Lý lịch Bất hảo của nghi phạm dí dao, hiếp dâm cô giáo

Theo thông tin ban đầu, trong lúc đang ngồi trực một mình trong trường, cô giáo bị tên “yêu râu xanh” dùng dao dí vào cổ, uy hiếp rồi thực hiện hành vi đồi bại. Điều đáng nói, nghi phạm gây ra vụ án là thành phần bất hảo sinh sống tại địa phương, cách ngôi trường khoảng 300 mét.
Ngôi trường nơi cô N bị khống chế, hiếp dâm.
Ngôi trường nơi cô N bị khống chế, hiếp dâm.

'Yêu râu xanh' liều lĩnh

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) đang tạm giữ hình sự nghi phạm Võ Minh Trung (19 tuổi, trú tại thôn Hiệp Lại, xã Bình Thành, thị xã Hương Trà) để điều tra về hành vi hiếp dâm cô giáo ngay tại trường học.

Theo điều tra, khoảng 9h15 sáng 20/6, cô giáo P.T.N.N (33 tuổi) đang ngồi trực một mình tại Trường THCS Lê Thuyết. Thời điểm này, nghi can Trung bịt mặt, cầm theo thanh gỗ nhọn, đi vào phòng trực nơi cô Phương đang ngồi.

Vào đến phòng, Trung vơ lấy dao đang để trên bàn và dí vào cổ cô giáo, uy hiếp. Sau khi khống chế được nạn nhân, nghi can này thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau đó, Trung còn lấy 2 điện thoại của nạn nhân rồi bỏ đi. Sau khi xảy ra sự việc, nạn nhân điện thoại báo cho giáo viên trong trường.

Các đồng nghiệp đã đến trường hỗ trợ, động viên, báo cho công an và đưa cô giáo đến UBND xã. Nhận được tin báo, công an xã đã truy bắt nghi can và báo cáo sự việc lên Công an thị xã Hương Trà.

Sau 1 giờ gây án, Trung bị bắt giữ khi trên đường từ TP Huế về xã Bình Thành. Trước đó nghi phạm này đã bán điện thoại của nạn nhân và lấy tiền tiêu xài.

Theo tìm hiểu, nhà trường quy định trong thời gian nghỉ hè, giáo viên trong trường thay phiên nhau trực hành chính. Theo lịch phân công, ngoài cô N thì kíp trực còn có thêm 2 người, gồm cán bộ trực lãnh đạo và người còn lại trực tuyển sinh.

Tuy nhiên vào thời điểm xảy ra vụ việc, 2 người được phân công trực nói trên đều không có mặt tại trường. Ngoài ra, người đàn ông đang làm nhiệm vụ bảo vệ trường học cũng không có mặt tại trường.

Được biết, hiện sức khỏe của cô N đã ổn định nhưng do bị sốc nên tinh thần nạn nhân vẫn còn hoảng sợ. Về phía nhà trường và ngành giáo dục thị xã Hương Trà đã tổ chức thăm hỏi, động viên cô giáo sớm vượt qua sự cố để sớm trở lại trường dạy học.

Nghi phạm có lý lịch bất hảo

Vụ việc trên xảy ra khiến dư luận địa phương xôn xao bàn tán, tất cả mọi người đều kịch liệt lên án hành vi thú tính của nghi phạm Võ Minh Trung. Điều đáng nói nghi phạm Trung đã rất liều lĩnh, anh ta dám lẻn vào trường và gây án ngay giữa ban ngày là điều khó có thể chấp nhận.

Chính bởi vậy, nhiều người cho rằng sự lơ là trong công tác bảo vệ nhà trường đã tạo cơ hội để cho nghi phạm lẻn vào trường gây án. Tìm hiểu ở địa phương được biết, đối tượng Trung vốn là một học sinh cũ của nhà trường. Tuy nhiên, thời còn cắp sách đến trường anh ta nổi lên là một học sinh đua đòi, chơi bời lêu lổng và luôn nằm trong “sổ đen” các thầy cô giáo. Bởi vậy, kết quả học tập của Trung luôn nằm “độn sổ”.

Không những thế, tiếng xấu của Trung hầu hết các thầy cô giáo trong trường đều biết rõ bởi vì nhà anh ta chỉ cách Trường THCS Lê Thuyết khoảng 300m.

Người dân địa phương cũng cho biết, Trung là một đối tượng thuộc thành phần bất hảo. Anh ta thường tụ tập cùng một số đối tượng nghi sử dụng chất gây nghiện. Điều đặc biệt, thời điểm Trung bị cơ quan công an bắt giữ, trong người nghi can này có một gói “cỏ Mỹ”.

Theo ghi nhận, một số giáo viên khẳng định từng nhiều lần chứng kiến đối tượng Trung đi vào trong trường (nơi xảy ra vụ việc) với những biểu hiện bất thường.

Vì sợ Trung gây gổ nên khi bắt gặp đối tượng, các giáo viên thường không dám nói gì. Ngay như bản thân cô N (nạn nhân trong vụ việc), cũng đã từng 2 lần chứng kiến đối tượng đột nhập vào trường một cách ngang nhiên.

Không ngờ, lần này đối tượng Trung lại đột nhập vào trường và khống chế, thực hiện hành vi đồi bại với cô N. Sau khi sự việc đáng tiếc trên xảy ra, nhiều ý kiến cho rằng các trường học cần phải tăng cường công tác bảo vệ, nhằm đảm bảo an toàn không chỉ cho giáo viên và cả học sinh đang theo học trong trường.

Vấn đề này không chỉ là ở Trường THCS Lê Thuyết mà cần thực hiện đồng bộ ở trên cả nước. Có như vậy, ngành giáo dục và bản thân các trường học mới tránh được những sự việc không mong muốn như đối với cô N.

Trước khi những hành vi mờ ám của kẻ xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào, thì chúng ta cần phải ý thức trước được hậu quả của nó và thực hiện một cách nghiêm túc, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”.

Theo Phapluatplus
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.