Trình Quốc hội chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Trình Quốc hội chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
(Ngày Nay) - Theo chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, sáng 13/2, Quốc hội thảo luận ở tổ về: Dự án Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi), dự án Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi), dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước.
Hành khách thích thú trải nghiệm Metro số 1 trong ngày đầu tuần.
Lần đầu đi Metro!
(Ngày Nay) - Chiều 23/12/2024, tôi có chuyến trải nghiệm đầu tiên trên tuyến Metro số 1 TPHCM từ Ga ngầm trung tâm Bến Thành đến Ga cuối Suối Tiên ngay ngày đầu tuần. Hành khách cùng đi khá đông nhưng trật tự, không chen lấn phức tạp như ngày đầu vận hành. Tất cả tỏ ra thích thú!
Ảnh minh họa
Tối ưu hóa thời gian để khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào năm 2027
(Ngày Nay) - Dự án đường sắt tốc độ cao có nguồn vốn đặc biệt lớn, chưa từng có tại Việt Nam và có thể nói là một trong những dự án có chiều dài đầu tư lớn nhất từ trước tới nay. Với mục tiêu hoàn thành vào năm 2035, dự án cần tối ưu hoá thời gian để sớm khởi công vào năm 2027 theo dự kiến.
Tàu chở hàng trật bánh khi đi qua đoạn đường sắt thuộc thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) vào ngày 28/9/2024.
Vì sao đường sắt Việt Nam liên tục xảy ra sự cố trật bánh?
(Ngày Nay) - Trong những năm qua, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc tàu hoả trật đường ray, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn chạy tàu. Các chuyên gia cho rằng, ngoài nguyên nhân hệ thống đường ray bị mòn, khuyết tật chưa được thay thế kịp thời ra; cũng cần xem xét các nguyên nhân khác, trong đó việc kéo dài niên hạn các đầu máy, toa xe đã xuống cấp rất có thể là một trong số những nguyên nhân gây ra tình trạng này…
Đến năm 2050, hầu hết các đầu máy, toa xe của VNR có thể phải thay thế toàn bộ do hết niên hạn sử dụng.
Kéo dài niên hạn đầu máy, toa xe đường sắt: Cần chú trọng đảm bảo an toàn
(Ngày Nay) - Các chuyên gia cho rằng, việc kéo dài niên hạn sử dụng đầu máy, toa xe đường sắt là cần thiết nhưng chỉ là giải pháp tình thế đối với ngành đường sắt vào lúc này; cần chú trọng công tác đảm bảo an toàn đối với các phương tiện đầu máy, toa xe sử dụng trên đường sắt quốc gia.
Bộ Chính trị cho ý kiến về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao
Bộ Chính trị cho ý kiến về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao
(Ngày Nay) - Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, sau khi nghe Ban cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Tờ trình Đề án chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và ý kiến của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết.
Ngành Đường sắt chạy lại tàu qua cầu Đuống và cầu Long Biên từ chiều 13/9
Ngành Đường sắt chạy lại tàu qua cầu Đuống và cầu Long Biên từ chiều 13/9
(Ngày Nay) - Do ảnh hưởng của mưa lũ sau bão số 3, mực nước các sông Đuống, sông Hồng trong những ngày qua dâng cao, đến sáng 13/9 mới giảm dần. Để đảm bảo an toàn cho các tuyến đường sắt chạy qua cầu Đuống, cầu Long Biên, ngành Đường sắt đã phong tỏa, cấm chạy tàu từ ngày 10-12/9. Sau khi chạy thử tải trong sáng 13/9, ngành Đường sắt dự kiến chạy tàu từ đầu giờ chiều nay.
Ảnh minh hoạ.
Từng bước thể hiện tính ưu việt của đường sắt đô thị
(Ngày Nay) - Hiện nay, các tuyến đường sắt đô thị mới bước đầu đưa vào hoạt động ở Hà Nội và TPHCM. Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng đường sắt đô thị đã từng bước thể hiện tính ưu Việt và chắc chắn sẽ là xu thế tất yếu giao thông công cộng ở Việt Nam.