Sau 2 năm COVID: Nghỉ dưỡng tại gia và những giá trị sống mới lên ngôi

0:00 / 0:00
0:00
Cuộc sống giai đoạn dịch bệnh đã gắn chặt mỗi người với ngôi nhà và những bức tường bí bách. Nhiều người nhận ra thứ họ cần không chỉ là đơn thuần là một nơi ở. Giờ đây, mô hình đại đô thị tiện nghi tất cả trong một và an toàn đã trở thành xu hướng lựa chọn hàng đầu khi người dân tìm chốn an cư.
Môi trường an toàn và đầy đủ tiện nghi chính là tiêu chí hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn nơi an cư, nhất là sau giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp như thời gian vừa qua.
Môi trường an toàn và đầy đủ tiện nghi chính là tiêu chí hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn nơi an cư, nhất là sau giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp như thời gian vừa qua.

Xu hướng sống nghỉ dưỡng tại gia lên ngôi

Nghiên cứu từ các tổ chức uy tín gần đây đều chỉ ra, Covid-19 đã tạo ra xu hướng mới về thói quen mua sắm, tiêu dùng và chọn nhà ở. Trước đại dịch, người dân dành nhiều thời gian, tiền bạc cho những chuyến đi đến những vùng đất mới, những khu nghỉ dưỡng sang xịn. Nhưng, sau khi phải đối diện với những tổn thương do dịch bệnh gây ra, xã hội có xu hướng quay trở lại những giá trị cốt lõi: Một nơi an trú gần gũi thiên nhiên, thảnh thơi ngay tại nhà mình.

“Thay vì việc sống gấp, sống vội, giờ đây xu hướng sống bền vững, cư trú đầy đủ tiện ích là xu hướng mọi người đang tìm kiếm. Một ngôi nhà bao hàm nhiều ý nghĩa: Không chỉ là nơi ở mà còn có thể là văn phòng làm việc tại gia hay một chốn nghỉ dưỡng hòa hợp với thiên nhiên”. ông Vũ Minh Tuấn, nhà đầu tư lâu năm trong lĩnh vực BĐS nhận định.

Trên thực tế, đây không chỉ là xu hướng của riêng người Việt mà còn phổ biến trên toàn cầu. “Staycation” trước đây thường dùng để nói về một chuyến du lịch tại chính nơi đang sống mà không cần phải đi đến bất cứ nơi nào xa xôi. Sau khi đại dịch Covid bùng phát, khái niệm “Staycation” dường như thiết thực hơn, đó là thiết lập một kỳ nghỉ ngay trong chính ngôi nhà của mình.

“Suốt thời gian cả nhà tôi ở nhà vì giãn cách, 2 vợ chồng làm việc tại nhà, 2 đứa trẻ ở nhà học online, ba mẹ tôi cũng không thể ra ngoài tập thể dục hay giao lưu, tôi nhận ra mình cần nhiều thứ hơn cho một nơi ở”, chị Nguyễn Ngọc Anh (32 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Đồng tình với quan điểm của vợ, anh Dũng (chồng chị Ngọc Anh) cho biết, sau đợt giãn cách này, gia đình anh sẽ bán căn nhà ngõ đang sống ở Đội Cấn (Hà Nội) để chuyển đến một nơi có khuôn viên rộng rãi và đầy đủ dịch vụ tiện ích để trẻ con có nơi chơi đùa, người lớn có không gian để tập thể dục, hít thở không khí trong lành. Anh Dũng cho biết đã “chấm” đại đô thị Vinhomes Ocean Park tại Gia Lâm, Hà Nội làm nơi an cư mới của cả gia đình.

Tái tạo năng lượng mỗi ngày ngay tại chỗ

Ở một góc độ khác, theo ông Vũ Minh Tuấn, xu hướng lựa chọn khu vực sống của người Việt trong thời gian gần đây có nhiều sự thay đổi. Trước đây, mọi người thường cố gắng mua nhà tại khu trung tâm cho tiện lợi. Hiện tại, nhiều người đang tìm đến những khu đô thị mới có nơi ở đảm bảo tiêu chí về không gian, nâng cao chất lượng cuộc sống, đầy đủ tiện nghi như trường học, bệnh viện.

Đặc biệt, giao thông ngày càng phát triển khiến người dân có xu hướng chọn các khu trung tâm mới, nơi có hạ tầng giao thông phát triển và kết nối dễ dàng với mọi điểm đến tại Hà Nội.

Với sự thay đổi quan điểm này, cộng với nhu cầu sống nghỉ dưỡng sau đại dịch “lên ngôi”, ông Tuấn cho biết, trong thời gian gần đây các tín hiệu thị trường chỉ ra, khách hàng và các nhà đầu tư đang đặc biệt quan tâm đến đại đô thị Vinhomes Ocean Park ở phía Đông Hà Nội.

Sau 2 năm COVID: Nghỉ dưỡng tại gia và những giá trị sống mới lên ngôi ảnh 1

Đại đô thị Vinhomes Ocean Park sở hữu không gian sống thoáng đạt, tiện ích nội khu đa dạng, và hệ thống Shophouse sầm uất, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân ngay trước thềm nhà.

Chị Thúy Nga, chuyên viên môi giới BĐS đã tư vấn cho hàng trăm khách hàng có nhu cầu mua căn hộ Vinhomes Ocean Park. Thường xuyên dẫn khách hàng tới tham quan nội khu khi điều kiện cho phép, chị cho biết, hầu hết mọi người khi đến đây đều cảm thấy bất ngờ và choáng ngợp vì quy mô của đại đô thị này.

Làm hài lòng mọi khách hàng là biển hồ nước mặn rộng 6,1ha, hồ Ngọc Trai 24,5ha, hồ San Hô 5,3ha tạo nên không gian thoáng đãng, trong lành, không khí tươi mới mỗi ngày. Đi sâu vào trong, Vinhomes Ocean Park được kiến tạo như một “thành phố thu nhỏ”, nơi cư dân hưởng thụ cuộc sống như nghỉ dưỡng ở resort mỗi ngày với hệ tiện ích nội khu phong phú, gồm sân chơi trẻ em, sân tập thể thao, hệ thống bể bơi trong nhà và bể bơi ngoài trời, công viên BBQ với hàng trăm điểm nướng…

Thêm một điểm cộng khiến nơi đây được lòng cư dân là hệ sinh thái “tất cả trong một”. Cư dân có thể tận hưởng tất cả dịch vụ đẳng cấp từ y tế, giáo dục, trung tâm thương mại mang thương hiệu của Tập đoàn Vingroup, đáp ứng cả những yêu cầu khắt khe nhất.

“Khi xu thế chuyển dịch sang phía Đông Hà Nội thì những đại đô thị tất cả trong một, đáp ứng tất cả nhu cầu của cư dân như Vinhomes Ocean Park sẽ rất thu hút các dòng khách, tiềm năng sinh lời sẽ còn tăng nhanh với sự phát triển hạ tầng mạnh mẽ”, anh Vũ Thanh Vinh, một nhà đầu tư BĐS lâu năm nhận định.

Cụ thể, theo anh Vinh, Vinhomes Ocean Park không chỉ là lựa chọn của cư dân hiện đại, có nhu cầu dịch chuyển từ trung tâm cũ (Old Town) chật hẹp sang đô thị mới (New City) có chuẩn sống quốc tế. Với vị trí thuận tiện trên nút giao thông huyết mạch kết nối với các khu công nghiệp lân cận như Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, dễ dàng di chuyển đến sân bay hay trung tâm Hà Nội, các chuyên gia nước ngoài, kỹ sư tại các Khu công nghiệp cũng tìm đến Vinhomes Ocean Park với mong muốn sinh sống trong một cộng đồng văn minh, đầy đủ tiện ích, đồng thời dễ dàng di chuyển khi đi làm, đi công tác.

“Càng ngày, mọi người càng nhận ra giá trị của phong cách sống ‘nghỉ dưỡng tại chỗ’ bởi nhu cầu tái tạo năng lượng mỗi ngày”, anh Vinh chia sẻ.

Sun Group nhận giải thưởng 'Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2021'
Sun Group nhận giải thưởng 'Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2021'
(Ngày Nay) - Với bản lĩnh kiên cường, năng lực quản trị linh hoạt và những việc làm ý nghĩa dành cho cộng đồng trong suốt hai năm đầy khó khăn do dại dịch Covid-19, Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được Giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship 2021 vinh danh ở hai hạng mục: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á.
Đà Nẵng: 17 đơn vị đủ điều kiện tham gia chương trình Thí điểm đón khách quốc tế
Đà Nẵng: 17 đơn vị đủ điều kiện tham gia chương trình Thí điểm đón khách quốc tế
(Ngày Nay) - Ngày 2/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết đã thẩm định, xét chọn được 17 đơn vị cung ứng dịch vụ đủ điều kiện tham gia chương trình Thí điểm đón khách quốc tế đến Đà Nẵng. Việc lựa chọn đơn vị đủ điều kiện để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch nhằm thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Nền tảng TRiCERA ART hiện có sự góp mặt của tám trăm nghệ sĩ, 7.000 tác phẩm đến từ Nhật Bản. Những con số vẫn tiếp tục tăng lên — một thế giới quan mới đang hình thành.
TRiCERA ART - nền tảng nghệ thuật từ Nhật Bản
(Ngày Nay) - Vào thời điểm TRiCERA ART ra đời vào năm 2018, vũ trụ nghệ thuật trực tuyến đã tràn ngập các diễn đàn nghệ thuật thuộc mọi thể loại. Bắt đầu với hơn một trăm nghệ sĩ vào cuối năm 2019, TRiCERA ART hiện đã thu hút được 5.000 nghệ sĩ từ hơn 100 quốc gia. Nền tảng này đã phát triển và mở rộng ra ngoài phạm vi nước Nhật, đặc biệt là tại các quốc gia châu Á. 
F0 nào sẽ được điều trị tại nhà?
F0 nào sẽ được điều trị tại nhà?
(Ngày Nay) -  Người nhiễm Covid-19 dưới 49 tuổi, đã tiêm đủ liều vaccine, sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường và chưa phát hiện bệnh lý nền sẽ được chăm sóc tại nhà.
UNESCO: Văn hóa trong Chương trình nghị sự 2030
UNESCO: Văn hóa trong Chương trình nghị sự 2030
(Ngày Nay) - Các Quốc gia Thành viên UNESCO ngày càng thừa nhận và nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa đối tiến trình thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 trong các Báo cáo Rà soát Quốc gia Tự Nguyện (VNR). Văn hóa là nhịp cầu hiện thực hóa những tham vọng toàn cầu ở cấp quốc gia và địa phương, từ hòa nhập xã hội đến giải quyết biến đổi khí hậu, từ an ninh lương thực đến xây dựng hòa bình sau xung đột, từ học tập suốt đời đến thiết lập các thể chế mạnh mẽ hơn.
Phát huy 'sức mạnh mềm' của văn hóa Việt Nam
Phát huy 'sức mạnh mềm' của văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - “Văn hóa là bản sắc của dân tộc, văn hóa còn thì dân tộc còn, văn hóa mất thì dân tộc mất”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định vai trò quan trọng của văn hóa trong chặng đường phát triển bền vững đất nước tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc.