Được biết, dịch vụ này vận hành bằng cách sử dụng công nghệ không dây tầm ngắn (NFC) để thực hiện các giao dịch thanh toán trong phạm vi khoảng cách nhất định. Với hình thức này, khách hàng chỉ cần chạm thẻ hoặc sử dụng thiết bị hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc để giao dịch.
Nexi là một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số, xử lý một khối lượng lớn giao dịch trên toàn Châu Âu. Năm 2020, tập đoàn Nexi cho ra mắt phần mềm thanh toán NexSoft POS chỉ hỗ trợ các thiết bị chạy hệ điều hành Android, tuy nhiên tới nay đã mở rộng hỗ trợ cho cả iOS.
Ruhi Dang, Chuyên viên quản lý sản phẩm của Stripe tại khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, một công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ, cho biết họ cũng đang áp dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc trên các sản phẩm của Apple.
Tập đoàn Adyen của Hà Lan được thành lập năm 2006 vốn chủ yếu chỉ cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho các khách hàng doanh nghiệp lớn nhưng hiện nay dịch vụ đã được áp dụng tại các cửa hàng truyền thống. Bên cạnh đó, các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Milan và Prada thông báo họ sẽ triển khai dịch vụ thanh toán tiện lợi này tại các cửa hàng của chuỗi, bắt đầu từ thủ đô thời trang của Ý.
Trong thời đại công nghệ hóa, hiện đại hóa, thanh toán bằng điện thoại thông minh chỉ với một lần chạm đã không còn xa lạ đối với người tiêu dùng ở các nước tiên tiến trên thế giới và là hình thức đặc biệt hữu ích cho các cửa hàng và doanh nghiệp nhỏ.