Netflix 'đãi cát tìm vàng' tại thị trường Hàn Quốc

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Một bộ phim truyền hình mới kể về một nữ luật sư trẻ tuổi Hàn Quốc đang thu hút được sự chú ý của khán giả quốc tế, khiến Netflix hy vọng rằng các nhà sản xuất có thể tạo ra thành công vang dội như loạt phim "Trò chơi con mực" ("Squid Game").
Netflix 'đãi cát tìm vàng' tại thị trường Hàn Quốc

"Nữ luật sư kỳ lạ Woo" - một loạt phim theo chân nhân vật chính Woo Young-woo được mô tả là "nhân viên mới tại một hãng luật hàng đầu và là một cô gái mắc chứng tự kỷ", đã đứng đầu danh sách theo dõi trên nền tảng phát trực tuyến Netflix trong 2 tuần qua.

Đây là chương trình truyền hình không nói tiếng Anh được xem nhiều nhất trên Netflix toàn cầu từ ngày 4 đến ngày 17/7, theo số liệu của công ty. Bộ phim truyền hình mới nhất của Hàn Quốc đang dẫn đầu bảng xếp hạng ở 8 quốc gia và xuất hiện trong top 10 tại 22 quốc gia khác, Netflix cho biết.

Đó là tin tốt cho Astory Co., studio Hàn Quốc cũng nổi tiếng với những bộ phim ăn khách như "Vương triều xác sống" ("Kingdom"), một bộ phim truyền hình cổ trang hấp dẫn khác trên Netflix.

Cổ phiếu của công ty Astory Co. đã tăng 74% kể từ khi bộ phim "Nữ luật sư kỳ lạ Woo" ra mắt hồi cuối tháng 6. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho Netflix, công ty đang tăng cường sản xuất các nội dung gốc và dựa vào triển vọng tăng trưởng ở các thị trường châu Á.

Hôm thứ Tư, Netflix đã quảng cáo về thành công của "Nữ luật sư kỳ lạ Woo", khi cho biết bộ phim đã đạt được sức hút cực lớn ở các quốc gia bao gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam sau khi được phát sóng bằng 31 ngôn ngữ.

Trong những năm gần đây, Netflix đã hướng nhiều nguồn lực hơn ra nước ngoài, đặc biệt là ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nơi công ty này kỳ vọng sẽ thu hút được thêm lượng thuê bao đăng ký mới nhằm bù đắp cho sự sụt giảm ở các thị trường truyền thống.

Đầu tuần này, Netflix thông báo đã có thêm 1,1 triệu người đăng ký tại khu vực châu Á trong quý hai năm nay, mặc dù số lượng khách hàng tại hai thị trường chủ lực là Mỹ và Canada giảm mạnh.

Hiện công ty này đang coi Hàn Quốc là "mỏ vàng" cho các nội dung gốc, đặc biệt là sau sự thành công vang dội của loạt phim sinh tồn "Trò chơi con mực" vào năm ngoái.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: