Bắt đối tượng cướp điện thoại iPhone 5 trong BV Phụ sản để mua sữa cho con

Đối tượng Sơn khai do không kiếm được việc làm nên vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để cướp giật điện thoại, lấy tiền mua sữa cho con.
Bắt đối tượng cướp điện thoại iPhone 5 trong BV Phụ sản để mua sữa cho con

Theo Dân Trí, ngày 6/7, Công an phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để chuyển Công an quận Ba Đình tiếp tục điều tra, xử lý vụ cướp điện thoại trong Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Cơ quan công an đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Năng Sơn (SN 1991, quê Hà Nam) để làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h tối ngày 5/7, tại BV Phụ sản Hà Nội. Thời điểm này, nghe tiếng nhiều người hô hoán có cướp, tổ công tác Phòng Cảnh sát bảo vệ (PC65 - CATP Hà Nội) phối hợp với lực lượng bảo vệ bệnh viện đã tổ chức chặn các lối vào, không cho tên cướp tẩu thoát. Bị vây bắt, tên cướp tỏ ra manh động với con dao gọt hoa quả trên tay, song đã bị cảnh sát khống chế, bắt giữ.

Bắt đối tượng cướp điện thoại iPhone 5 trong BV Phụ sản để mua sữa cho con - anh 1

Sơn bị áp giải về trụ sở Công an phường Ngọc Khánh. Ảnh: Phương Sơn

Khai nhận tại trụ sở Công an phường Ngọc Khánh, Sơn đã lên Hà Nội hơn một tháng qua để kiếm việc làm nhưng không được. Không có tiền mua sữa, bỉm cho cho trai 4 tháng tuổi, Sơn nảy sinh ý định vào bệnh viện để trộm cắp, cướp giật.
Theo đó, Sơn giấu con dao gọt hoa quả trong người, lần mò vào BV Phụ sản Hà Nội tìm cơ hội để trộm cắp, cướp giật. Khoảng 21h ngày 5/7, Sơn đến khu nhà A của bệnh viện. Thấy một phòng mở cửa sổ, chiếc điện thoại Nokia để ở bậu cửa, Sơn đã nhanh tay nẫng lấy, tháo sim vứt đi.
Tiếp tục lang thang trong bệnh viện, Sơn phát hiện một người phụ nữ cầm điện thoại iPhone 5 đứng ở hành lang. Tiến lại gần, Sơn giật phắt chiếc điện thoại rồi bỏ chạy thục mạng. Nạn nhân hốt hoảng kêu cứu, tri hô mọi người. Chỉ vài phút sau, Sơn bị cảnh sát và lực lượng bảo vệ bệnh viện tóm gọn.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.
Thông tin trên VnExpress, theo lãnh đạo Công an phường Ngọc Khánh, sau khi hoàn tất hồ sơ, đơn vị sẽ chuyển Sơn về Công an quận Ba Đình để điều tra theo thẩm quyền. Hành vi của Sơn có thể bị truy tố theo khoản 1 Điều 136 Bộ luật Hình sự (tội Cướp giật tài sản) với khung hình phạt từ một đến 5 năm tù.

Trước việc xảy ra một số vụ trộm điện thoại, ví tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Công an Hà Nội cử lực lượng đến tăng cường và đã phối hợp với công an phường xử lý, ngăn chặn kịp thời.

>>> Bi kịch cuộc đời thiếu nữ 15 tuổi bán dâm cho đại gia

Minh Vân (t/h)
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.