Tạm giam nguyên thượng úy CSGT nhờ giang hồ đánh chết người vi phạm

Thấy ông Nguyễn Văn Chín không chấp hành, cự cãi, không chịu ký vào biên bản, thượng úy CSGT đã gọi nhiều đối tượng giang hồ tới đánh dằn mặt người vi phạm giao thông tới tử vong. 
Phạm Sỹ Hoài Như tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh NLĐ.
Phạm Sỹ Hoài Như tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh NLĐ.

Thông tin quá trình điều tra vụ CSGT nhờ giang hồ đánh chết người, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho báo chí biết, đã ra quyết định tạm giam bị can Phạm Sỹ Hoài Như (SN 1980, nguyên Thượng úy CSGT - Công an quận Tân Bình, TP HCM). Trong vụ án này, các bị can gồm; Phạm Sỹ Hoài Như, Nguyễn Minh Chung (SN 1991, ngụ quận Tân Phú), Ngô Thành Vương (SN 1996, ngụ quận Tân Bình), Trần Đức Vững (SN 1996, quê Quảng Ngãi) và Phạm Thanh Kim Hạnh (SN 1997, quê Đắk Nông) đều bị truy tố tội "Cố ý gây thương tích".

Hồ sơ vụ án thể hiện, tối 25/6/2014, ông Nguyễn Văn Chín điều khiển xe máy trong tình trạng có sử dụng rượu bia. Thời điểm này, Tổ tuần tra CSGT Tân Bình (trong đó có Như) đang làm nhiệm vụ tại giao lộ Trường Chinh-Tân Kỳ - Tân Quý khi phát hiện đã ra hiệu dừng xe, đo nồng độ cồn.
Ông Chín thấy vậy không chấp hành, cãi cự, không ký vào biên bản do CSGT lập. Tiếp đó, Như đã gọi Chung đến để để nhờ. Sau đó, Chung lại gọi thêm Hạnh, Vững, Vương cùng đi.

Khi nhóm Chung đến nơi, Như ra lệnh cho Chung đánh dằn mặt ông Chín. Ông Chín đã bị nhóm Chung dụ ra chỗ vắng rồi đánh đập dẫn đến tử vong. Tại phiên xử sơ thẩm, TAND TP HCM đã tuyên phạt Như, Chung đều mức án 12 năm tù, những bị cáo còn lại chịu từ 5-11 năm…. Còn ở phiên xử phúc thẩm ngày 29/9/2017, TAND Cấp cao tại TP HCM nhận định bản án sơ thẩm có nhiều sai sót nên đã tuyên hủy án, trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại từ đầu. Trong quá trình điều tra và xét xử sơ thẩm, phúc thẩm, nguyên thượng úy CSGT Phạm Sỹ Hoài Như được tại ngoại trong khi các đồng phạm khác bị tạm giam.

Theo Kiến Thức

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.