Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau 60 năm

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nokia ngày 26/2 đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm bằng một logo mới.
Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau 60 năm

Đây là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi chiến lược giữa bối cảnh nhà sản xuất thiết bị viễn thông này tập trung vào hoạt động tăng trưởng mạnh mẽ.

Logo mới gồm năm hình dạng khác nhau tạo thành từ NOKIA. Màu xanh mang tính biểu tượng của logo cũ đã bị loại bỏ để thay bằng nhiều màu tùy theo mục đích sử dụng.

Sau khi đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Nokia, vốn gặp khó khăn vào năm 2020, Pekka Lundmark đã đề ra chiến lược gồm ba giai đoạn: Thiết lập lại, tăng tốc và mở rộng quy mô. Khi giai đoạn thiết lập lại đã hoàn tất, Lundmark cho biết giai đoạn thứ hai đang bắt đầu.

Mặc dù Nokia vẫn đặt mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh là nhà cung cấp dịch vụ với việc bán thiết bị cho các công ty viễn thông, song trọng tâm chính của Nokia hiện nay là bán thiết bị cho các doanh nghiệp khác.

Ông Lundmark cho biết, lĩnh vực kinh doanh của Nokia đã có mức tăng trưởng rất tốt 21% trong năm 2022, mảng này chiếm khoảng 8% doanh thu công ty, khoảng 2 tỷ euro (2,11 tỷ USD). Nokia mong muốn đưa mức này lên hai con số càng nhanh càng tốt.

Các công ty công nghệ lớn đã hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị viễn thông như Nokia để bán mạng 5G riêng và thiết bị cho các nhà máy tự động cho khách hàng, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất.

Nokia có kế hoạch xem xét lộ trình tăng trưởng của các mảng kinh doanh khác nhau và xem xét các giải pháp thay thế, bao gồm cả việc thoái vốn.

Ông Lundmark nhấn mạnh Nokia chỉ muốn kinh doanh cùng các doanh nghiệp mà hãng có thể thấy khả năng hoạt động trên toàn cầu.

Việc Nokia hướng tới tự động hóa nhà máy và trung tâm dữ liệu cũng sẽ giúp hãng cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn, chẳng hạn như Microsoft và Amazon.

Thị trường bán thiết bị viễn thông đang chịu sức ép với việc môi trường vĩ mô làm giảm nhu cầu từ các thị trường có tỷ suất lợi nhuận cao như Bắc Mỹ, và thay thế bằng Ấn Độ, nơi có tỷ suất lợi nhuận thấp, qua đó khiến đối thủ Ericsson phải sa thải 8.500 nhân viên.

Lundmark cho hay Ấn Độ, nơi có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn, là thị trường phát triển nhanh nhất của Nokia, điều này cho thấy một sự thay đổi về cấu trúc. Ông Lundmark cũng kỳ vọng thị trường Bắc Mỹ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm 2023.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.