Netflix không phải là nền tảng trực tuyến duy nhất gặp phải những vấn đề sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh, tuy nhiên công ty vẫn không ngừng cho ra lò các nội dung gốc của mình trong năm 2021, theo khẳng định của CEO Reed Hastings.
“Chúng tôi đã lên kế hoạch cho năm tới với nhiều nội dung được chắt lọc. Dù số lượng có thể nhiều hơn năm 2020, nhưng chắc chắn con số đã giảm so với dự đoán ban đầu", ông Hastings cho biết. "Chúng tôi vẫn đang sản xuất các show tại châu Á và châu Âu."
Vào năm 2018, thời lượng của các chương trình truyền hình, phim ảnh và các tác phẩm trên Netflix đã lên tới 1.500 giờ. Nền tảng này cũng đã phát hành 371 chương trình truyền hình và phim ở Mỹ vào năm 2019.
Tới năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh, Netflix vẫn cho ra lò 40-50 tựa phim gốc mới hoặc các phần tiếp theo mỗi tháng. Chính các nội dung gốc đặc sắc đang là con bài tẩy giúp Netflix thống trị thị trường giải trí trực tuyến.
Dù Reed Hastings và đồng CEO Ted Sarandos đã cảnh báo các nhà đầu tư và nhà phân tích hồi tháng 4 rằng công việc sản xuất đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, nhưng đó là khó khăn chung của ngành giải trí thế giới.
Một đối thủ của Netflix là Disney + đã phải ngừng sản xuất series siêu anh hùng The Falcon and the Winter Soldier do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Hãng phim Warner Bros. mới đây cũng đã phải tạm hoãn quá trình quay The Batman lần thứ hai sau khi nam chính Robert Pattinson được cho là đã mắc COVID-19.
Người đứng đầu Warner Bros., Ann Sarnoff cho biết "sẽ thật là ngây thơ nếu nghĩ rằng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ khi tiến hành sản xuất phim ảnh trong mùa dịch”.
“Nếu ai đó có kết quả dương tính, chúng tôi sẽ tạm dừng mọi thứ, đánh giá và quay lại khi có thể", bà Sarnoff cho biết.
Ông Reed Hastings cho rằng ngành công nghiệp điệnh ảnh đang làm mọi cách để thích nghi với thực tại mới.
"Mọi người đều cố gắng giữ cho hoạt động sản xuất tiếp diễn", ông Hastings nói. "Nếu thực hiện các biện pháp phòng ngừa hợp lý, quá trình quay phim vẫn có thể diễn ra trong tháng 9 và tháng 10".