Nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản qua cuộc thi ‘Nơi tôi sống’

(Ngày Nay) - Chiều 15/3, Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam (www.reatimes.vn) và Tạp chí điện tử Gia Đình Mới (www.giadinhmoi.vn) đã phát động cuộc thi mang tên: Nơi Tôi Sống. Giải thưởng cuộc thi lên đến 50 triệu đồng/giải.
Nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản qua cuộc thi ‘Nơi tôi sống’

Theo BTC cuộc thi, với sự phát triển của đất nước và xã hội Việt Nam những khu đô thị, khu chung cư văn minh, hiện đại đang hình thành lên ở các thành phố lớn. Việc hình thành một văn hóa ứng xử, “văn hóa ở” mới trong các khu dân cư đô thị ngày một cấp thiết.

BTC phát động cuộc thi "Nơi tôi sống" với mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp; nhân rộng những điển hình phát triển BĐS biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân, lấy cư dân làm trung tâm; phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể/cá nhân có nhiều đóng góp hình thành nên các khu đô thị đáng sống… cuộc thi “Nơi tôi sống” … hi vọng sẽ nhận được sự hưởng ứng của nhiều độc giả.

Cuộc thi sẽ được triển khai ở cả hai hình thức: viết và ảnh.

Bài dự thi là các bài viết tập trung vào các đề tài như: Bày tỏ cách nhìn, ước mơ, sáng kiến… về không gian sống, văn hóa ở với những giá trị mà độc giản mong muốn; các tản mạn, suy ngẫm về nếp nhà, về “tình làng nghĩa xóm” trong đời sống đô thị hiện đại; về “ngôi nhà mơ ước”… Phản ánh những cảm nhận về nơi mỗi người sinh sống, về không gian xanh – sạch – đẹp – hiện đại; về cộng đồng cư dân văn minh, về những nét đẹp văn hóa – nhân văn tại các khu chung cư/khu đô thị/khu dân cư; tôn vinh những cá nhân và tổ chức đã góp phần xây dựng – phát triển, hình thành nên những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng tại các khu chung cư/khu đô thị/khu dân cư...

Ảnh dự thi (ảnh đơn hoặc chùm ảnh), tập trung vào các đề tài như: Hình ảnh những không gian sống xanh – sạch – đẹp – hiện đại; những sự kiện, hoạt động cộng đồng giàu tính nhân văn… tại các khu chung cư/khu đô thị/khu dân cư; Những khoảnh khắc đẹp thể hiện không gian sống hạnh phúc của gia đình, cộng đồng; các hoạt động đời thường…

Hội đồng giám khảo gồm 7 thành viên là các nhà văn, nhà thơ, nhà báo, họa sĩ, nhiếp ảnh gia nổi tiếng là: nhà báo Trần Đăng Tuấn, nhà văn Nguyễn Quang Thiều, họa sĩ Thành Chương, nhà thơ Nguyễn Thành Phong, nhiếp ảnh gia Trọng Chính, nhà biên kịch Phạm Ngọc Tiến, KTS Phạm Thanh Tùng. Hội đồng này sẽ căn cứ trên đề xuất của Thường trực cuộc thi, giới thiệu các tác phẩm vào chung khảo để bình xét, đánh giá và bỏ phiếu kín, bầu chọn các tác phẩm có chất lượng cao nhất để trao giải thưởng.

Thời gian nhận bài tính từ ngày phát động đến hết 31/10/2018. Lễ trao giải vào Ngày Đô thị Việt Nam (tháng 11/2018).

Giải thưởng cuộc thi:

2 Giải Nhất: Trị giá 50 triệu đồng/Giải (Mỗi giải gồm 15 triệu đồng Tiền mặt và sản phẩm/dịch vụ là các chuyến du lịch)

4 Giải Nhì: Trị giá 30 triệu đồng/Giải (Mỗi giải gồm 5 triệu đồng Tiền mặt và sản phẩm/dịch vụ là các chuyến du lịch)

6 Giải Ba: Trị giá 20 triệu đồng/Giải (Mỗi giải gồm 3 triệu đồng Tiền mặt và sản phẩm/dịch vụ là các chuyến du lịch)

10 Giải Khuyến Khích: Trị giá 10 triệu đồng/Giải (Mỗi giải gồm 1 triệu đồng Tiền mặt và sản phẩm/dịch vụ).

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.