SEA Games 31: Xây dựng một hình ảnh Hà Nội thân thiện, không 'chặt chém'

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 22/4, những người làm công tác du lịch các quận, huyện, thị xã có môn thi đấu tại SEA Games 31 trên địa bàn thành phố Hà Nội được tập huấn trang bị kiến thức, tuyên truyền, phục vụ SEA Games 31.
SEA Games 31: Xây dựng một hình ảnh Hà Nội thân thiện, không 'chặt chém'

Chương trình do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện nhằm trang bị kiến thức cho những người làm công tác quản lý du lịch tại các quận, huyện, thị xã và các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, để phục vụ các đoàn đại biểu, huấn luyện viên, vận động viên, cổ động viên và khách du lịch tham dự SEA Games 31 một cách tốt nhất, thông qua đó xây dựng một hình ảnh Hà Nội an toàn, thân thiện, hiếu khách.

Tại hội nghị triển khai công tác tuyên truyền, phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn thành phố Hà Nội, các cán bộ làm công tác quản lý văn hoá, du lịch trên địa bàn Hà Nội và các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch được giới thiệu thông tin tổng quan về SEA Games 31; thông tin du lịch Hà Nội để quảng bá giới thiệu tới đại biểu, vận động viên, du khách.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được trau dồi thêm các kỹ năng đón tiếp phục vụ du khách; những quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong phục vụ Đại hội.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng, SEA Games 31 là cơ hội vàng để du lịch nói chung, du lịch Hà Nội đón lượng khách quốc tế lớn đến từ khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, Hà Nội cần nhanh chóng nâng cấp chất lượng điểm đến, chất lượng dịch vụ, kỹ năng đón tiếp đoàn khách lớn…

Theo ông Phạm Hồng Long, du lịch Hà Nội nổi bật 2 dòng sản phẩm chính là du lịch văn hóa (du lịch di sản, du lịch đô thị gắn với không gian phố cổ và du lịch MICE). Để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, các đơn vị kinh doanh điểm đến, cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở ẩm thực cần bảo đảm phục vụ khách trên nguyên tắc: Giữ chữ tín, niêm yết giá công khai, thái độ phục vụ văn minh lịch sự, thân thiện, hỗ trợ du khách... Các địa phương, đơn vị cần rà soát các cơ sở dịch vụ, xử lý nghiêm trường hợp chèo kéo, cạnh tranh không lành mạnh, “chặt chém” du khách về giá cả.

Trong khi đó, bác sĩ Hà Tấn Dũng, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội cho rằng, hoạt động đón khách cần bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các địa phương cần xây dựng kế hoạch đáp ứng y tế phục vụ tổ chức SEA Games 31; bảo đảm tốt an toàn vệ sinh thực phẩm; bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị tại các điểm tổ chức SEA Games 31; xây dựng phương án ứng phó với tình huống cụ thể của dịch…

Dự kiến, SEA Games 31 sẽ thu hút gần 1 vạn vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, quan chức từ các quốc gia ASEAN tham dự và hàng chục ngàn khách du lịch đến Hà Nội để cổ động, tham quan du lịch trong dịp này.

Để bảo đảm công tác chuẩn bị chu đáo, thời gian qua, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo, triển khai chuẩn bị hệ thống cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao phục vụ các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế tại 14 khách sạn với hơn 3.000 phòng; đồng thời tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới, khai thác du lịch văn hoá nội đô và xây dựng tour tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của Hà Nội để giới thiệu tới các đoàn.

Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.
Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết bí đỏ: Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Mẫu đèn Squash là một trong những tác phẩm điêu khắc bằng kính màu xuất sắc nhất của Tiffany Studios, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên của hoa và lá bí đỏ. Thiết kế độc đáo với hình dạng quả bí kết hợp cùng kỹ thuật chế tác tinh xảo đã biến chiếc đèn này trở thành một kiệt tác nghệ thuật đầy ấn tượng.
Ảnh minh hoạ.
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tiếp nhận 1,5 tỷ yêu cầu tra cứu, xác thực thông tin công dân
(Ngày Nay) - Bộ Công an cho biết, tính đến giữa tháng 4/2024, hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã kết nối với 16 bộ, ngành, 1 doanh nghiệp nhà nước, 3 doanh nghiệp viễn thông và 63 địa phương, tiếp nhận 1,5 tỷ yêu cầu tra cứu, xác thực thông tin công dân, 650 triệu yêu cầu đồng bộ thông tin công dân.
Các đại biểu tham quan triển lãm.
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra ngày 3/5, tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu.
Từ ngày 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ trực tuyến
(Ngày Nay) - Tổng số lượt sử dụng tài khoản định danh điện tử trên các Cổng dịch vụ công đến nay là trên 29,37 triệu, số lượt đăng nhập trên ứng dụng Etax của Tổng cục Thuế là gần 2,1 triệu lượt, số lượt đăng nhập trên ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là hơn 10,4 triệu lượt. Tổng số tiền tiết kiệm được cho nhà nước ước tính 469 tỷ đồng.