Trong cuốn "The Sum of Small Things: A Theory of an Aspirational Class" (Lý thuyết về một tầng lớp khát vọng), tác giả Elizabeth Currid-Halkett đã gọi những người giàu có, địa vị cao và thành đạt là “aspirational class”, nghĩa là những người không chỉ giàu có mà còn vô cùng tinh tế, giàu khát vọng và luôn vươn đến những đỉnh cao mới. Họ được đánh giá là tầng lớp có gu thẩm mỹ, phông văn hóa và phong cách hưởng thụ rất riêng, khác biệt. Và chính họ cũng là người định nghĩa lại biểu tượng của sự giàu sang.
Những sản phẩm giới hạn
Với những người giàu có, thành đạt, những món đồ xa xỉ đến từ các thương hiệu đình đám không còn là chuyện xa tầm với. Tuy nhiên, tầng lớp ưu tú luôn khao khát hướng đến sự sang trọng của những món đồ phiên bản giới hạn, không giống với số đông. Đó chính là tiêu chuẩn về sự độc quyền mà giới thượng lưu luôn hướng đến trong phong cách chi tiêu, tận hưởng cuộc sống.
Cũng bởi vậy, những thương hiệu như Louis Vuitton, Gucci, Rolex, Lamborghini, Chanel …đều cho ra mắt những sản phẩm phiên bản limited. Ví dụ, năm 2019, Louis Vuitton đã kết hợp với nhiều nghệ sĩ và ra mắt 6 phiên bản túi xách Artycapucines đặc biệt. Dù giữ nguyên thiết kế của mẫu túi Capucines kinh điển nhưng với hoa văn độc đáo do các nghệ sĩ sáng tạo, phiên bản Artycapucines đã thỏa mãn được giới mộ điệu thượng lưu.
Hãng Rolex nổi tiếng với những sản phẩm phiên bản giới hạn hoặc chế tác riêng cho mỗi khách hàng (Nguồn ảnh: Shutterstock.com) |
Hãng đồng hồ Rolex thậm chí còn táo bạo hơn khi sẵn sàng sản xuất đồng hồ riêng cho khách hàng. Nhà vô địch quần vợt huyền thoại John McEnroe cũng là một khách hàng được Rolex sản xuất riêng chiếc Rolex Submariner với diện mạo, tính năng hoàn toàn mới và khác biệt.
Sự riêng tư và những đặc quyền
Bà Elizabeth Currid - Halkett cũng từng nhắc tới tiêu chuẩn này trong cuốn sách “The Sum of Small Things: A Theory of an Aspirational Class" (Lý thuyết về một tầng lớp khát vọng). Theo bà, những người giàu có chi rất mạnh tay để bảo vệ sự riêng tư và các vấn đề an ninh cho bản thân và gia đình. Đó là lý do vì sao những bất động sản đắt đỏ nhất ở những thành phố lớn trên thế giới như New York, London, Hongkong, Singapore… đều là những công trình mà ở đó mỗi chủ nhân đều có cuộc sống riêng tư hoàn hảo, với các dịch vụ đỉnh cao, không lặp lại. Hầu hết những bất động sản này đều nằm tại những khu vực trung tâm sầm uất, gần các tiện ích hàng đầu của thành phố nổi tiếng. Tại nhiều quốc gia, những khu vực này thường được gọi là khu phố nhà giàu khi quy tụ nhiều tỷ phú, nhà tài phiệt, chính trị gia sinh sống. Vì vậy, an ninh trong những khu vực này vô cùng nghiêm ngặt, đảm bảo cuộc sống của các chủ nhân không bị làm phiền bởi sự tò mò của những người xung quanh.
Chính vì xu hướng này ngày càng phát triển nên sự kín đáo, riêng tư đã dần trở thành đặc quyền riêng của giới thượng lưu. Sự “giàu có kín đáo” này chính là một trong những giá trị phi vật chất rõ rệt nhất để những người giàu, thành đạt khẳng định địa vị.
Kết giao với người cùng đẳng cấp
Những tỷ phú và doanh nhân thành công từng nói: “Your network is your net worth” (có nghĩa là: “Mạng lưới của bạn chính là giá trị đích thực của bạn”). Đối với giới thượng lưu, câu nói này vô cùng phù hợp vì sống tại môi trường với những người có văn hóa cùng đẳng cấp không chỉ mở ra những thương vụ hợp tác lớn hay các ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, từ đó mang đến sự thành công hơn nữa cho các chủ nhân mà còn là một trong những tiêu chuẩn cao nhất thể hiện địa vị của họ.
Nói cách khác, trở thành một phần trong cộng đồng này chính là tuyên ngôn về môi trường sống tinh tế giàu văn hoá, góp phần tạo dựng các mối quan hệ đáng quý và gieo mầm cho những thành công tiếp nối.
Grandeur Palace - Giảng Võ không chỉ nổi bật về vị trí mà số lượng sản phẩm cũng chỉ có 110 căn hộ và biệt thự |
Với giới thượng lưu của Việt Nam, trong “thế giới phẳng” ngày nay, những sản phẩm, dịch vụ họ tìm kiếm cũng dần tiệm cận với tiêu chuẩn của các tỷ phú trên thế giới. Và khi lựa chọn bất động sản, họ càng kỹ tính hơn bởi số lượng những dự án đáp ứng tất cả các tiêu chí trên tại Việt Nam thực sự là hàng hiếm.
Là dòng sản phẩm thuộc phân khúc sang trọng của Văn Phú - Invest, Grandeur Palace với sự sáng tạo trong thiết kế, tinh tế trong kiến trúc, tiện ích chuẩn 5 sao được “đo ni đóng giày” cho tầng lớp đẳng cấp với trải nghiệm sống hoàn hảo. Sản phẩm tiên phong với vị trí trung tâm của trung tâm Grandeur Palace – Giảng Võ chính là lời khẳng định của chủ đầu tư với phân khúc vô cùng đặc biệt này. Thời gian tới, các sản phẩm tiếp theo của dòng thương hiệu Grandeur Palace sẽ lần lượt ra mắt thị trường tại những vị trí sáng giá, mỗi dự án sẽ mang một màu sắc khác nhau và luôn đảm bảo mang lại trải nghiệm về một phong cách sống sang trọng, tinh tế mà chủ đầu tư Văn Phú – Invest theo đuổi.
Là một sản phẩm tâm huyết của Văn Phú – Invest, dự án Grandeur Palace – Giảng Võ chính là phiên bản BĐS mà giới siêu giàu Việt Nam tìm kiếm. Nằm ở số 138B Giảng Võ, Grandeur Palace - Giảng Võ có vị trí vàng tại trung tâm Hà Nội. Tuy nhiên, với số lượng giới hạn chỉ 68 sản phẩm, đồng nghĩa chỉ có 68 cơ hội để sở hữu những biệt thự và căn hộ có thiết kế tinh tế, độc bản, không lặp lại.
Sự riêng tư của các chủ nhân tại Grandeur Palace - Giảng Võ cũng được đề cao hàng đầu, ngay từ thiết kế tầng hầm dành riêng cho khối biệt thự kín đáo, đi thẳng tới từng tư gia, cho đến các tiện ích bể bơi sky pool, khu vui chơi trẻ em chỉ dành cho các chủ nhân danh giá. Những đặc quyền tại gia như dịch vụ quản gia, tận hưởng ẩm thực 5 sao phục vụ ngay tại nhà hoặc thưởng ngoạn dịch vụ xe sang... đều nhằm đảm bảo sự riêng tư hoàn hảo của mỗi chủ nhân trong mọi mặt.
Đặc biệt, trở thành cư dân của Grandeur Palace - Giảng Võ cũng đồng nghĩa với việc được hòa mình trong một cộng đồng dân cư tinh tế. Ở đó, họ có cơ hội kết giao với những người có địa vị cao, có tiếng nói trong xã hội, hay những các doanh nhân thành đạt. Bởi vậy, khi sở hữu một căn hộ hay biệt thự tại Grandeur Palace - Giảng Võ sẽ mang lại cho các chủ nhân nơi đây rất nhiều cơ hội thành công nhờ mối quan hệ cộng đồng đẳng cấp này mà không phải nơi nào cũng có.