Nhiều sự kiện hấp dẫn trong Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Đó là khẳng định của lãnh đạo UBND Thành phố Sầm Sơn trong buổi họp báo tổ chức sáng 12/4 về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2023.
Nhiều sự kiện hấp dẫn trong Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023

Theo đó, vào ngày 22/4, UBND thành phố sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn (19/4/1963-19/4/2023) và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023, trong đó điểm nhấn là chương trình nghệ thuật cùng màn bắn pháo hoa tầm thấp. Với chủ đề “Sầm Sơn - Thăng hoa và Tỏa sáng”, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023 hướng đến việc tôn vinh vẻ đẹp, giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của xứ Thanh. Nhiều nghệ sĩ tên tuổi góp mặt tại sự kiện, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những khoảnh khắc thăng hoa, bùng nổ cảm xúc.

Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 9/2023 như: Hoạt động hoạt náo và diễu hành đường phố; Lễ hội bánh chưng - bánh giầy; Lễ hội cầu ngư, bơi chải; các Giải Golf, Bóng bàn, Cầu lông, Quần vợt hè Sầm Sơn; Giải đua xe đạp mở rộng lần thứ V; Giải chạy Sun - Sầm Sơn Marathon; Giải Vật bãi biển vô địch quốc gia năm 2023; Giải Marathon Vietjungle 2023… cùng nhiều hoạt động thể dục, thể thao khác, đưa Sầm Sơn trở thành điểm đến sôi động, rộn ràng suốt mùa hè 2023.

Qua những sự kiện này, Thanh Hóa muốn giới thiệu đến người dân, du khách trong nước và quốc tế về lịch sử hình thành, phát triển của đô thị Sầm Sơn suốt 60 năm qua cũng như những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ về diện mạo đô thị, chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn. Đồng thời, tỉnh khẳng định nỗ lực đưa thành phố Sầm Sơn từng bước trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Những năm gần đây, kết cấu hạ tầng, kỹ thuật đô thị của Sầm Sơn được đầu tư đồng bộ, hiện đại với nhiều dự án lớn đã, đang và sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng; văn hóa du lịch phát triển theo hướng chuyên nghiệp, an toàn, thân thiện làm thay đổi cơ bản diện mạo đô thị du lịch Sầm Sơn. Đặc biệt, thành phố đang trở thành tâm điểm thu hút các nguồn lực đầu tư vào du lịch, với sự xuất hiện của nhiều tập đoàn có tiềm lực như: SunGroup, FLC, Văn Phú, Đông Á... Sầm Sơn đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, chú trọng quảng bá, xúc tiến du lịch, tăng cường quản lý nhà nước về du lịch...

Chuẩn bị mùa du lịch 2023, UBND thành phố Sầm Sơn đã ban hành các phương án quản lý, tổ chức, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn; đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, phát hiện và xử lý kiên quyết các vi phạm, đặc biệt là các vi phạm về ép giá, ép khách, chống đối người thi hành công vụ...

Bí thư Thành ủy thành phố Sầm Sơn Lương Tất Thắng khẳng định: "Thành phố đang gấp rút phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn tất các khâu chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023. Với nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội, nghệ thuật độc đáo, ấn tượng, hy vọng Sầm Sơn sẽ là điểm đến hấp dẫn bậc nhất của du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 và suốt mùa hè 2023".

Trong năm 2022, Sầm Sơn đón được 7,05 triệu lượt khách (chiếm hơn 70% lượng khách đến với Thanh Hóa), doanh thu ước đạt 14.134 tỷ đồng.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.