Quảng cáo về nữ quyền để phá bỏ định kiến giới

(Ngày Nay) - Vào ngày 25/10, bà Christelle Delarue, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty quảng cáo Mad & Women, đã có phát biểu về “Phá bỏ khuôn mẫu giới thông qua các giải pháp sáng tạo -  Quảng cáo nữ quyền” tại trụ sở UNESCO ở Paris.
Quảng cáo về nữ quyền để phá bỏ định kiến giới

Thông qua quan điểm của khu vực tư nhân, và đặc biệt là ngành quảng cáo, bà Delarue đã mô tả ý nghĩa của việc quảng cáo cho nữ quyền và cách thức ngành quảng cáo có thể trở thành đồng minh mạnh mẽ trong công cuộc ủng hộ bình đẳng giới thông qua các phương tiện truyền thông.

Bà Delarue giải thích rằng mặc dù phụ nữ đại diện cho thị trường mới nổi lớn nhất thế giới - phụ nữ ảnh hưởng tới 85% nền kinh tế toàn cầu - 91% trong số phụ nữ vẫn cảm thấy rằng các nhà quảng cáo không hiểu họ. Một trong những lý do cho hiện tượng này là chỉ có 3% đạo diễn sáng tạo trên thế giới là phụ nữ. Mad&Women muốn phá bỏ những khuôn mẫu giới để đảm bảo phụ nữ cảm thấy được chú ý, tôn trọng và trao quyền thông qua các phương tiện truyền thông.

Trên các phương tiện truyền thông ngày nay, hình ảnh phụ thường được gắn liền với việc bếp núc (hơn 48%). 82% các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo là nam giới. Trên thực tế, vẫn có những quảng cáo thúc đẩy việc bình đẳng giới và trao quyền cho nữ giới. Tuy nhiên, để chống lại những khuôn mẫu được lặp đi lặp lại này, bà Delarue nhấn mạnh sự cần thiết phải chấm dứt sự bóp méo hình ảnh thực tế của phụ nữ.

Bà Delarue trình bày rằng cách tiếp cận của bà là thông qua biện pháp "Femvertising", đó là khi quảng cáo sử dụng diễn viên nữ chuyên nghiệp, những tin nhắn và hình ảnh với mục tiêu làm rõ sự trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, từ đó mang lại tác động xã hội tích cực. Khái niệm "Femvertising" đã trở thành mối quan tâm của doanh nghiệp đối với các thương hiệu có can đảm cam kết bình đẳng giới  thông qua truyền thông thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp.

Sau bài phát biểu của bà Delarue là phiên hỏi đáp tương tác với khán giả. Các câu hỏi đề cập đến việc liệu Mad&Women có thể làm việc với các ngành công nghiệp nam tính hay không, làm thế nào các sản phẩm này được biết đến rộng rãi bên ngoài vòng tròn nữ quyền, và bằng cách nào thì giáo dục có thể thay đổi khuôn mẫu giới.

Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.