Án chung thân cho đối tượng vận chuyển trái phép 3 bánh heroin

Ngày 31/7, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dự (tên gọi khác là Hồng, sinh năm 1964 trú tại tổ 5, phường Đồng Mai, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy." 

Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dự. (Ảnh: Vũ Hà/TTXVN)
Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dự. (Ảnh: Vũ Hà/TTXVN)

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dự đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét nội dung vụ án, nội dung tranh luận giữa đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố và Luật sư bảo vệ quyền lợi của bị cáo, Hội đồng xét xử có đủ căn cứ để xác định Nguyễn Thị Hồng Dự đã thực hiện hành vi vận chuyển trái phép ba bánh heroin. 

Với hành vi phạm tội nghiêm trọng của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Thị Hồng Dự mức án tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy." 

Đặc biệt, Nguyễn Thị Hồng Dự là người có nhân thân xấu. Năm 1993, bị Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm- Hà Nội xử phạt 12 tháng tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản;" năm 2001, bị Tòa án nhân dân huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội xử phạt 30 tháng tù về tội “tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy;" năm 2012, bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xử phạt 24 tháng tù về tội “đánh bạc." 

Nội dung vụ án nêu rõ, vào khoảng tháng 12/2017, Nguyễn Thị Hồng Dự gặp một người đàn ông (không quen biết) tại khu vực bến xe Yên Nghĩa, Hà Nội. Do đang muốn tìm người lấy “bùa” để làm cho người chồng đã ly hôn của Dự quay lại đoàn tụ nên Dự đã hỏi và người này nói nếu muốn lấy “bùa” thì 8 giờ ngày 2/1/2018 đi lên ngã ba Đồng Bảng, huyện Mai Châu sẽ mang “bùa” cho. 

Khoảng 5 giờ 30 phút ngày 2/1/2018 Nguyễn Thị Hồng Dự đón xe taxi lên ngã ba Đồng Bảng, huyện Mai Châu (Hòa Bình). Đến nơi, Dự xuống xe để chờ người đàn ông đã hẹn từ trước, khoảng 30 phút sau thì người đàn ông đó đã đi xe máy đến. 

Dự hỏi “bùa” đâu, người này nói “chưa có bùa, mày chuyển quả này đến bến xe Yên Nghĩa tao cho mày 9 triệu đồng." Dự đồng ý và nhận của người đàn ông này một bọc nilon và đoán rằng đây là ma túy mà người đàn ông này thuê Dự vận chuyển về Hà Nội. Dự cầm lên xe về bến xe Yên Nghĩa như thỏa thuận. 

Đi được khoảng 5km vì tò mò nên Dự mở gói nilông ra kiểm tra thì thấy bên trong có ba bánh heroin, Dự cất giấu riêng một bánh heroin vào bên trong áo khoác đang mặc tại vị trí nách trái và buộc hai bánh heroin còn lại bằng dây chun cũng giấu vào bên trong áo khoác đang mặc tại vị trí nách phải và dùng tay kẹp lại. 

Khi đi đến thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong (Hòa Bình) thì gặp tổ công tác của Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công an huyện Cao Phong đang làm nhiệm vụ yêu cầu dừng xe và đưa về trụ sở Công an huyện Cao Phong để kiểm tra, khám người đối với Dự. 

Lúc này, Dự lấy hai bánh heroin trong người ra cất giấu dưới chiếu trong phòng cán bộ Công an huyện Cao Phong, còn lại một bánh heroin trên người Dự bị phát hiện và thu giữ. 

Đến trưa ngày 3/1/2018, khi hết giờ làm việc, các cán bộ của Công an huyện Cao Phong vào phòng để nghỉ trưa, khi dọn dẹp giường ngủ thì phát hiện thấy có hai bánh heroin được cất giấu dưới chiếu của giường ngủ nên đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Cao Phong giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo Vietnamplus

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.