Phim hoạt hình 'Soul' được đưa thẳng lên Disney+

(Ngày Nay) - Bộ phim hoạt hình "Soul" sẽ không được phát hành ngoài rạp mà trình chiếu trên nền tảng Disney+ vào dịp Giáng sinh năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Phim hoạt hình 'Soul' được đưa thẳng lên Disney+

Trong 6 tháng qua, Disney đã cố gắng tìm cách đưa các bộ phim của mình đến với khán giả đại chúng mà không cần đưa ra rạp chiếu như thông thường.

Nền tảng trình chiếu Disney+ đã trở thành một phương thức phân phối quan trọng của công ty khi các rạp chiếu phim vẫn chưa mở cửa hoàn toàn trở lại.

"Soul" xoay quanh câu chuyện của một giáo viên dạy nhạc cấp hai tên Joe (do Jamie Foxx lồng tiếng), nhân vật này đã gặp tai nạn và qua đời, sau đó lạc vào thế giới linh hồn. Bị mắc kẹt ở một thế giới mới lạ, Joe hợp tác với một linh hồn khác (do Tina Fey lồng tiếng) để cố gắng giải thích tại sao cuộc sống lại tuyệt vời đến vậy.

"Soul" là bộ phim mới nhất mà Disney đưa thẳng lên mạng, sau "Artemis Fowl", "Hamilton" và "Mulan", người dùng sẽ phải trả thêm 30 USD để thưởng thức các tác phẩm này. Tuy nhiên, "Soul" sẽ hoàn toàn miễn phí với khán giả, miễn là người dùng có tài khoản Disney+.

Giống như nhiều hãng phim khác, Disney đang cố gắng tìm ra cách tốt nhất để xử lý các tác phẩm được đặt lịch phát hành trong năm 2020. Gần đây, bộ phim siêu anh hùng "Black Widow" của Marvel Studios đã bị dời lịch sang năm 2021 do thị trường điện ảnh Bắc Mỹ chưa thể mở cửa trở lại.

May mắn cho Disney, Disney+ lại đang trên đà "ăn nên làm ra", giúp nhà phát hành thu về nguồn doanh thu ổn định. Dịch vụ phát trực tuyến này hiện có hơn 60 triệu người đăng ký trên toàn thế giới, một con số mà Disney dự đoán phải tới năm 2024 mới đạt được.

Theo Variety
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.