Sự khác biệt giữa kẹo cao su nhai và kẹo cao su thổi

Chúng ta nhai kẹo cao su và thổi bong bóng cũng từ kẹo cao su, tuy nhiên rất ít người biết được sự khác biệt giữa hai sản phẩm này.
Sự khác biệt giữa kẹo cao su nhai và kẹo cao su thổi

Sự khác biệt căn bản giữa kẹo cao su để nhai và kẹo cao su thổi chính là thành phần cấu tạo nên chúng. Kẹo cao sư thổi có một thành phần làm cho nó dày hơn, có thể căng và không bị vỡ khi bóng bóng được thổi.

Sự khác biệt giữa kẹo cao su nhai và kẹo cao su thổi ảnh 1

Từ thời Hy Lạp cổ đại và những người Maya đã biết nhai kẹo cao su, tuy nhiên họ nhai những thực vật tự nhiên như Masticas và nhựa để cải thiện hơi thở của mình.

Những viên kẹo cao su được đóng gói sẵn trong các cửa hàng kể từ những năm 1800. Bạn thường nhai kẹo cao su trong một thời gian, sau đó giải phóng hương vị của nó, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thú vị. Ngoài ra nhai kẹo cao su cũng giúp răng bạn sạch hơn. Tuy nhiên nếu lỡ nuốt bã kẹo thì chúng sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn gặp rắc rối.

Kẹo cao su thổi lần đầu tiên xuất hiện ở các cửa hàng vào năm 1906 nhưng chưa được phổ biến. Khi những bong bóng kẹo thổi hoàn thiện hơn, chúng được giới trẻ rất ưa chuộng. Kẹo cao su thổi được cải tiến dai hơn bình thường và đặc biệt không bị dính vào mặt nếu bong bóng nổ.

Sự khác biệt giữa kẹo cao su nhai và kẹo cao su thổi ảnh 2

Cả kẹo cao su nhai và kẹo thổi đều ngọt và có một hương vị rất riêng. Thành phần chính tạo nên hương vị của chúng là bạc hà, song bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều vị khác nhau như dưa hấu hay cam. Thông thường kẹo cao su thổi thường có nhiều vị hơn kẹo nhai như dâu tây, việt quất, nho. Một số công ty còn thêm caffeine vào thành phần kẹo để giúp người nhai tỉnh táo hơn.

Vì vậy, không có nhiều sự khác biệt trong hai loại kẹo cao su bởi chúng đều khiến hơi thở của bạn thơm mát hơn. Tùy vào mục đích và từng lứa tuổi, bạn nên chọn loại kẹo phù hợp với sở thích của mình.

Tuệ Linh

Giáo dục kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh tiểu học
Giáo dục kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh tiểu học
(Ngày Nay) - Ngày 23/12, tại Nhà văn hóa thị xã Duy Tiên (Hà Nam), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức chương trình Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học năm học 2024 - 2025.
Tảng băng lớn nhất thế giới thoát khỏi Nam Cực
Tảng băng lớn nhất thế giới thoát khỏi Nam Cực
(Ngày Nay) - Các hình ảnh vệ tinh mới nhất từ Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy tảng băng khổng lồ A-23A - hiện là tảng băng lớn nhất thế giới - đã thoát khỏi vòng xoáy đại dương phía bắc quần đảo Nam Orkney và đang trôi dạt về phía đông bắc, hướng tới đảo Nam Georgia, nơi nó được dự đoán sẽ tan vỡ và biến mất hoàn toàn.
Phòng bệnh truyền nhiễm mùa lạnh
Phòng bệnh truyền nhiễm mùa lạnh
(Ngày Nay) - Thời tiết lạnh khiến mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ và các nhóm có nguy cơ cao như người trên 65 tuổi và phụ nữ có thai dễ mắc các bệnh truyền nhiễm. Để chủ động phòng chống các bệnh truyền nhiễm, người dân cần chú ý: che miệng, mũi khi hắt hơi; thường xuyên rửa tay với nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch có cồn; giữ ấm cơ thể…
Hàng nghìn người tham dự đêm nhạc “Bài ca không quên”
Hàng nghìn người tham dự đêm nhạc “Bài ca không quên”
(Ngày Nay) - Tối 22/12, Hòa nhạc và biểu diễn nghệ thuật đặc biệt Bài ca không quên diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) với nhiều cảm xúc, đưa khán giả trở về những khoảnh khắc lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Những sự kiện nổi bật của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh năm 2024
Những sự kiện nổi bật của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh năm 2024
(Ngày Nay) -  Dịch sởi bùng phát tại TP Hồ Chí Minh, Thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp thông tim bào thai, Triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên ứng dụng VneID thay cho sổ khám bệnh… là những sự kiện nổi bật của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh năm 2024 được Sở Y tế Thành phố công bố chiều 22/12.
Từ năm 2025, trường học được xây cao nhất là 5 tầng
Từ năm 2025, trường học được xây cao nhất là 5 tầng
(Ngày Nay) -  Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư mới bổ sung và điều chỉnh linh hoạt các tiêu chuẩn về diện tích đất, quy mô trường học và tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu, theo hướng phù hợp với thực tế triển khai tại các địa phương.