Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5

Tháng 5/2018 đánh dấu sự bùng nổ của hàng loạt nghệ sĩ mainstream. Mà trong đó, chiến thắng áp đảo của Sơn Tùng M-TP không gây nhiều sự ngạc nhiên.
Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5 ảnh 1

Tháng 5 ví như "chảo lửa" ở V-Pop vì có đến 25 MV được ra mắt. Những ca sĩ tham gia đường đua tháng 5 với nhiều lý do: tái xuất sau thời gian dài im hơi; tận dụng cơ hội khi sản phẩm trước có tín hiệu khả quan; hoặc đơn giản là hợp thời điểm... Tuy vậy, một số ca sĩ như Noo Phước Thịnh, được dự đoán góp mặt trong đường đua lại bất ngờ thay đổi quyết định ở phút cuối.

Không chỉ bị so sánh lẫn nhau, những nghệ sĩ mainstream còn chịu một áp lực với các nghệ sĩ indie. Suốt một thời gian dài, Vpop bị "chiếm sóng" bởi loạt cái tên đến từ giới indie: Cô gái M52 - HuyR ft Tùng Viu; Người âm phủ - Osad x VRT; Cùng Anh - Ngọc Dolil x VRT; Mình cưới nhau đi - Pjnboys ft Huỳnh James... Chính vì thế, tháng 5 cũng chính là thời điểm quyết định giới mainstream thay đổi cục diện.

Đúng 0h ngày 12/5, Sơn Tùng tung MV 'bom tấn' Chạy ngay đi và phá mọi kỷ lục hiện có của Vpop, đạt hơn 72 triệu lượt xem sau 20 ngày ra mắt. Thậm chí việc đạt kỷ lục 100 triệu lượt xem trong một tháng là hoàn toàn khả thi.

Phần lớn lượng MV phát hành được tập trung vào giai đoạn đầu và cuối tháng, không đối đầu trực diện với Sơn Tùng M-TP, nhưng 3 MV được phát hành gần kề với Chạy ngay đi của Sơn Tùng lại đạt hiệu quả viral cao nhất. Ra mắt cùng ngày với MV Chạy ngay đi, Bùa yêu của Bích Phương là sản phẩm về nhì hiện đã đạt 47 triệu lượt xem.

Đoá hoa hồng của Chi Pu chỉ đạt 10 triệu lượt xem sau 2 tuần phát hành. Tuy nhiên, đây là sản phẩm viral mạnh mẽ trên mạng xã hội Facebook. Tạo hình và vũ đạo khiến người trẻ rất thích thú. Tôi đã quên thật rồi của Isaac chỉ dừng ở mức ca khúc "sạch", MV đẹp. Motif ngôn tình cùng vẻ điển trai của Isaac tuy không mới mẻ cũng đạt 10 triệu lượt xem sau 2 tuần.

Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5 ảnh 2MV của Bảo Anh không thành công gây sự khó hiểu.

Hoà Minzy, Thuỳ Chi, Min... là những cái tên thành công tiếp theo trong đường đua tháng 5 lần này. Từng tuyên bố nếu không thành công sẽ ngừng hoạt động, Hoà Minzy phần nào đã yên tâm khi MV Rời bỏ với nội dung dễ nghe, dễ xem, "chiều" dư luận đạt đến 19 triệu lượt xem sau gần 1 tháng.

Min thu về những kết quả rất khả quan dù bị vướng nghi án "mượn" ý tưởng từ MV Blank Space của Taylor Swift trong MV Em mới là người yêu anh. Cô hoá thân thành 7 con người khác nhau để theo đuổi trai Tây trong MV.

Trong mùa chia tay cuối cấp, MV Mình cùng nhau đóng băng của Thuỳ Chi cùng hai video nhạc phim Em gái mưaNhắn gửi tuổi thanh xuân của Hương Tràm và Nam sinh nữ sinh của Đức Phúc đều tạo hiệu ứng tốt. 

Dẫn đầu danh sách chưa thành công như mong đợi là MV Ai khóc nỗi đau này của Bảo Anh. Dù cô đã phát hành bài bản từ audio đến MV bản chính và phiên bản one-shot. MV Take it easy của Hồ Quỳnh Hương tốt về nhạc lẫn hình ảnh nhưng chỉ đạt vỏn vẹn 5 triệu lượt xem. 

8 triệu lượt xem là lượt xem của MV Pinocchio - nhóm Zero9. Sản phẩm này cũng bị nghi "ăn theo" MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng rồi không tạo được hiệu ứng mạnh trên đường đua. 

So với Em ngày xưa đã khác, MV Rồi người thương cũng hoá người dưng của Hiền Hồ không thực sự thành công. Dù là ca khúc chất lượng, rất đáng nghe nhưng MV Over You của Tiên Tiên bị ngó lơ vì nội dung khó hiểu. MV Everyday đánh dấu sự trở lại của nhóm Spacespeakers dù có Soobin Hoàng Sơn góp mặt cũng không thành công như mong đợi. 

Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5 ảnh 3Tiên Tiên
Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5 ảnh 4Một số sản phẩm tốt có lượt xem không cao.

Những MV Vẽ thế giới (Trọng Hiếu Idol), Có khi ta lại say (Song Luân), Giấc mơ của kẻ khờ (Trương Quỳnh Anh), Xin đừng rời xa (Ngô Kiến Huy), Đừng nghĩ mình là duy nhất (Hải Yến Idol), Cả một đời người tôi chỉ xin mượn một đoạn đường (Tim), Tung tăng (Thiên Khôi)... bị lọt thỏm giữa những cuộc đụng độ "triệu view". Trường hợp đáng tiếc nhất là Trọng Hiếu với một MV đầu tư và đáng xem như Vẽ thế giới.  

Xa anh là tốt nhất (Nam Em); Muốn đi đâu xa gặp ai đó lạ (Đại Nhân) và Say nắng (Mai Tiến Dũng) ra mắt vào những ngày cuối cuộc đua. Trong đó, Nam Em "chơi trội" tung MV tiếng Thái trong khi sản phẩm của Đại Nhân vẫn chưa có dấu hiệu gì đáng kể.

Say nắng của Mai Tiến Dũng kết thúc đường đua Vpop tháng 5 ở ngày cuối cùng. Mở ra một đường đua mới cho tháng 6 với Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Minh Hằng, Phạm Quỳnh Anh, Văn Mai Hương...

Theo Vietnamnet
Hướng đi mới tăng chiều sâu văn hóa, lịch sử cho lễ hội
Hướng đi mới tăng chiều sâu văn hóa, lịch sử cho lễ hội
(Ngày Nay) - Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 do UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức những ngày qua, đã trở thành tâm điểm trên bình diện văn hóa quốc gia, với chuỗi các hoạt động ấn tượng, nhiều màu sắc, mang đến một cách nhìn, cách tiếp cận mới về lịch sử thông qua ngôn ngữ của thơ văn, âm nhạc và công nghệ.
Bác sĩ Chuyên khoa II Võ Trương Quý, Phó Trưởng Khoa Nội A, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh thăm khám cho bệnh nhân mắc sởi.
Khu vực phía Nam: Trẻ mắc sởi phải nhập viện tăng mạnh
(Ngày Nay) - Liên tục trong những ngày qua, các bệnh viện tuyến cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận nhiều ca trẻ nhập viện do mắc sởi. Bệnh đang lây lan nhanh chóng trong cộng đồng, trong đó nhiều trẻ chưa được tiêm vaccine phòng bệnh hoặc tiêm chưa đủ mũi.
Bảo tồn và phát huy tín ngưỡng thờ Tản viên Sơn Thánh
Bảo tồn và phát huy tín ngưỡng thờ Tản viên Sơn Thánh
(Ngày Nay) - Phát tích từ vùng núi Ba Vì, trấn Sơn Tây xưa, Thủ đô Hà Nội ngày nay, tín ngưỡng thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thánh đứng đầu trong "Tứ bất tử" thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần đoàn kết cùng ước vọng chinh phục thiên nhiên ngàn đời của người Việt.
Chùa Yên Phú, di sản cổ tự 2.000 năm tuổi ở Hà Nội
Chùa Yên Phú, di sản cổ tự 2.000 năm tuổi ở Hà Nội
(Ngày Nay) - Chùa Yên Phú có tên chữ là Thanh Vân tự, sau đổi thành Khánh Hưng tự - là một trong nhng ngôi chùa cổ nhất Việt Nam. Chùa cách trung tâm Hà Nội 18km về phía Nam, với bề dày lịch sử 2.000 năm và những câu chuyện ly kỳ xung quanh cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.