Ô tô điện giá 30 triệu đồng được rao bán rầm rộ trên mạng

Mẫu xe ô tô điện có tốc độ tối đa khoảng 60km/h, mức giá từ 30-75 triệu đồng, nhập khẩu từ Trung Quốc được rao bán “rầm rộ” trên mạng xã hội.
Ô tô điện giá 30 triệu đồng được rao bán rầm rộ trên mạng

Thời gian gần đây, một số diễn đàn mạng rao bán ô tô điện 3, 4 bánh với giá từ 30 đến 75 triệu đồng/chiếc, tùy từng loại xe. Mẫu ô tô điện có vóc dáng nhỏ gọn, đầy đủ các tính năng giống như một chiếc ô tô chạy xăng bình thường.

Ô tô điện giá 30 triệu đồng

“Xe ô tô điện không cần bằng lái; chạy được 60km/h; chở được 3 người”. Đó là những lời quảng cáo hấp dẫn trên các trang mạng xã hội.

Nickname có tên Vu Hau rao: “Giá ô tô điện vào khoảng 30-75 triệu đồng tuỳ theo số km chạy được từ 25km- 150km. Khoảng 2-3 ngày nữa mình bắt đầu nhận đặt hàng. Hiện tại mình đang nhận giấy tờ và thuế”.

Ô tô điện giá 30 triệu đồng được rao bán rầm rộ trên mạng ảnh 1

Mẫu xe ô tô điện có giá từ 30 đến 75 triệu đồng được rao bán trên trang mạng xã hội

Theo thông tin từ thành viên này, vận tốc của ô tô điện có xuất xứ từ Trung Quốc có thể đạt tối đa 60km/h, chở được 3 người (2 người lớn, hoặc 1 người lớn 2 trẻ con); chạy được quãng đường từ 25 đến 150km.

Ô tô điện có thể thay đổi nội thất bên trong tuỳ theo nhu cầu của khách hàng; không yêu cầu bằng lái xe; xe đi rất dễ, chỉ có phanh và ga, không có số giống ô tô; có thể lưu thông trên đường phố và không phải đăng ký biển số giống như các loại xe đạp điện, xe máy điện. Khách hàng mua xe phải đặt cọc 70% giá trị xe.

Ô tô điện giá 30 triệu đồng được rao bán rầm rộ trên mạng ảnh 2

Nội thất bên trong có thể thay đổi tuỳ theo nhu cầu của khách hàng

Ghi nhận của phóng viên sáng 17.2, tại các tuyến phố Tôn Đức Thắng, Phố Huế, Xã Đàn… không bày bán loại ô tô điện 3, 4 bánh. Chủ cửa hàng bán xe máy điện số 356 phố Huế cho hay, hiện nay có rất ít khách hàng hỏi mua loại ô tô điện 3, 4 bánh. Năm 2015, chỉ có duy nhất một khách hàng đến hỏi mua loại ô tô điện nhưng cửa hàng không có bán.

“Hiện tại cửa hàng của chúng không bày bán loại ô tô điện. Loại phương tiện này chưa được phép lưu hành nên không ai dám nhập về. Nếu khách hàng có nhu cầu mua ô tô điện thì phải đặt cọc tiền và chờ một thời gian để cửa hàng sẽ liên hệ với nhà sản xuất”, chủ cửa hàng 356 nói.

Ô tô điện có được lưu thông trên đường?

Ông Nguyễn Tô An, Trưởng Phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho hay, các loại ô tô (trong đó có ô tô điện) khi nhập khẩu về Việt Nam phải thực hiện việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, sau đó đăng ký và gắn biển số mới đủ điều kiện tham gia lưu thông.

“Từ trước đến nay, cơ quan đăng kiểm chưa cấp giấy chứng nhận cho một chiếc xe ô tô điện nào nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam để lưu hành. Mới chỉ có 1 đơn vị nhập khẩu ô tô điện do Mỹ sản xuất được cơ quan đăng kiểm kiểm tra cấp giấy kiểm định chất lượng an toàn. Loại xe này được sử dụng trong phạm vi hẹp, đó là khu du lịch, khu nghỉ dưỡng…”, ông An thông tin.

Theo ông An, người dân đưa xe ô tô điện chưa được đăng ký, đăng kiểm lưu thông trên đường là vi phạm pháp luật. Như vậy, sẽ bị lực lượng chức năng kiểm tra xử phạt.

Thông tư 86 của Bộ GTVT quy định, chỉ cho phép một số địa phương sử dụng xe ô tô điện hoạt động ở khu vực hạn chế như khu vực du lịch, khu vui chơi giải trí. Những loại xe này không được phép tham gia giao thông.

“Ô tô chạy bằng điện hay bằng nguồn năng lượng xăng dầu đều thuộc dòng ô tô. Do vậy, bất cứ loại nào mua về Việt Nam cũng đáp ứng một loạt tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành, đảm bảo an toàn chất lượng khi lưu thông trên đường”, ông An nói thêm.

Theo Dân việt

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.