khóa mạng nằm trong tầm giá từ hơn 7 triệu tới dưới 9 triệu đồng, giảm khoảng 1 triệu so với mức giá trước đó một thời gian.

Tại Việt Nam, rất hiếm khi các model đời cũ của iPhone giảm giá tới cả triệu đồng như hiện nay. Theo đánh giá từ các trang tin nước ngoài, do iPhone SE sắp lên kệ trong tháng 3 này với mức giá từ 400-500USD nên mức giá hấp dẫn này có thể đe dọa tới các mẫu iPhone đời cũ như 6 hay 6 Plus khiến người ta phải giảm giá để tạo ưu thế cạnh tranh và kích thích lượng tiêu thụ.

Một nguyên nhân khác được cho rằng iPhone đời cũ giảm giá do nguồn cung Hong Kong. Do Hong Kong nghỉ tết sớm từ ngày 20 âm lịch nên nguồn hàng bị tồn kho phải ra ngoài Tết họ mới xả hàng, kèm theo đó là giảm giá.

Ở Việt Nam, những mẫu điện thoại di động đã qua sử dụng được nhiều người dùng ưa chuộng bởi tính kinh tế mà vẫn đảm bảo chất lượng. Các sản phẩm đắt hàng là iPhone 5S, 6, 6 Plus. Vì vậy, những đợt giảm giá tiếp theo có thể khiến thị trường này sôi động hơn nữa. Ngoài ra, người dùng cũng thường mua các mẫu khóa mạng do giá rẻ hơn bản quốc tế.

Sắp ra iPhone mới, giá iPhone đời cũ giảm mạnh ảnh 2

Những concept của iPhone SE sắp ra mắt.

Về chiếc iPhone SE sắp ra mắt, đây là sản phẩm đang được trông đợi nhất hiện nay của Apple, thậm chí còn hơn cả bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus. Đây được cho là phiên bản nâng cấp của iPhone 5C ra mắt vào năm 2013, với kích cỡ màn hình 4-inch.

Sản phẩm sẽ có nhiều màu sắc khác nhau nhưng thay vì trang bị lớp vỏ nhựa, iPhone SE được cho là sẽ trang bị lớp vỏ nhôm nguyên khối giống các phiên bản iPhone cao cấp khác. Nhiều nguồn tin dự đoán rằng, sản phẩm sẽ sở hữu cấu hình khá mạnh mẽ tương đương iPhone 6S, với vi xử lý Apple A9, 2GB bộ nhớ RAM và camera 12 megapixel. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ làm bùng nổ thị trường smartphone trong thời gian tới.

Xuân Bách

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.