Năm 2020, Đà Nẵng - Huế bắt đầu có tuyến xe buýt liên tỉnh

Sáng 1-1-2020, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng phối hợp với Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế và các đơn vị xây dựng phương án tổ chức lễ khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế.
Tần suất của tuyến là 14 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 15 phút/chuyến vào giờ bình thường
Tần suất của tuyến là 14 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 15 phút/chuyến vào giờ bình thường

Theo thông tin, Tuyến xe buýt có thời gian hoạt động từ 5 giờ đến 19 giờ hàng ngày. Tần suất của tuyến là 14 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 15 phút/chuyến vào giờ bình thường.

Giá vé dành cho hành khách đi suốt tuyến là 70.000 đồng/lượt. Hành khách đi chặng sẽ được tính giá từng chặng theo quy định của cơ quan quản lý.

Ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, tất cả tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế được đổi mới chất lượng theo tiêu chuẩn K29, đời xe tối thiểu từ 2015 trở lên. 

Năm 2020, Đà Nẵng - Huế bắt đầu có tuyến xe buýt liên tỉnh ảnh 1

Tuyến xe buýt Đà Nẵng - Huế ra đời giải quyết nạn ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Đà Nẵng và Huế

“Ngoài việc đảm bảo theo Quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam về an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường, xe buýt còn được lắp đặt camera và thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn, thay đổi phong cách phục vụ văn minh lịch sự, dừng đỗ đúng điểm quy định, lái xe an toàn”, ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho hay.

Việc triển khai Tuyến buýt Đà Nẵng - Huế nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế, góp phần tăng tỷ lệ người dân tham gia giao thông bằng xe buýt, chống tình trạng xe dù và xe hợp đồng trá hình không đúng quy định.

Năm 2020, Đà Nẵng - Huế bắt đầu có tuyến xe buýt liên tỉnh ảnh 2

Những vị khách đầu tiên của tuyến xe buýt

Bên cạnh đó, tuyến xe buýt cũng giải quyết ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự vận tải giữa hai địa phương, tăng doanh thu cho các doanh nghiệp.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhìn nhận, việc ra đời của tuyến xe buýt liền kề đánh giá sự nỗ lực của ngành giao thông vận tải, từng bước xã hội hóa hệ thống vận tải. “Ngành GTVT cần tập trung liên kết, khai thác các thế mạnh của từng địa phương, không ngừng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp”, ông Đặng Việt Dũng đề nghị.

Theo SGGP
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.