Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods

(Ngày Nay) - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.
Danh mục các sản phẩm kem của Kido Foods
Danh mục các sản phẩm kem của Kido Foods

Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt

Kido Foods (công ty thành viên của Kido Group) là một trong các hãng kem lớn nhất Việt Nam khi sở hữu 2 thương hiệu “đình đám”, quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam là Celano và Merino.

Gia nhập thị trường kem Việt Nam từ rất sớm vào năm 2003, sau hơn 20 năm phát triển, Kido Foods đã trở thành doanh nghiệp có thị phần số 1 mảng sản xuất, kinh doanh kem tại Việt Nam và liên tiếp giữ “ngôi vương” trong nhiều năm.

Thống kê của Euromonitor cho thấy, doanh số Kido Foods tăng trưởng ấn tượng theo từng năm, nắm giữ trên 40% thị phần từ năm 2019 cho đến nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt của nhiều “ông lớn” trong lẫn ngoài nước.

Các số liệu từ Euromonitor cũng ghi nhận năm 2023, Kido Foods tiếp tục đứng đầu toàn ngành kem khi chiếm tới 46,7% thị phần. Trong đó, chỉ riêng Merino và Celano, tính độc lập, 2 thương hiệu này cũng đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, cao hơn con số của toàn ngành hàng kem của đơn vị đứng thứ hai và thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Chiến lược thông minh, nắm bắt tốt thị hiếu người tiêu dùng, kinh doanh hiệu quả đã giúp Kido Foods “kết nối cơ duyên”, mở ra một chương mới khi Nutifood, công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam quyết định đầu tư sở hữu 51% tại doanh nghiệp.

Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản tại 2 miền Nam – Bắc (Củ Chi - TP.HCM và VSIP - Bắc Ninh) để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường. Bên cạnh kem, doanh nghiệp này cũng ghi dấu ấn với các loại sữa chua dẻo có hương vị thơm ngon, chất lượng, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods ảnh 1

Bên trong nhà máy sản xuất kem Kido tại Củ Chi

Đa dạng hóa hệ sinh thái dinh dưỡng của Nutifood

Chia sẻ lý do đầu tư vào Kido Foods, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho biết: “Việc đầu tư vào Kido Foods cho phép Nutifood mở rộng được lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe qua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức ngon miệng, mang lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, “thương vụ” này cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí,… trên cả nước. Đó cũng là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”.

Được thành lập bởi các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, trong hơn 20 năm qua, Nutifood luôn nỗ lực mang tinh hoa dinh dưỡng tốt nhất của Việt Nam và thế giới phục vụ cho sức khỏe người tiêu dùng Việt. Không chỉ thành lập Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng TP.HCM (NRI), Nutifood còn đầu tư, xây dựng Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) - nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới để đón đầu những công nghệ, giải pháp dinh dưỡng tiên tiến nhất phục vụ cho trẻ em Việt Nam nói riêng và người dân nói chung.

Sự kết hợp giữa các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ NRI và NNRIS đã giúp Nutifood phát huy thế mạnh, mang đến sự khác biệt trong những nghiên cứu để cho ra đời những dòng sản phẩm đa dạng, từ sữa bột, sữa nước cho đến các sản phẩm dinh dưỡng sử dụng hàng ngày như sữa chua, sữa đậu nành, ngũ cốc…Tùy thuộc theo từng nhu cầu, độ tuổi (từ mẹ mang thai đến trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, người trưởng thành, người lớn tuổi), thu nhập kinh tế khác nhau, mỗi khách hàng có thể chọn lựa các sản phẩm mang thương hiệu Nutifood phù hợp cho bản thân và cả gia đình.

Việc kết nạp thêm thành viên mới Kido Foods với 2 thương hiệu số 1 trong ngành kem tại Việt Nam là Celano và Merino hứa hẹn sẽ giúp Nutifood mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
“Thế giới như là bản nháp”: Hành trình sáng tạo của Đỗ Thanh Lãng và Nguyễn Đức Đạt tại Hà Nội
“Thế giới như là bản nháp”: Hành trình sáng tạo của Đỗ Thanh Lãng và Nguyễn Đức Đạt tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Hợp tác cùng Galerie Quynh, Manzi Art Space tổ chức “Thế giới như là bản nháp” – triển lãm mới của hai nghệ sĩ Đỗ Thanh Lãng và Nguyễn Đức Đạt, những thành viên cốt cán của nhóm nghệ thuật độc lập Sao La. Triển lãm sẽ khai mạc vào 18h30 tối thứ Sáu, ngày 14/3/2025, tại Manzi Exhibition Space (số 2 Ngõ Hàng Bún), và kéo dài từ ngày 15/3 - 13/4/2025, mở cửa miễn phí từ 11h00 đến 19h00 (thứ Ba đến Chủ Nhật).
Họa sĩ Huỳnh Phương Đông (1925-2015) và tác phẩm của ông
100 năm hành trình Huỳnh Phương Đông
(Ngày Nay) -Sáng 13/3, gia đình họa sĩ Huỳnh Phương Đông (1925-2015) đã có buổi gặp mặt báo đài tại TPHCM để thông tin về chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày sinh và 10 năm ngày mất của ông. Họa sĩ Huỳnh Phương Đông gắn bó cả đời với hai cuộc kháng chiến giữ nước và nền mỹ thuật Việt Nam hiện đại, nên chuỗi sự kiện này còn có ý nghĩa nhân dịp 50 năm Ngày Thống nhất đất nước (1975-2025) và 100 năm thành lập Trường Mỹ thuật Đông Dương (1925-2025).
Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 15 tại Việt Nam: Hành trình khám phá văn hóa qua điện ảnh
Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 15 tại Việt Nam: Hành trình khám phá văn hóa qua điện ảnh
(Ngày Nay) - Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 15 sẽ chính thức diễn ra tại Việt Nam từ ngày 21 - 27/3/2025, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2025. Sự kiện do GADIF (Nhóm Đại sứ quán, Phái đoàn và Tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng các đối tác văn hóa tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình tôn vinh tiếng Pháp và sự đa dạng văn hóa, ngôn ngữ của các quốc gia thành viên Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF).
Những công trình lãng phí ở TP.HCM - Bài 3: Tuyến đường triệu đô ở cửa ngõ phía đông 15 năm chưa về đích?
Những công trình lãng phí ở TP.HCM - Bài 3: Tuyến đường triệu đô ở cửa ngõ phía đông 15 năm chưa về đích?
(Ngày Nay) - Dự án mở rộng tuyến đường Xa lộ Hà Nội là dự án vô cùng quan trọng khi mang theo kỳ vọng góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng cửa ngõ phía Đông thành phố. Thế nhưng sau 15 năm triển khai, dự án vẫn “bế tắc” khi chỉ còn hơn 4km.
Túi mù
Túi mù
(Ngày Nay) - Tôi rất thích một khái niệm đang hot gần đây: bóc túi mù. Có người thích, háo hức xé lớp giấy gói, tim đập thình thịch chờ đợi. Có người thì bảo, vô bổ, phí tiền, rảnh quá hả? Tranh cãi liên tục và lý luận nhiều đáo để. Nhưng nghĩ ra bên ngoài tý nhỉ? đời người chẳng phải là một chuỗi hàng ngày bóc túi mù đấy ư?