Quảng Ninh: 30% số ca mắc COVID-19 không có triệu chứng, 70% số ca có triệu chứng nhẹ hoặc ít

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) Vũ Quyết Thắng cho hay, mặc dù số ca mắc COVID-19 trong những tuần gần đây trên địa bàn tỉnh gia tăng tuy nhiên 30% số ca không có triệu chứng, 70% số ca có triệu chứng nhẹ hoặc ít.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Thắng khẳng định, tỷ lệ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 ở top đầu của cả nước là nguyên nhân giúp Quảng Ninh trở thành địa phương an toàn về dịch, đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội. Khách du lịch yên tâm khi đến với tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Ông Vũ Quyết Thắng cũng khuyến cáo người dân cần đeo khẩu trang khi ra đám đông, khử khuẩn và đặc biệt nên chủ động tham gia tiêm chủng theo kế hoạch của địa phương. Vaccine là vũ khí hữu hiệu nhất trong phòng, chống dịch COVID-19.

Quảng Ninh được Bộ Y tế cấp hơn 8.200 liều vaccine Pfizer (phục vụ tiêm chủng cho trẻ em từ 6 - 12 tuổi) và hơn 10.000 liều vaccine AstraZeneca đủ để tiêm phòng COVID-19 trong 6 tháng đầu năm 2023. Theo báo cáo của CDC Quảng Ninh, tổng tích lũy mũi tiêm tỉnh đã thực hiện là 4.280.752; trong đó, người trên 18 tuổi 3.565.049 mũi; trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi 367.313 mũi; trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi là 348.390 mũi.

Ngành Y tế tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19; hướng dẫn các đơn vị triển khai các hoạt động giám sát, phát hiện sớm ca bệnh, xử lý triệt để các ổ dịch; thường xuyên đánh giá, nhận định tình hình dịch trên địa bàn tỉnh; rà soát, đảm bảo đầy đủ vật tư, hóa chất, trang thiết bị và sinh phẩm cần thiết sẵn sàng phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Từ ngày 1/1 đến 23/4, toàn tỉnh ghi nhận 1.721 ca mắc COVID-19 tại 13/13 địa phương, trong đó có 2 ca mắc có triệu chứng nặng, không có ca tử vong. Theo kết quả giám sát của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, biến thể lưu hành tại Quảng Ninh chủ yếu là Omicron. Với tỷ lệ tiêm chủng vaccine cao nên hầu hết các ca mắc COVID-19 đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.