Mở rộng mạng lưới – Chinh phục thị trường với chiến lược “Địa phương hóa”
Trong suốt chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Shinhan luôn phát huy hành trình chia sẻ sự hưng thịnh, mang lại những giá trị lớn hơn cho khách hàng và xã hội thông qua việc tìm kiếm những cách thức và phương pháp mới để cung cấp những sản phẩm và dịch vụ giúp khách hàng quản lý tài chính, theo kịp sự thay đổi trong môi trường kinh doanh.
Với mong muốn “Trở thành một ngân hàng bản địa thực sự trong mắt khách hàng Việt”, ngay từ bước đầu gia nhập thị trường Việt Nam, Ngân hàng Shinhan đã xác định tập trung chiến lược “địa phương hóa” và gặt hái được những thành tựu nhất định khi từng bước khẳng định vị thế vững chắc không chỉ trên thị trường, mà còn trong lòng tin của các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, đồng thời, sở hữu mạng lưới rộng lớn với 51 chi nhánh-phòng giao dịch trên khắp Việt Nam, lớn nhất xét theo độ phủ trong nhóm các ngân hàng nước ngoài hiện nay.
Không chỉ là “đối tác tài chính đáng tin cậy”, Ngân hàng Shinhan còn đóng vai trò là cầu nối liên kết các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua việc phát triển các sản phẩm dịch vụ đặc thù dành cho khách hàng FDI Hàn Quốc, thu hút nguồn FDI tích cực vào Việt Nam, nhằm đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam, cũng như góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Tích cực gia nhập cuộc đua số hóa
Sự hỗ trợ và chuyển giao công nghệ liên tục từ ngân hàng Shinhan Hàn Quốc là thế mạnh để Ngân hàng Shinhan tham gia vào cuộc đua số hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Đơn cử, sự ra mắt của ứng dụng ngân hàng điện tử Shinhan SOL Việt Nam và các sản phẩm - dịch vụ số của Ngân hàng Shinhan đã và đang nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về sự tiện lợi, an toàn trong thời đại kỹ thuật số.
Ngân hàng Shinhan đóng vai trò là cầu nối liên kết các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào thị trường Việt Nam. |
Những nỗ lực chuyển đổi số của Ngân hàng Shinhan trong suốt những năm qua đã được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao thông qua các hạng mục giải thưởng uy tín như: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất trong việc chuyển đổi số tại Việt Nam năm 2023” do tạp chí International Business trao tặng; Bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng trong sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023.
Không dừng lại ở đó, Ngân hàng Shinhan còn nỗ lực hợp tác cùng các đối tác fintech, các trang thương mại điện tử uy tín tại thị trường Việt Nam, cũng như tận dụng sức mạnh và lợi thế “One Shinhan” từ Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam như Shinhan Finance, Shinhan Life, Shinhan Securities, Shinhan DS nhằm tạo bệ phóng để xây dựng nên hệ sinh thái tài chính số toàn diện tại thị trường Việt Nam.
Mang đến một thế giới tốt đẹp hơn thông qua sức mạnh tài chính
Cam kết gắn bó bền vững của Ngân hàng Shinhan với thị trường Việt Nam không chỉ thể hiện qua kết quả kinh doanh hiệu quả, mà còn thông qua chuỗi hoạt động ý nghĩa, mang giá trị nhân văn cao mà Ngân hàng đã và đang thực hiện cho cộng đồng – xã hội Việt Nam như: Chương trình "Những chuyến xe yêu thương - Bike Run" trao tặng xe đạp đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên cả nước, "Shinhan - Vì một Việt Nam xanh" hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ trong việc trồng cây xanh, "Bữa ăn vui vẻ" với những suất ăn hỗ trợ người lao động nghèo do chính các nhân viên Ngân hàng nấu.... Ngân hàng Shinhan Việt Nam bắt đầu triển khai các hoạt động CSR từ năm 2007, tổng chi phí cho hoạt động CSR đến nay đạt gần 79 tỷ đồng.
Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã tổ chức trao tặng xe đạp và học bổng chocác em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Làng Trẻ em SOS Việt Nam. |
Vừa qua, Ngân hàng Shinhan đã phát động giải chạy bộ “Shinhan 30 Years Online Marathon” dành cho cộng đồng, quý đối tác và khách hàng của Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam, cũng như nội bộ tập thể nhân viên Ngân hàng Shinhan, nhân dịp kỷ niệm sự kiện 30 năm Ngân hàng Shinhan có mặt tại Việt Nam. Số tiền tương ứng với mỗi lượt đăng ký và số km đóng góp vào chương trình đã được Ngân hàng trích ra và quyên góp 380 triệu đồng vào các chương trình như “Cặp lá yêu thương”, nhằm mục đích cải tạo trường học tại xã Du Tiến, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang và gửi tặng các suất ăn, các phần quà ý nghĩa đến hơn 50 em học sinh đang học tập tại nơi đây ngay trước thềm năm học mới.
Chia sẻ về chặng đường 30 năm của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, ông Kang Gewwon- Tổng giám đốc Ngân hàng cho biết: Hành trình 30 năm của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam trở nên giá trị và thực sự ý nghĩa khi có sự đồng hành của những khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ chúng tôi; đội ngũ nhân sự tận tụy cống hiến hết mình vì sự phát triển bền vững của ngân hàng; các cơ quan quản lý, các đối tác và cộng đồng Việt Nam đã luôn tạo điều kiện và hỗ trợ. Sự tin tưởng và tín nhiệm của quý vị trong suốt 30 năm qua là bệ phóng cho Ngân hàng Shinhan từ những bước đi đầu tiên để xây dựng nền tảng vững chắc hôm nay. Chúng tôi cam kết luôn đặt giá trị của khách hàng lên hàng đầu, và lan tỏa ảnh hưởng tốt đẹp đến với xã hội, như sứ mệnh của Tập đoàn Tài chính Shinhan nhằm mang đến “Một thế giới tốt đẹp bằng tài chính”.
Không lâu sau khi Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, tháng 8 năm 1993, Ngân hàng Shinhan đã có đại diện thương mại tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Tháng 12 năm 1994, Ngân hàng Shinhan chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận thành lập chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, trở thành ngân hàng Hàn Quốc đầu tiên thành lập chi nhánh tại Việt Nam. Giai đoạn 2008-2009, Ngân hàng Shinhan được cấp phép trở thành một trong năm ngân hàng có 100% vốn nước ngoài. Năm 2011, ngân hàng sáp nhập cùng ngân hàng Shinhan Vina trở thành ngân hàng Shinhan Việt Nam - ngân hàng nước ngoài có vốn điều lệ cao nhất vào thời điểm đó.
Năm 2017 được xem là bước ngoặt mới của Ngân hàng Shinhan khi mua lại thành công mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ Việt Nam, giúp Ngân hàng mở rộng mảng bán lẻ sẵn có, cân đối hơn về cơ cấu sản phẩm, tạo sự cân bằng giữa mảng bán lẻ và doanh nghiệp. Để từ đó, Ngân hàng Shinhan có thêm những bước đột phá mới trên hành trình phát triển và khẳng định vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.