Theo FAA, 2 nước đã ký một tuyên bố hợp tác và chia sẻ thông tin về các dự án AAM và hợp tác để thúc đẩy hoạt động giám sát an toàn đối với các dự án AAM. Quyền phụ trách FAA, ông Billy Nolen nêu rõ: "Việc hợp tác với các đối tác quốc tế để tích hợp an toàn các công nghệ mới này sẽ đưa ra các phương án vận chuyển hiệu quả, bền vững và hợp lý hơn".
Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các công ty trên khắp thế giới đang chạy đua để phát triển và thúc đẩy để được sự chấp thuận triển khai dịch vụ taxi bay tầm thấp, được biết đến là loại máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng sử dụng động cơ điện (eVTOL).
FAA trước đó đã công bố quan hệ đối tác tương tự với Nhật Bản, Anh, Canada, Australia và New Zealand trong Mạng lưới Cơ quan hàng không quốc gia (NAAN) để thúc đẩy các kế hoạch tích hợp và chứng nhận cho các dự án AAM.
Hiện các hãng hàng không và một số công ty đang xem xét phát triển dịch vụ vận tải sử dụng máy bay chạy bằng pin có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng để chở hành khách đến sân bay hoặc trong các chuyến đi ngắn giữa các thành phố, tránh được tình trạng ách tắc giao thông.
Tháng 12/2022, FAA đã ban hành các tiêu chí đủ điều kiện bay mà hãng Archer Aviation có trụ sở tại bang California cần đáp ứng để mẫu taxi hàng không M001 của công ty này được cấp chứng nhận sử dụng.
Trước đó, tháng 11/2022, FAA đã đưa ra thông báo tương tự đối với mẫu máy bay điện Model JAS4-1 eVTOL của công ty Joby Aviation có trụ sở ở Santa Cruz, bang California. Joby đã phát triển eVTOL trong nhiều năm và mẫu máy bay điện của công ty này có thể chở một phi công và 4 hành khách bay đạt tốc độ 322 km/h, với tầm hoạt động 241 km cho mỗi lần sạc.
Công ty hy vọng trở thành hãng đầu tiên được FAA cấp chứng nhận cho loại phương tiện này trong năm nay và hướng tới bắt đầu dịch vụ chở khách vào năm 2024.