Hành động của Shopee diễn ra trong bối cảnh làn sóng người tiêu dùng tẩy chay các sản phẩm có hình ảnh của danh hài nổi tiếng tại Việt Nam sau những tai tiếng liên quan đến hơn 13 tỉ đồng tiền từ thiện từ các nhà hảo tâm gửi đến nghệ sĩ Hoài Linh nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt vào cuối năm ngoái.
Được biết, trước đó Shopee đã sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh cho chiến dịch khuyến mại từ hôm 24.5, nhưng do làn sóng tẩy chay đến quá bất ngờ khiến Shopee không thể xử lý kịp thời. Chính vì vậy, việc Shopee quyết định ngừng sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh cho quảng cáo của mình không phải là điều quá bất ngờ.
Đây không phải là lần đầu tiên Shopee phải gỡ bỏ hình ảnh của một nghệ sĩ khỏi trang quảng cáo chiến dịch sale của mình, mặc dù không liên quan đến các đời tư của các nghệ sĩ. Cụ thể, trong chiến dịch sale 12.12 năm ngoái, Shopee đã sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ Chí Tài - vốn cũng đã được dùng làm hình ảnh quảng cáo chiến dịch sale 11.11 và rất thành công.
Tuy nhiên, do nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời vào hôm 9.12 buộc Shopee quyết định gỡ bỏ hình ảnh của nghệ sĩ để thể hiện niềm tiếc thương cho nghệ sĩ quá cố.