Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5

Tháng 5/2018 đánh dấu sự bùng nổ của hàng loạt nghệ sĩ mainstream. Mà trong đó, chiến thắng áp đảo của Sơn Tùng M-TP không gây nhiều sự ngạc nhiên.
Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5 ảnh 1

Tháng 5 ví như "chảo lửa" ở V-Pop vì có đến 25 MV được ra mắt. Những ca sĩ tham gia đường đua tháng 5 với nhiều lý do: tái xuất sau thời gian dài im hơi; tận dụng cơ hội khi sản phẩm trước có tín hiệu khả quan; hoặc đơn giản là hợp thời điểm... Tuy vậy, một số ca sĩ như Noo Phước Thịnh, được dự đoán góp mặt trong đường đua lại bất ngờ thay đổi quyết định ở phút cuối.

Không chỉ bị so sánh lẫn nhau, những nghệ sĩ mainstream còn chịu một áp lực với các nghệ sĩ indie. Suốt một thời gian dài, Vpop bị "chiếm sóng" bởi loạt cái tên đến từ giới indie: Cô gái M52 - HuyR ft Tùng Viu; Người âm phủ - Osad x VRT; Cùng Anh - Ngọc Dolil x VRT; Mình cưới nhau đi - Pjnboys ft Huỳnh James... Chính vì thế, tháng 5 cũng chính là thời điểm quyết định giới mainstream thay đổi cục diện.

Đúng 0h ngày 12/5, Sơn Tùng tung MV 'bom tấn' Chạy ngay đi và phá mọi kỷ lục hiện có của Vpop, đạt hơn 72 triệu lượt xem sau 20 ngày ra mắt. Thậm chí việc đạt kỷ lục 100 triệu lượt xem trong một tháng là hoàn toàn khả thi.

Phần lớn lượng MV phát hành được tập trung vào giai đoạn đầu và cuối tháng, không đối đầu trực diện với Sơn Tùng M-TP, nhưng 3 MV được phát hành gần kề với Chạy ngay đi của Sơn Tùng lại đạt hiệu quả viral cao nhất. Ra mắt cùng ngày với MV Chạy ngay đi, Bùa yêu của Bích Phương là sản phẩm về nhì hiện đã đạt 47 triệu lượt xem.

Đoá hoa hồng của Chi Pu chỉ đạt 10 triệu lượt xem sau 2 tuần phát hành. Tuy nhiên, đây là sản phẩm viral mạnh mẽ trên mạng xã hội Facebook. Tạo hình và vũ đạo khiến người trẻ rất thích thú. Tôi đã quên thật rồi của Isaac chỉ dừng ở mức ca khúc "sạch", MV đẹp. Motif ngôn tình cùng vẻ điển trai của Isaac tuy không mới mẻ cũng đạt 10 triệu lượt xem sau 2 tuần.

Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5 ảnh 2MV của Bảo Anh không thành công gây sự khó hiểu.

Hoà Minzy, Thuỳ Chi, Min... là những cái tên thành công tiếp theo trong đường đua tháng 5 lần này. Từng tuyên bố nếu không thành công sẽ ngừng hoạt động, Hoà Minzy phần nào đã yên tâm khi MV Rời bỏ với nội dung dễ nghe, dễ xem, "chiều" dư luận đạt đến 19 triệu lượt xem sau gần 1 tháng.

Min thu về những kết quả rất khả quan dù bị vướng nghi án "mượn" ý tưởng từ MV Blank Space của Taylor Swift trong MV Em mới là người yêu anh. Cô hoá thân thành 7 con người khác nhau để theo đuổi trai Tây trong MV.

Trong mùa chia tay cuối cấp, MV Mình cùng nhau đóng băng của Thuỳ Chi cùng hai video nhạc phim Em gái mưaNhắn gửi tuổi thanh xuân của Hương Tràm và Nam sinh nữ sinh của Đức Phúc đều tạo hiệu ứng tốt. 

Dẫn đầu danh sách chưa thành công như mong đợi là MV Ai khóc nỗi đau này của Bảo Anh. Dù cô đã phát hành bài bản từ audio đến MV bản chính và phiên bản one-shot. MV Take it easy của Hồ Quỳnh Hương tốt về nhạc lẫn hình ảnh nhưng chỉ đạt vỏn vẹn 5 triệu lượt xem. 

8 triệu lượt xem là lượt xem của MV Pinocchio - nhóm Zero9. Sản phẩm này cũng bị nghi "ăn theo" MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng rồi không tạo được hiệu ứng mạnh trên đường đua. 

So với Em ngày xưa đã khác, MV Rồi người thương cũng hoá người dưng của Hiền Hồ không thực sự thành công. Dù là ca khúc chất lượng, rất đáng nghe nhưng MV Over You của Tiên Tiên bị ngó lơ vì nội dung khó hiểu. MV Everyday đánh dấu sự trở lại của nhóm Spacespeakers dù có Soobin Hoàng Sơn góp mặt cũng không thành công như mong đợi. 

Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5 ảnh 3Tiên Tiên
Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5 ảnh 4Một số sản phẩm tốt có lượt xem không cao.

Những MV Vẽ thế giới (Trọng Hiếu Idol), Có khi ta lại say (Song Luân), Giấc mơ của kẻ khờ (Trương Quỳnh Anh), Xin đừng rời xa (Ngô Kiến Huy), Đừng nghĩ mình là duy nhất (Hải Yến Idol), Cả một đời người tôi chỉ xin mượn một đoạn đường (Tim), Tung tăng (Thiên Khôi)... bị lọt thỏm giữa những cuộc đụng độ "triệu view". Trường hợp đáng tiếc nhất là Trọng Hiếu với một MV đầu tư và đáng xem như Vẽ thế giới.  

Xa anh là tốt nhất (Nam Em); Muốn đi đâu xa gặp ai đó lạ (Đại Nhân) và Say nắng (Mai Tiến Dũng) ra mắt vào những ngày cuối cuộc đua. Trong đó, Nam Em "chơi trội" tung MV tiếng Thái trong khi sản phẩm của Đại Nhân vẫn chưa có dấu hiệu gì đáng kể.

Say nắng của Mai Tiến Dũng kết thúc đường đua Vpop tháng 5 ở ngày cuối cùng. Mở ra một đường đua mới cho tháng 6 với Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Minh Hằng, Phạm Quỳnh Anh, Văn Mai Hương...

Theo Vietnamnet
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).