Các khu vực như châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi, châu Á - Thái Bình Dương đang cung cấp lượng khách hàng mới cho "ông lớn" ngành phát trực tuyến này.
Đáng chú ý, chỉ riêng khu vực Trung Đông và Bắc Phi đã đóng góp tới 5,05 triệu thuê bao trong quý 4 và tổng cộng 12,08 triệu thuê bao cho năm 2023.
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương đứng thứ hai về số lượng đăng ký mới, ở mức 2,9 triệu trong quý 4 và 7,32 triệu cho cả năm. Netflix hiện có hơn 45 triệu người đăng ký trả phí tại khu vực này.
Thị trường quê nhà Bắc Mỹ chỉ bổ sung thêm2,81 triệu thuê bao trong quý 4, trong khi Mỹ Latinh có thêm 2,35 triệu.
Netflix ghi nhận mức tăng trưởng thuê bao trả phí tốt hơn mong đợi trong quý cuối năm 2023 nhờ việc triển khai gói cước rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo và việc hạn chế chia sẻ mật khẩu.
Doanh thu quý 4 của Netflix cũng tăng 12,5% so với một năm trước đó lên 8,83 tỷ USD. Trong đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp 962,72 triệu USD, tăng 12,4%.
Netflix cho biết họ sẽ tập trung vào việc cải thiện lợi nhuận trongnăm 2024 và dự báo tỷ suất lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên là 26,2%, cao hơn nhiều so với mức 16,9% của quý 4.