Ông Cong Liang, Phó Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) Trung Quốc, cho biết những nỗ lực chung sẽ được thực hiện để hiện thực hóa giấc mơ của người dân hai bên eo biển Đài Loan là được đi tàu cao tốc vượt biển càng sớm càng tốt.
Ông Cong Liang phân tích rằng một khi kết nối cơ sở hạ tầng xuyên eo biển đã sẵn sàng, nhiều hàng hóa từ Đài Loan sẽ có thể đến thị trường châu Á và châu Âu thông qua Đường sắt tốc hành Trung Quốc - châu Âu và các phương tiện vận tải khác.
Trong những năm gần đây, Phúc Kiến đã đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông với mạng lưới vận tải toàn diện. Ông Cong Liang cho hay điều này tạo điều kiện về mặt kỹ thuật để có thể xây dựng một tuyến giao thông cao tốc nối liền Phúc Kiến với Đài Loan.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường cao tốc quốc gia Trung Quốc được ban hành năm 2022, đường cao tốc và đường sắt cao tốc nối Bắc Kinh với Đài Loan, đi qua Phúc Châu, thủ phủ Phúc Kiến, sẽ hoàn thành vào năm 2035.