Nữ vận động viên đắt sô quảng cáo trước thềm Olympic

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nhiều nhãn hàng đang lựa chọn các vận động viên nữ làm đại diện cho các chiến dịch tiếp thị trước thềm Olympic Paris.
Nữ vận động viên đắt sô quảng cáo trước thềm Olympic

Các chuyên gia quảng cáo cho biết, mặc dù Olympic từ lâu đã được coi là đỉnh cao của các môn thể thao nữ, nhưng sự chú ý ngày càng tăng trước Thế vận hội đã thúc đẩy nhiều thương hiệu đưa các vận động viên nữ vào quảng cáo, định hình thông điệp hướng tới phụ nữ và tăng chi tiêu quảng cáo cho các môn thể thao nữ.

Jenny Storms, giám đốc tiếp thị giải trí và thể thao tại NBCUniversal, đơn vị phát sóng Thế vận hội ở Mỹ, cho biết: “Những gì chúng tôi thấy gần đây là một tập hợp đáng kinh ngạc các nữ vận động viên thể hiện tài năng và phá kỷ lục theo những cách đang thu hút rất nhiều sự chú ý”.

Adam Schwartz, giám đốc truyền thông thể thao của công ty quảng cáo Horizon Media, cho biết ông ước tính hiện nay số lượng chiến dịch thương hiệu có sự tham gia của các vận động viên nữ đã tăng gấp đôi so với những năm trước.

“Các nhà quảng cáo đang tích cực hỏi chúng tôi có thể làm gì để họ tham gia vào các sự kiện dành cho phụ nữ’”, ông Schwartz cho biết.

Nhu cầu của nhà quảng cáo đối với thể thao nữ đã tăng lên đến mức GroupM, một trong những công ty mua quảng cáo lớn nhất thế giới, hiện đang hợp tác với NBCUniversal để tạo ra các gói quảng cáo mới cho phép một số khách hàng thương hiệu của GroupM xuất hiện cụ thể trong các sự kiện Olympic Paris dành cho nữ.

Các chuyên gia quảng cáo cho biết, sự cuồng nhiệt của người hâm mộ đối với cầu thủ bóng rổ người Mỹ Caitlin Clark, là một lý do khiến công chúng Mỹ chú ý tới các nội dung thể thao của nữ.

Dù Caitlin Clark không được chọn vào đội bóng rổ nữ của Mỹ đi Paris, cô và các vận động viên nữ khác đang thống trị các quảng cáo liên quan đến thể thao trước Thế vận hội.

Simone Biles, vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng, hiện đang tham gia một số chiến dịch thương hiệu bao gồm thuốc trị tiểu đường Mounjaro và thương hiệu quần áo thể thao Athleta.

Vận động viên bơi lội Katie Ledecky, người có 7 huy chương vàng Olympic, cũng xuất hiện trong chiến dịch của nhãn hàng Athleta trên mạng xã hội, cũng như quảng cáo truyền hình cho thức uống protein Core Power và thương hiệu đồ thể thao TYR.

Vào tháng 3, GroupM cho biết họ cam kết tăng gấp đôi chi tiêu quảng cáo hàng năm cho các môn thể thao dành cho phụ nữ, được hỗ trợ bởi một số khách hàng bao gồm Google, Mars và Unilever.

Mark Marshall, người đứng đầu bộ phận quảng cáo và quan hệ đối tác toàn cầu của NBCUniversal, cho biết ngoài các danh mục như sản phẩm chăm sóc cá nhân, các nhà quảng cáo trong ngành du lịch, dược phẩm và bảo hiểm ngày càng quan tâm đến thể thao dành cho phụ nữ.

ÔngRobert Müller von Vultejus, giám đốc tăng trưởng của công ty tiếp thị thể thao Sport5 cho biết, bất chấp sự chú ý ngày càng tăng dành cho thể thao nữ, quy mô hợp đồng tài trợ cho các vận động viên nữ vẫn còn kém xa so với các vận động viên nam.

“Thành tích cá nhân của một vận động viên như siêu sao bóng rổ LeBron James quá xuất sắc, đến mức phái nữ vẫn chưa thể so sánh được. Nhưng trong vài năm nữa, họ sẽ đạt được điều đó", ông von Vultejus nhận định.

Theo Reuters
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.