Quảng Ninh: Quyết tâm đón khoảng 10 triệu lượt khách du lịch năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Chương trình mở cửa, phục hồi, thu hút mạnh mẽ khách du lịch Quảng Ninh năm 2022 được xây dựng nhằm khôi phục tất cả các hoạt động, sản phẩm du lịch trên địa bàn và đảm bảo an toàn cho điểm đến cùng khách du lịch.
Quảng Ninh: Quyết tâm đón khoảng 10 triệu lượt khách du lịch năm 2022

Quảng Ninh mở cửa phục hồi du lịch, quyết tâm đón khoảng 10 triệu lượt khách năm Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh, nhờ tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19 mũi 3 của tỉnh cao nhất và sớm nhất cả nước, cùng sự chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, năm 2022, tỉnh Quảng Ninh xác định phục hồi du lịch nhanh, bền vững, quyết tâm đón từ 9,53 triệu đến 10 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 1,5 triệu lượt.

Trong đó, tỉnh thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ các chiến dịch truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; đa dạng hóa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, phát triển các loại hình, hoạt động kinh tế đêm... Dự kiến nhiều sự kiện kích cầu du lịch quy mô được tổ chức rộng khắp, gắn với các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao lớn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh nhấn mạnh: Để đạt mục tiêu đón từ 9,53 triệu đến 10 triệu lượt khách trong năm 2022, cần phân bổ cụ thể chỉ tiêu khách cho từng giai đoạn phù hợp với thực tiễn, trong đó, quý I đón từ 3 – 3,5 triệu lượt; quý II đón từ 2 - 2,5 triệu lượt; quý III đón 3 triệu lượt; quý IV đón 2 triệu lượt. Ngay trong tháng 2 và 3 này, tỉnh sẽ làm việc với các tập đoàn, công ty lữ hành lớn, các thị trường trọng điểm khách nội địa như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh…

Bà Hạnh yêu cầu ngành Du lịch chủ trì, phối hợp cùng các ngành, đơn vị, địa phương liên quan chủ động hoàn thiện các chương trình, kế hoạch, với tinh thần sẵn sàng, tích cực mở cửa toàn diện hoạt động du lịch. Cùng với chương trình tổng thể chung, ngành cần xây dựng các kế hoạch thành phần cụ thể về truyền thông, quảng bá, xúc tiến, phát triển thị trường du lịch.

Trong đó, công tác truyền thông rộng rãi, toàn diện trên đa kênh, đa nền tảng, hạ tầng; hoạt động xúc tiến bài bản theo hướng trọng tâm, trọng điểm cả ở trong nước và quốc tế; chủ động làm việc với các thị trường khách quốc tế tiềm năng, sẵn sàng điều kiện đón khách từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, các quốc gia thành viên của Diễn đàn Du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF); các sản phẩm du lịch không dàn trải, đảm bảo đặc sắc, ấn tượng, tạo được thương hiệu riêng như Carnaval, Festival áo dài, ẩm thực, Phố đêm du thuyền…

Các biện pháp phòng dịch tiếp tục được Quảng Ninh ưu tiên trên cơ sở tạo điều kiện thuận lợi cho du khách; quan tâm mở thêm đường bay thường lệ đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; đào tạo, đào tạo lại đội ngũ nhân lực du lịch để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ...

Từ 1/1 đến 30/6, Quảng Ninh giảm 50% giá vé tham quan du lịch tại các điểm tham quan lớn của tỉnh như: Khu danh thắng Yên Tử, vịnh Hạ Long, Bảo tàng và Thư viện tỉnh.

Bình luận
Vingroup phát động chiến dịch 'Vì Thủ đô trong xanh' - Kêu gọi người dân chung tay giảm phát thải
Vingroup phát động chiến dịch 'Vì Thủ đô trong xanh' - Kêu gọi người dân chung tay giảm phát thải
(Ngày Nay) - Tập đoàn Vingroup cùng các công ty trong hệ sinh thái phát động chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh”, kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về môi trường và chung tay giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí tại Thủ đô. Với vai trò tiên phong, Vingroup công bố chương trình hành động quyết liệt và cụ thể các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực giao thông đô thị.
Hạnh phúc là một sự lựa chọn
Hạnh phúc là một sự lựa chọn
(Ngày Nay) - Hạnh phúc không phải là điều hoàn hảo, mà là cách chúng ta đối diện với những khó khăn, đón nhận và trân trọng những điều đơn giản như niềm vui trong cuộc sống hàng ngày.
Thị trường làm đẹp cuối năm - Bài 4: Ớn lạnh dịch vụ tiêm môi bằng máu của chân mày phong thuỷ Viên Viên
Thị trường làm đẹp cuối năm - Bài 4: Ớn lạnh dịch vụ tiêm môi bằng máu của chân mày phong thuỷ Viên Viên
(Ngày Nay) - Hút máu quay ly tâm tạo tế bào gốc rồi tiêm vào các bộ phận như môi, mũi, tai… khách hàng là một dịch vụ lạ lùng mà cho đến nay chưa từng có một đơn vị y tế nào ở Việt Nam được phép thực hiện. Dẫu vậy, một hộ kinh doanh chân mày lại đang cung cấp cho khách hàng dù trước đó đã từng bị tố “lừa đảo”.