Quảng cáo về nữ quyền để phá bỏ định kiến giới

(Ngày Nay) - Vào ngày 25/10, bà Christelle Delarue, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty quảng cáo Mad & Women, đã có phát biểu về “Phá bỏ khuôn mẫu giới thông qua các giải pháp sáng tạo -  Quảng cáo nữ quyền” tại trụ sở UNESCO ở Paris.
Quảng cáo về nữ quyền để phá bỏ định kiến giới

Thông qua quan điểm của khu vực tư nhân, và đặc biệt là ngành quảng cáo, bà Delarue đã mô tả ý nghĩa của việc quảng cáo cho nữ quyền và cách thức ngành quảng cáo có thể trở thành đồng minh mạnh mẽ trong công cuộc ủng hộ bình đẳng giới thông qua các phương tiện truyền thông.

Bà Delarue giải thích rằng mặc dù phụ nữ đại diện cho thị trường mới nổi lớn nhất thế giới - phụ nữ ảnh hưởng tới 85% nền kinh tế toàn cầu - 91% trong số phụ nữ vẫn cảm thấy rằng các nhà quảng cáo không hiểu họ. Một trong những lý do cho hiện tượng này là chỉ có 3% đạo diễn sáng tạo trên thế giới là phụ nữ. Mad&Women muốn phá bỏ những khuôn mẫu giới để đảm bảo phụ nữ cảm thấy được chú ý, tôn trọng và trao quyền thông qua các phương tiện truyền thông.

Trên các phương tiện truyền thông ngày nay, hình ảnh phụ thường được gắn liền với việc bếp núc (hơn 48%). 82% các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo là nam giới. Trên thực tế, vẫn có những quảng cáo thúc đẩy việc bình đẳng giới và trao quyền cho nữ giới. Tuy nhiên, để chống lại những khuôn mẫu được lặp đi lặp lại này, bà Delarue nhấn mạnh sự cần thiết phải chấm dứt sự bóp méo hình ảnh thực tế của phụ nữ.

Bà Delarue trình bày rằng cách tiếp cận của bà là thông qua biện pháp "Femvertising", đó là khi quảng cáo sử dụng diễn viên nữ chuyên nghiệp, những tin nhắn và hình ảnh với mục tiêu làm rõ sự trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, từ đó mang lại tác động xã hội tích cực. Khái niệm "Femvertising" đã trở thành mối quan tâm của doanh nghiệp đối với các thương hiệu có can đảm cam kết bình đẳng giới  thông qua truyền thông thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp.

Sau bài phát biểu của bà Delarue là phiên hỏi đáp tương tác với khán giả. Các câu hỏi đề cập đến việc liệu Mad&Women có thể làm việc với các ngành công nghiệp nam tính hay không, làm thế nào các sản phẩm này được biết đến rộng rãi bên ngoài vòng tròn nữ quyền, và bằng cách nào thì giáo dục có thể thay đổi khuôn mẫu giới.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.