Nhiều thí sinh nhận xét đề thi THPT quốc gia 2019 môn Ngữ Văn 'dễ thở'

(Ngày Nay) - Đề thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2019 vào sáng nay 25.6, được đánh giá là khá dễ so với các năm trước. 

Sau khi kết thúc 2/3 thời gian làm bài môn văn, nhiều thí sinh cho biết đề văn năm nay khá dễ:

Bạn Nguyễn Quốc Dũng, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội) đã ra khỏi phòng thi trước khi hết thời gian làm bài thi môn Ngữ văn khoảng 30 phút.

"Nếu bạn nào ôn kỹ thì sẽ được điểm cao. Với em đề văn năm nay tương đối dễ. Phần đầu là những câu hỏi mở và câu cuối là chủ đề "Ai đã đặt tên cho những dòng sông".

Bạn Phan Huy Tú, Trường THPT Lê Quý Đôn vừa ra khỏi phòng thi chia sẻ, đề môn Ngữ văn dễ hơn so với dự tính: "Em cũng xem các đề thi năm trước và thấy đề năm nay dễ hơn". 

Thí sinh Đặng Trúc Lan, Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1): Đề ngữ văn dễ hơn so với đề năm trước. Phần đọc hiểu gồm 4 câu và hỏi về thể thơ, đoạn trích và cảm nhận. Phần NLXH yêu cầu thí sinh thể hiển suy nghĩ về sức mạnh ý chí của con người.

Thí sinh Mai Việt Thắng (điểm thi THPT Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) cho biết cấu trúc đề thi Ngữ văn giống mọi năm và các đề thi thử mà học sinh đã được làm quen thời gian qua. Năm nay, phần nghị luận xã hội yêu cầu thí sinh trình bày về ý chí và nghị lực chinh phục dựa theo bài thơ trích dẫn. Trong khi đó, phần nghị luận văn học có phần khó hơn, liên quan tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông?” của Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Nhiều thí sinh nhận xét đề thi THPT quốc gia 2019 môn Ngữ Văn 'dễ thở' ảnh 1

Đề thi môn Ngữ Văn 2019 chính thức của Bộ GD&ĐT

Tương tự, thí sinh Trần Nguyên Khoa (điểm thi THPT Gia Nghĩa) nói đối với bài nghị luận xã hội, đề yêu cầu thí sinh trình bày về khát vọng chinh phục của con người. “Đề thi năm nay tương đối ‘dễ thở’ so với mọi năm. Em làm được khoảng 70%”, nam sinh chuyên Lý cho hay.

Tại điểm thi THPT chuyên Hà Tĩnh, từ 9h05, nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi nhưng không được mang đề ra ngoài. Nhiều em cho biết đề thi khá phù hợp, thí sinh dễ thở.Theo đó, câu nghị luận xã hội đề cập sức mạnh ý chí con người. Phần tự luận 5 điểm hỏi về tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông?”.

Thí sinh Trần Văn Trung, trường THPT chuyên Hóa Hà Tĩnh, nhận định năm nay, đề thi dễ thở hơn các năm, đề thi có tính phân loại.

Thí sinh Hoàng Trọng Tuấn Dũng, lớp 12 Hóa chuyên Hà Tĩnh, cho rằng đề thi phân bố rõ ràng. Phần Nghị luận xã hội nói về sức mạnh ý chí con người nên khá dễ viết.

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.