Nhiều hoạt động kích cầu du lịch mùa thấp điểm

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Để tiếp tục “hút khách” và hoàn thành mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách trong năm 2024, Thanh Hóa đang nỗ lực tung ra những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn…
Biển Sầm Sơn luôn thu hút đông khách du lịch.
Biển Sầm Sơn luôn thu hút đông khách du lịch.

Từ nay đến cuối năm, tại Thanh Hóa sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn như: Giải vô địch trẻ Wushu quốc gia (thành phố Thanh Hóa); Liên hoan tinh hoa võ thuật tỉnh Thanh Hóa lần thứ III, năm 2024 (thành phố Sầm Sơn); Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Mã (huyện Yên Định); Lễ hội Lam Kinh (huyện Thọ Xuân); công bố tour du lịch mạo hiểm (huyện Bá Thước); Giải Marathon băng rừng Việt Nam 2024 (huyện Bá Thước); Lễ hội Flamingo Halloween Festival (huyện Hoằng Hóa); chương trình âm nhạc mùa thu Ibiza (huyện Hoằng Hóa)…

Đặc biệt từ tháng 6 - 9, Thanh Hóa tập trung kích cầu du lịch với chủ đề “Xứ Thanh biển gọi”; tháng 10 - 12 sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề “Hương sắc vùng cao xứ Thanh” tại các huyện miền núi. Riêng từ tháng 6 - 12, tại thành phố Thanh Hóa diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc gắn với chủ đề “Thành phố Thanh Hóa rực rỡ sắc màu”…

Tỉnh sẽ duy trì các điều kiện đón, tiếp khách an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện cũng như đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá các chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”, “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa", “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”... nhằm thúc đẩy thu hút thị trường khách nội địa. Đặc biệt, công tác quản lý nhà nước về du lịch tiếp tục được tăng cường, trong đó tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch và các chương trình kích cầu, đảm bảo “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn, hấp dẫn”.

Nhằm triển khai có hiệu quả các chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đang khuyến khích các khu, điểm, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện đồng bộ các chương trình như giữ giá sản phẩm - tăng thêm dịch vụ và đảm bảo chất lượng; giảm giá sản phẩm, dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và các điểm tham quan từ 10 - 40%.

Cùng với đó, Sở tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tăng cường liên kết, trao đổi nguồn khách, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng dịch vụ. Tỉnh Thanh Hóa cũng chú trọng triển khai chính sách ưu đãi đối với khách nội tỉnh và khuyến khích doanh nghiệp dịch vụ áp dụng các hình thức khuyến mại khác tùy vào tình hình thực tế...

Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: Ngành Du lịch Thanh Hóa đang tập trung hoàn thiện, dự kiến cuối năm 2024 sẽ đưa vào khai thác sản phẩm du lịch mạo hiểm (trekking tour) tại một số huyện miền núi, gắn với du lịch cộng đồng. Thanh Hóa sẽ tăng cường tuyên truyền các chương trình kích cầu du lịch trên nhiều kênh truyền thông, nền tảng số và tại các cảng hàng không. Mặt khác, tỉnh tiếp tục tổ chức có hiệu quả chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại nhiều địa phương nhằm thu hút du khách tham gia vào các loại hình du lịch sự kiện, văn hóa, lịch sử, tâm linh.

Việc triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu và hàng loạt các sự kiện hấp dẫn sẽ là cơ sở quan trọng để Thanh Hóa thu hút dòng khách du lịch có khả năng chi trả cao, các đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) trong những tháng cuối năm 2024.

Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.
Phối cảnh dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng.
Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm
(Ngày Nay) - Vừa qua, Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng đã được chính thức khởi công. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi động cho một dự án hạ tầng – đô thị có ý nghĩa đặc biệt, mà còn cho thấy tầm nhìn phát triển dài hạn của Thủ đô Hà Nội trong việc tái cấu trúc không gian ven sông Hồng với sự đồng hành của các nhà đầu tư chiến lược, điển hình như T&T Group.