Nắm bắt được xu hướng thị trường, bất động sản có tính thanh khoản cao

(Ngày Nay) -Sản phẩm bất động sản của Tập đoàn FLC đang được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm; tính thanh khoản cao, tỷ lệ hấp thu có những thời điểm lên tới 80-90%, ông Đào Nam Phong, Trưởng Ban kinh doanh, Tập đoàn FLC chia sẻ.
Ông Đào Nam Phong, Trưởng Ban kinh doanh, Tập đoàn FLC
Ông Đào Nam Phong, Trưởng Ban kinh doanh, Tập đoàn FLC

PV: Ông đánh giá như nào về tình hình thị trường kinh doanh bất động sản chung 6 tháng đầu năm trên cả nước? Sản phẩm nào hút hàng nhất, giá cả biến động ra sao?

Ông Đào Nam Phong, Trưởng Ban kinh doanh, Tập đoàn FLC: Nhìn chung, thị trường bất động sản nửa đầu năm 2018 có những biến động lớn trong từng phân khúc sản phẩm, đặc biệt là đất nền ven biển, giá đất đặc khu tăng nóng, áp lực giá từ câu chuyện chung cư hỏa hoạn... Trong khi sự tăng trưởng của bất động sản tại các khu vực trung tâm thành phố lớn có xu hướng giảm nhiệt, đất nền, đất liền kề, nhà phố tại nhiều tỉnh thành ven biển lại bước vào giai đoạn “tăng phi mã”, tỷ lệ thanh khoản ở cá biệt một số khu vực sôi động có thể lên tới 70 – 80%, như Sầm Sơn, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng...

Ngoài các địa phương quen thuộc như Đà Nẵng, Nha Trang – Khánh Hòa, Phú Quốc – Kiên Giang, Quy Nhơn, Quảng Ninh… thì các địa phương ven biển khác như Quảng Bình, Phú Yên, Thanh Hóa… cũng đang đón nhiều sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng mới ra hàng và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Xu hướng giao dịch nổi bật là bán và cho thuê biệt thự nghỉ dưỡng, bán căn hộ khách sạn (condotel) theo thời hạn sử dụng đất được cho thuê (50 năm).

Thị trường bất động sản 6 tháng nổi lên với các dự án “khủng” dậy sóng thị trường của Tập đoàn FLC như FLC Quảng Bình đặc biệt là khách sạn Best Western Premier Quang Binh. Có phải Tập đoàn FLC đang áp dụng chiến lược kinh doanh mới khi hợp tác với một đơn vị quản lý khách sạn trong top đầu thế giới?

FLC Quang Binh Beach & Golf Resort là quần thể du lịch nghỉ dưỡng được chúng tôi xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm khu khách sạn, resort, biệt thự, nhà phố thương mại, sân golf.

Cùng với tiềm năng du lịch của Quảng Bình và thương hiệu phát triển bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu FLC, quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quảng Bình đã “tạo sóng” đầu tư trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp những tháng đầu năm bởi nhiều yếu tố đặc biệt.

Theo kế hoạch và thiết kế, FLC Quảng Bình được định vị là “siêu dự án” nghỉ dưỡng sở hữu nhiều kỷ lục ấn tượng như dự án có bãi biển dài nhất Việt Nam (5km ven biển Hải Ninh), dự án có tổng diện tích 2.000 ha thuộc nhóm quần thể nghỉ dưỡng quy mô nhất Việt Nam, và dự án có tổ hợp chuỗi sân golf liên hoàn dạng links lớn nhất Đông Nam Á.

Cùng với hàng loạt tiện ích đẳng cấp hiếm thấy tại Việt Nam như Công viên chủ đề, Vườn thú đêm, Con đường lễ hội, Bến du thuyền, Cầu đi bộ trên cao…, thì việc thuê đơn vị quản lý khách sạn hàng đầu nước Mỹ - Best Western cho dự án FLC Quảng Bình là lời khẳng định chiến lược nhất quán trong việc phát triển và cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế của Tập đoàn FLC, đáp ứng thị hiếu khách hàng, củng cố vị thế nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng dẫn đầu Việt Nam.

Nắm bắt được xu hướng thị trường, bất động sản có tính thanh khoản cao ảnh 1

Một sản phẩm của FLC "cháy hàng" ngay sau khi ra mắt

Như vậy, kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm của Tập đoàn FLC trên thực tế ra sao?

Nửa đầu năm 2018 chúng tôi đã thực hiện đạt 110% so với mục tiêu kinh doanh, hoàn thành 60% kế hoạch cả năm 2018. Chúng tôi đang hướng tới mục tiêu đạt 110% kế hoạch đã đặt ra tính đến cuối năm.

Tính chung, Tập đoàn FLC đã đưa ra thị trường gần 10.000 biệt thự, liền kề, căn hộ condotel. Trong đó, doanh số các sản phẩm nhà liền kề, biệt thự khu đô thị chiếm tỷ trọng 70%, còn lại là các sản phẩm như: Biệt thự nghỉ dưỡng; Condotel; bán và cho thuê văn phòng và trung tâm thương mại… Có thể nói, theo đánh giá của giới kinh doanh bất động sản, sản phẩm bất động sản của Tập đoàn FLC đang được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm; tính thanh khoản cao, tỷ lệ hấp thu có những thời điểm lên tới 80-90%.

Để nói thêm, kết quả kinh doanh mà chúng tôi đạt được ngoài việc nhờ vào một chiến lược phát triển riêng, bên cạnh đó còn là sự nắm bắt trúng xu hướng của thị trường, trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh, nhu cầu về biệt thự, về khách sạn nghỉ dưỡng đang tăng cao nhằm giúp thúc đẩy kinh tế cho các địa phương nơi có dự án FLC đi qua. Chúng tôi, điều chỉnh sản phẩm ngày càng phù hợp với thị trường, và thực tế du lịch Quy Nhơn tăng đột biến đã minh chứng, lượng khách thăm quan 6 tháng đầu năm tăng cao khiến có thời điểm FLC Quy Nhơn “cháy phòng”,  hàng không từ 5 chuyến/ngày tăng lên 10 chuyến bay/ngày.

Xin ông cho biết thêm về dòng biệt thự từ giờ tới cuối năm, Tập đoàn có kế hoạch đưa ra thị trường bao nhiêu sản phẩm? Và có những chính sách gì đặc biệt dành cho khách hàng mua dòng biệt thự này không thưa ông?

Từ giờ đến cuối năm chúng tôi có kế hoạch đưa ra thị trường hai dòng sản phẩm Biệt thự là Biệt thự nghỉ dưỡng và Biệt thự khu đô thị, trong đó Biệt thự khu đô thị chiếm tỷ trọng khoảng 90%.

Với dòng sản phẩm Biệt thự nghỉ dưỡng chúng tôi sẽ đưa ra chính sách với các chương trình cam kết cho thuê hấp dẫn, các loại hình sản phẩm đa dạng về phân khúc khách hàng, hình thái và kiến trúc tạo nên nhiều sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

Còn đối với dòng sản phẩm biệt thự thuộc các khu đô thị chính sách, thay vì “chạy đua” chiết khấu, giảm giá thì chúng tôi sẽ tập trung vào quy hoạch đồng bộ, nhiều khu tiện ích, cây xanh, thiết kế kiến trúc đẹp hấp dẫn, giúp tăng giá trị và tính thanh khoản thực của sản phẩm.

Mặc dù áp dụng sách lược kinh doanh khác nhau, nhưng tựu chung lại thì nhóm các biệt thự nằm trong các quần thể nghỉ dưỡng, với những lợi thế lớn về cảnh quan, tiện ích và đa dạng về chức năng sử dụng sẽ là sản phẩm mà Tập đoàn FLC tập trung triển khai trong nửa cuối năm 2018.

Mục tiêu kinh doanh đề ra trong 6 tháng cuối năm là gì? Dự kiến đâu sẽ là các dự án trọng điểm được tập trung kinh doanh trong giai đoạn này?

Về mặt kinh doanh, trong 6 tháng cuối năm, Tập đoàn FLC đặt mục tiêu đạt và vượt chỉ tiêu doanh số, doanh thu của cả 2018, hiện đang là 650 triệu USD.

Về tốc độ triển khai dự án, chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh tiến độ xây dựng và đưa vào vận hành những dự án trọng điểm đã và đang triển khai như: FLC Quảng Bình, FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn mở  rộng, FLC Sầm Sơn mở rộng.

Ngoài ra, nhiều dự án mới tại các địa phương mới cũng sẽ được tiếp tục nghiên cứu, đầu tư và phát triển, tập trung tại các tỉnh ven biển và mở rộng dần tới các khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ (Cần Thơ, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Long An, Quảng Ngãi, Gia Lai, KonTum…). Tổng diện tích quỹ đất phát triển mới vào khoảng 6.000 hecta.

Cuối cùng và không thể thiếu là việc ký kết, hợp tác với các đối tác chiến lược để tiến hành M&A một số dự án tiềm năng để đem lại các sản phẩm chất lượng tốt cho nhà đầu tư, cũng như kích thích sự phát triển của thị trường.

Xin cảm ơn ông.

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.