Quảng Bình: 1000 người xung phong tham gia chiến dịch Hãy làm sạch biển

 Chuỗi sự kiện Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương do TMS Group phối hợp tỉnh đoàn các địa phương tổ chức sẽ tiếp tục diễn ra tại Quảng Bình vào ngày 15/9 tại Công viên Nhật Lệ, TP. Đồng Hới, hơn 1.000 người đã xung phong tham gia sự kiện.
Quảng Bình: 1000 người xung phong tham gia chiến dịch Hãy làm sạch biển

Biển Quảng Bình nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, nước biển xanh trong, những bãi cát trắng mịn thoải dài, là địa danh ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của du lịch, đặc biệt tại một số nơi có lượng khách đông đúc, tình trạng ô nhiễm môi trường do xả rác bừa bãi trong đó có các loại rác khó phân hủy từ chất liệu nhựa như túi ni lon, vỏ chai nước… chính là hiểm họa vô cùng lớn, tác động tiêu cực đến đại dương, môi trường sống của các sinh vật biển.

Trách nhiệm bảo vệ môi trường biển không chỉ thuộc về mỗi cá nhân mà cần toàn thể cộng đồng cùng chung tay giữ gìn, tôn tạo. Chiến dịch “Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương” năm 2019 do Tập đoàn TMS phối hợp cùng Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia bảo vệ môi trường biển, hạn chế sử dụng rác thải nhựa dùng 1 lần, đồng thời kết nối người dân nâng cao ý thức chung tay bảo vệ môi trường biển tại Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung.

Quảng Bình: 1000 người xung phong tham gia chiến dịch Hãy làm sạch biển ảnh 1

Hơn 1.200 người đã tham gia chiến dịch làm sạch biển tại Quy Nhơn, Bình Định ngày 7/9

Tại sự kiện, hơn 1000 đoàn viên thanh niên và người dân địa phương sẽ cùng tham gia hàng loạt các hoạt động ý nghĩa thiết thực như thu gom rác thải dọc bãi biển Quang Phú và bãi biển Nhật Lệ; thực hiện gian hàng đổi rác lấy quà đồng thời tuyên truyền đến người dân và khách du lịch thông điệp chung tay bảo vệ môi trường biển, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Đặc biệt điểm nhấn của chương trình là cuộc thi “thiết kế vật dụng tái chế” với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên. Theo đó, từ những vật liệu phế thải như: vỏ chai, lốp xe, bì nilong... các tình nguyện viên sẽ chế tạo thành một công trình vui chơi, giải trí dành tặng cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi không chỉ có ý nghĩa tích cực nhằm nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường biển, ngăn ngừa thảm họa “ô nhiễm trắng” cho đại dương mà còn mang ý nghĩa nhân văn cao cả, giúp các em nhỏ có thêm khu vui, giải trí chơi sinh động, bổ ích.

Quảng Bình: 1000 người xung phong tham gia chiến dịch Hãy làm sạch biển ảnh 2

Những hình ảnh đẹp được ghi lại trong chiến dịch làm sạch biển diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định ngày 7/9

Trước đó, ngày 7/9/2019, Tập đoàn TMS đã phối hợp cùng Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức thành công lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương” với sự hưởng ứng của hơn 1.200 đoàn viên thanh niên, CBNV TMS Group và người dân địa phương. Từ những việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa vô cùng thiết thực, sự kiện đã góp phần lan tỏa và tạo động lực mạnh mẽ cho người dân Bình Định nói riêng và toàn cộng đồng nói chung trong cuộc chiến phòng chống rác thải nhựa, vì một đại dương xanh.

Với quy mô hơn 3000 nghìn người tham dự tại 3 tỉnh: Bình Định, Quảng Bình, Bình Thuận, chiến dịch “Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương” năm 2019 do Tập đoàn TMS phối hợp với các tỉnh đoàn tổ chức đang tạo ra hiệu ứng tích cực trong toàn xã hội để bảo vệ môi trường sống. Sức lan tỏa của chuỗi sự kiện đã thôi thúc hàng triệu trái tim Việt Nam cùng vang lên khẩu hiệu “Tử tế với đại dương là tử tế với chính bản thân mình” và cùng chung tay hành động vì một môi trường không rác thải nhựa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ sức khỏe con người.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).