Nhu cầu khách sạn tại Singapore tăng mạnh nhờ hiệu ứng Taylor Swift

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Dù ngôi sao nhạc pop Taylor Swift vẫn chưa đặt chân đến Singapore, nhưng những tác động dây chuyền dần được cảm nhận rõ hơn và lan rộng.
Nhu cầu khách sạn tại Singapore tăng mạnh nhờ hiệu ứng Taylor Swift

Các khách sạn và hãng hàng không phản ánh rằng nhu cầu về chuyến bay và chỗ ở trong những ngày diễn ra buổi hòa nhạc của Taylor Swift đã tăng tới 30%.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết đã cấp một khoản tài trợ để giúp đưa chuyến lưu diễn Eras của Taylor Swift đến Singapore vào tháng 3 tới, điểm dừng chân duy nhất của nữ danh ca ở Đông Nam Á.

Cơ quan chức năng Singapore đánh giá buổi hòa nhạc có khả năng tạo ra lợi ích đáng kể cho nền kinh tế Singapore, đặc biệt là thông qua các hoạt động dịch vụ khách sạn, bán lẻ, du lịch và ăn uống, như đã diễn ra ở các thành phố khác mà Taylor Swift từng biểu diễn.

Đánh giá về lợi ích đối với nền kinh tế địa phương so với các khoản tài trợ cho chuyến công diễn, một chuyên gia tại Singapore cho rằng các buổi hòa nhạc của Taylor Swift tại Singapore có thể tạo ra doanh thu lớn và có thể vượt quá giá trị kinh tế ước tính là 787 triệu USD vào thời điểm Taylor Swift lưu diễn ở Melbourne, Australia.

Trong lịch sử, các buổi hòa nhạc của Taylor Swift luôn đem lại nguồn thu lớn. Một số chuyên gia dự báo doanh thu được tạo ra ở Singapore có thể ngang bằng hoặc hơn con số của chuyến lưu diễn tại Melbourne.

Singapore là một trong hai điểm dừng chân ở châu Á của Taylor Swift, sau khi có 4 buổi biểu diễn ở Tokyo. Ngôi sao người Mỹ đã bán hết vé tất cả các buổi biểu diễn của mình tại Singapore bắt đầu từ ngày 2/3. Hơn 300.000 vé đã được bán ra, trong đó có một lượng “đáng kể” là người hâm mộ nước ngoài.

Trong khi đó, các hãng hàng không cho biết nhu cầu về các chuyến bay đến Singapore, bao gồm cả Singapore Airlines và Scoot, đều tăng trong tháng 3, đặc biệt là từ Đông Nam Á.

Jestar Asia cho biết nhu cầu đã tăng 20% đối với các đường bay kết nối các điểm đến như Bangkok, Manila và Jakarta tới Singapore, trong thời gian Taylor Swift biểu diễn.

Nhu cầu đặt phòng khách sạn cũng tăng lên nhanh chóng. Tổng Giám đốc cụm Raffles Sentosa Singapore và Sofitel Singapore Sentosa Resort & Spa, ông Cavaliere Giovanni Viterale cho biết khi có những buổi hòa nhạc lớn với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế như Taylor Swift thì những người hâm mộ sẽ đóng góp “đáng kể” vào việc đặt phòng khách sạn.

Trong đó, phần lớn lượng đặt chỗ có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Ông Viterale đánh giá: “Nhu cầu từ du khách quốc tế kiêm người xem hòa nhạc tiếp tục có tác động tích cực đến công suất sử dụng phòng tại khu nghỉ dưỡng của chúng tôi, sẽ đạt mức cao nhất từ đầu tháng 3 trở đi”.

Tổng giám đốc M Hotel Singapore, Edeline Tiong cho biết họ đã nhận thấy nhu cầu đặt phòng khách sạn địa phương tăng đột biến trong 2 tuần đầu tiên của tháng 3 để chuẩn bị cho các buổi hòa nhạc. Bà Tiong nói thêm rằng khách sạn đang chứng kiến nhu cầu tăng 30% từ Đông Nam Á.

Tương tự, nhu cầu từ Đông Nam Á tại khách sạn One Farrer cũng tăng từ 20 - 30%. Khách sạn này cho biết nhu cầu tăng đột biến trong thời gian Taylor Swift biểu diễn tại Singapore, với số lượng đặt phòng đáng kể đến từ các thành viên Marriott Bonvoy của chúng tôi ở Đông Nam Á.

Ông Joshua Loh, Chủ nhiệm khóa học Chứng chỉ Quản lý Du lịch & Khu nghỉ dưỡng tại Đại học Bách khoa Ngee Ann, nói rằng "không có gì lạ" khi các điểm đến đưa ra các ưu đãi tài chính để tổ chức các sự kiện lớn. Điều này vừa vì những lý do trực tiếp như tăng lượng khách du lịch và chi tiêu cũng như những lý do chiến lược, bao gồm cả việc xây dựng thương hiệu một địa điểm như một điểm đến có phong cách sống sôi động.

Còn Tiến sĩ Samer Elhajjar, giảng viên cao cấp về tiếp thị của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore, cho rằng các khoản tài trợ (từ Chính phủ) có thể giúp trang trải các chi phí liên quan đến việc thuê địa điểm, vận chuyển và chỗ ở, giảm bớt gánh nặng tài chính cho các nghệ sĩ và nhóm của họ.

Ông Samer Elhajjar nói: “Sự linh hoạt về tài chính này có thể giúp các nghệ sĩ như Taylor Swift tối ưu hóa chiến lược lưu diễn của họ và mở rộng phạm vi tiếp cận khán giả mới”.

Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.