Nữ vận động viên đắt sô quảng cáo trước thềm Olympic

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nhiều nhãn hàng đang lựa chọn các vận động viên nữ làm đại diện cho các chiến dịch tiếp thị trước thềm Olympic Paris.
Nữ vận động viên đắt sô quảng cáo trước thềm Olympic

Các chuyên gia quảng cáo cho biết, mặc dù Olympic từ lâu đã được coi là đỉnh cao của các môn thể thao nữ, nhưng sự chú ý ngày càng tăng trước Thế vận hội đã thúc đẩy nhiều thương hiệu đưa các vận động viên nữ vào quảng cáo, định hình thông điệp hướng tới phụ nữ và tăng chi tiêu quảng cáo cho các môn thể thao nữ.

Jenny Storms, giám đốc tiếp thị giải trí và thể thao tại NBCUniversal, đơn vị phát sóng Thế vận hội ở Mỹ, cho biết: “Những gì chúng tôi thấy gần đây là một tập hợp đáng kinh ngạc các nữ vận động viên thể hiện tài năng và phá kỷ lục theo những cách đang thu hút rất nhiều sự chú ý”.

Adam Schwartz, giám đốc truyền thông thể thao của công ty quảng cáo Horizon Media, cho biết ông ước tính hiện nay số lượng chiến dịch thương hiệu có sự tham gia của các vận động viên nữ đã tăng gấp đôi so với những năm trước.

“Các nhà quảng cáo đang tích cực hỏi chúng tôi có thể làm gì để họ tham gia vào các sự kiện dành cho phụ nữ’”, ông Schwartz cho biết.

Nhu cầu của nhà quảng cáo đối với thể thao nữ đã tăng lên đến mức GroupM, một trong những công ty mua quảng cáo lớn nhất thế giới, hiện đang hợp tác với NBCUniversal để tạo ra các gói quảng cáo mới cho phép một số khách hàng thương hiệu của GroupM xuất hiện cụ thể trong các sự kiện Olympic Paris dành cho nữ.

Các chuyên gia quảng cáo cho biết, sự cuồng nhiệt của người hâm mộ đối với cầu thủ bóng rổ người Mỹ Caitlin Clark, là một lý do khiến công chúng Mỹ chú ý tới các nội dung thể thao của nữ.

Dù Caitlin Clark không được chọn vào đội bóng rổ nữ của Mỹ đi Paris, cô và các vận động viên nữ khác đang thống trị các quảng cáo liên quan đến thể thao trước Thế vận hội.

Simone Biles, vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng, hiện đang tham gia một số chiến dịch thương hiệu bao gồm thuốc trị tiểu đường Mounjaro và thương hiệu quần áo thể thao Athleta.

Vận động viên bơi lội Katie Ledecky, người có 7 huy chương vàng Olympic, cũng xuất hiện trong chiến dịch của nhãn hàng Athleta trên mạng xã hội, cũng như quảng cáo truyền hình cho thức uống protein Core Power và thương hiệu đồ thể thao TYR.

Vào tháng 3, GroupM cho biết họ cam kết tăng gấp đôi chi tiêu quảng cáo hàng năm cho các môn thể thao dành cho phụ nữ, được hỗ trợ bởi một số khách hàng bao gồm Google, Mars và Unilever.

Mark Marshall, người đứng đầu bộ phận quảng cáo và quan hệ đối tác toàn cầu của NBCUniversal, cho biết ngoài các danh mục như sản phẩm chăm sóc cá nhân, các nhà quảng cáo trong ngành du lịch, dược phẩm và bảo hiểm ngày càng quan tâm đến thể thao dành cho phụ nữ.

ÔngRobert Müller von Vultejus, giám đốc tăng trưởng của công ty tiếp thị thể thao Sport5 cho biết, bất chấp sự chú ý ngày càng tăng dành cho thể thao nữ, quy mô hợp đồng tài trợ cho các vận động viên nữ vẫn còn kém xa so với các vận động viên nam.

“Thành tích cá nhân của một vận động viên như siêu sao bóng rổ LeBron James quá xuất sắc, đến mức phái nữ vẫn chưa thể so sánh được. Nhưng trong vài năm nữa, họ sẽ đạt được điều đó", ông von Vultejus nhận định.

Theo Reuters
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.