Vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường: Bị cáo Tường phản đối việc bị đề nghị tăng nặng mức phạt

Hơn một năm sau khi vụ án rúng động Thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Tường lần thứ 2 sắp được xét xử. Thế nhưng trái với việc gia đình nạn nhân và đại đa số dư luận cho rằng khung hình phạt 20 năm là khá “khoan dung” với tội ác mà Tường gây ra thì trong buổi gặp duy nhất với luật sư bào chữa của mình, Tường đã bày tỏ quan điểm không đồng ý với việc tăng mức phạt trong bản cáo trạng lần 2.
Vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường: Bị cáo Tường phản đối việc bị đề nghị tăng nặng mức phạt

Bí ẩn đằng sau cuộc làm việc duy nhất của luật sư bào chữa và bị cáo Nguyễn Mạnh Tường

Theo Tiến sĩ – luật sư Chu Thị Trang Vân, luật sư bào chữa cho bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ với báo chí, sáng ngày 18/10 tại trại giam Công An TP Hà Nội, bà đã có cuộc làm việc kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ với bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Đây là cuộc gặp đầu tiên của bà và bị cáo kể từ khi tìm thấy thi thể của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Theo lời luật sư Vân, so với lần gặp trước đây hồi tháng 6/2014, bác sĩ Tường trông gầy và già đi, râu tóc đã bạc quá nửa, đồng thời vị bác sĩ này có dấu hiệu sốt ruột bởi thời gian tạm giam kéo dài. Tuy nhiên, bản thân là một người có học thức, Tường vẫn giữ được sự tỉnh táo nhất định trong toàn bộ buổi làm việc. Luật sư Chu Thị Trang Vân chia sẻ: “Tường nói mong phiên tòa sớm được diễn ra. Suốt một năm qua trong trại tạm giam, Tường bị cách ly hoàn toàn với gia đình, chỉ nhìn thấy vợ đúng một lần duy nhất hôm 14/4 nhưng cũng chẳng được lại gần nói chuyện”

Luật sư Vân cũng cho hay buổi làm việc xoay quanh nội dung bản Cáo trạng mà Tường mới được tống đạt. Khi được luật sư hỏi về quan điểm Cáo trạng thì Tường đã ngay lập tức thể hiện thái độ không đồng ý với một số nội dung của Cáo trạng. Cựu giám đốc TMV Cát Tường phản đối việc bị truy tố tăng mức phạt. Bởi cá nhân Tường nhận định, so với Cáo trạng trước đây, lúc chưa thấy xác chị Huyền, thì bản chất hành vi của Tường và bản chất vụ án là không thay đổi, vì thế, không thể nâng mức phạt đối với Tường.

Nhớ lại buổi làm việc luật sư Vân cho hay: “Tường băn khoăn với tôi rằng, Tường không hiểu tại sao mà các cơ quan tố tụng lại nâng mức phạt từ khoản 1 lên khoản 3 ở Điều 242, có phải do sức ép của dư luận hay không? Việc tìm thấy xác chị Huyền đã không cung cấp thêm được bất cứ dữ liệu gì về tội trạng của Tường, không làm thay đổi bản chất sự việc. Chính vì vậy, khi được tống đạt Cáo trạng, bên cạnh chữ ký, Tường cho Luật sư biết đã thể hiện sự không đồng ý với quan điểm truy tố trong văn bản nhận Cáo trạng do VKS tống đạt”

Vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường: Bị cáo Tường phản đối việc bị đề nghị tăng nặng mức phạt - anh 1

Bị cáo Tường tại cơ quan điều tra (ảnh internet).

Dư luận trái chiều về ý kiến của bác sĩ Tường

Ngay sau khi những ý kiến của bác sĩ Tường được chia sẻ rộng rãi với các cơ quan báo chí, dư luận xã hội lại tiếp tục dậy lên một cơn sóng phản đối khi cho rằng mức án 20 năm đối với những tội ác của bác sĩ Tường vẫn là sự “khoan hồng” của pháp luật. Trong khi đó gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền vẫn giữ nguyên quan điểm đủ bằng chứng khép bác sĩ Tường vào khung tội “giết người” sau tất cả những hành động của Tường đối với nạn nhân. Quan điểm này nhận được sự ủng hộ rất lớn của đại đa số dư luận. Vì vậy khi bác sĩ Tường đưa ra quan điểm trái chiều của mình về bản cáo trạng lần 2, không ít người cho rằng “Vị bác sĩ này chưa thực sự ý thức được hết những sự nguy hiểm và sai trái trong hành động của mình nên mới cho rằng mình không đáng bị xử tội như thế” (Facebook Hà Mai). Facebook Son Dang thì cho rằng “Bị bắt giam hơn 1 năm nhưng dường như Tường vẫn chưa ý thức được hết những tội lỗi của mình nên mới có thái độ như vậy. Pháp luật sẽ chỉ khoan hồng với những người đã biết ăn năn, sám hối”…

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng bác sĩ Tường hoàn toàn có quyền đưa ra ý kiến như thế. Facebook Hoang Lan cho biết “Bác sĩ Tường không có gì sai khi phản đối khung hình phạt tăng nặng cho mình. Bất cứ bị cáo nào cũng có quyền như thế. Dù gây nên bất cứ tội ác gì nhưng mỗi con người đều có quyền mưu cầu cuộc sống tốt hơn cho mình. Hơn nữa bác sĩ Tường còn có gia đình, vợ con phải lo lắng chăm sóc nên việc mong mức án ít hơn là việc dễ hiểu. Quan trọng là kết quả của phiên tòa thôi”

>>> Xem thêm:

Vào tù thăm con mới biết con đã chết hơn 16 tháng trước

Nghi cha ruột "lăng nhăng" với vợ, đạp rồi đánh cha tử vong

Cắt cổ vợ, kéo xác vào nhà tắm rồi đến công an phường đầu thú

Từ chối "yêu", thiếu nữ bị bạn trai tung ảnh nóng lên mạng

Vụ tông xe làm 2 người chết: Cô gái thừa nhận trước đó đã ăn nhậu

Hé lộ nguyên nhân bé gái chết bất thường tại bệnh viện

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.