Kế hoạch trên bao gồm việc sản xuất các bộ phim truyền hình dài tập, phim điện ảnh và chương trình truyền hình thực tế của Hàn Quốc trong vòng 4 năm tới. Số tiền trên cao gấp đôi so với tổng số tiền mà Netflix đã từng đầu tư vào thị trường Hàn Quốc kể từ khi công ty này bắt đầu cung cấp dịch vụ tại thị trường quốc gia Đông Bắc Á vào năm 2016.
Tổng thống Yoon Suk-yeol đã hoan nghênh quyết định đầu tư của Netflix, khẳng định đây sẽ là cơ hội tuyệt vời đối với các nhà sản xuất, ngành sản xuất nội dung Hàn Quốc, cũng như Netflix.
Chia sẻ với báo giới, CEO Sarandos bày tỏ tin tưởng ngành công nghiệp sáng tạo của “xứ sở kim chi” sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm đặc sắc, tương tự như thành công của bộ phim truyền hình “The Glory” (Vinh quang trong thù hận), hay chương trình thực tế “Physical 100” (Thể chất: 100). Ước tính trong giai đoạn từ 2015-2021, Netflix đã chi hơn 1.000 tỷ won (750 triệu USD) để phát triển nội dung liên quan Hàn Quốc.
Sau loạt thành công của bộ phim đoạt giải Oscar mang tên “Parasite” (Ký sinh trùng) và phim truyền hình ăn khách “Squid Game” (Trò chơi con mực), Hàn Quốc đã thực sự củng cố vị thế và trở thành cường quốc văn hóa toàn cầu trong những năm gần đây. Theo thống kê, 60% khán giả Netflix trên thế giới theo dõi các chương trình và phim ảnh Hàn Quốc trong năm 2022.