Sắp xếp lại 4 vùng tính lương tối thiểu sau khi sáp nhập xã, tỉnh từ ngày 1/7

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Bộ Nội vụ đã xây dựng danh mục địa bàn cấp xã áp dụng lương tối thiểu vùng mới. Lương tối thiểu vùng sẽ được điều chỉnh theo các đơn vị hành chính cấp xã, cấp tỉnh mới sau sắp xếp từ ngày 1/7.
Chính phủ quy định mức lương tối thiểu tại 4 vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động theo Nghị định số 74/2024/NĐ-CP.
Chính phủ quy định mức lương tối thiểu tại 4 vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động theo Nghị định số 74/2024/NĐ-CP.

Bộ Nội vụ đã gửi Bộ Tư pháp thẩm định Dự thảo Nghị định phân cấp, phân quyền thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực nội vụ trước khi trình Chính phủ ban hành.

Dự thảo Nghị định này quy định về phân cấp, xác định thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực nội vụ, bao gồm: Chính quyền địa phương; Lao động, tiền lương và bảo hiểm xã hội; Việc làm, an toàn, vệ sinh lao động; Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; Tổ chức hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện, tổ chức phi chính phủ; Người có công; Bình đẳng giới; Công tác văn thư, lưu trữ nhà nước.

Trong dự thảo Nghị định đã ban hành Phụ lục danh mục địa bàn các xã (giữ nguyên trạng hoặc hình thành mới sau ngày 1/7/2025) để áp dụng mức lương tối thiểu theo 4 vùng quy định tại Nghị định số 74/2024/NĐ-CP. Theo đó, danh sách các vùng sẽ được điều chỉnh theo danh sách các đơn vị hành chính cấp xã, cấp tỉnh mới sau sắp xếp.

Hiện nay, Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động theo Nghị định số 74/2024/NĐ-CP, áp dụng từ ngày 1/7/2024 đến nay.

Theo đó, mức lương tối thiểu tháng vùng I là 4.960.000 đồng/tháng; vùng II là 4.410.000 đồng/tháng; vùng III là 3.860.000 đồng/tháng, vùng IV là 3.450.000 đồng/tháng.

Mức lương tối thiểu giờ vùng I là 23.800 đồng/giờ, vùng II là 21.200 đồng/giờ, vùng III là 18.600 đồng/giờ, vùng IV là 16.600 đồng/giờ.

Danh mục địa bàn cấp xã áp dụng lương tối thiểu vùng sẽ xác định rõ các đơn vị hành chính cấp xã mới được xếp theo vùng nào để làm căn cứ xác định mức lương tối thiểu đang áp dụng.

Bộ Nội vụ đề nghị Chính phủ ban hành Nghị định trong tháng 6/2025 và có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2025 để phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chứng kiến lễ trao các văn kiện hợp tác giữa hai nước, trong đó có thỏa thuận giữa các đơn vị của Đại học Quốc gia Hà Nội và các đối tác Nhật Bản. Ảnh: TTXVN
Việt Nam và Nhật Bản ký kết Hiệp định liên Chính phủ về phát triển trường Đại học Việt Nhật
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Chính phủ hai nước đã ký kết Hiệp định liên Chính phủ về phát triển Trường Đại học Việt Nhật (VJU). Đây là dấu mốc quan trọng trong hợp tác giáo dục đại học giữa hai quốc gia, thể hiện cam kết đồng hành lâu dài của hai Chính phủ đối với sự phát triển của Trường.
Đại diện Azerbaijan và Việt Nam tại Lễ kỷ niệm 6 năm Ngày Chiến thắng Azerbaijan, do Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam tổ chức ngày 5/11/2026 tại Hà Nội.
Ngày Chiến thắng Azerbaijan: Dấu mốc lịch sử và nhịp cầu hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan
(Ngày Nay) - Tối 5/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Azerbaijan tổ chức tiệc chiêu đãi nhân dịp Ngày Chiến thắng (8/11). Sự kiện là dịp nhìn lại một dấu mốc quan trọng trong lịch sử hiện đại của Azerbaijan, đồng thời góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa và tăng cường sự gắn kết giữa hai quốc gia.