10 cách để sống khỏe mạnh hơn ở tuổi 60

(Ngày Nay) - Sẽ cần rất nhiều can đảm để từ bỏ lối sống không lành mạnh lúc còn trẻ để chuyển sang lối sống mới giúp giữ gìn sức khỏe cho bạn khi bước sang độ tuổi 60.
10 cách để sống khỏe mạnh hơn ở tuổi 60

Hầu hết những người đến tuổi nghỉ hưu không muốn tuân theo các lối sống lành mạnh cơ bản do Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ thiết lập, Tiến sĩ Dana King, Giáo sư và Chủ tịch khoa Y học Gia đình tại Đại học West Virginia, cho biết.

"Mọi người đều có kế hoạch tài chính khi nghỉ hưu, nhưng kế hoạch y tế khi về hưu thì sao?" , Tiến sĩ King Vua đặt câu hỏi.

Trang Kaiser Health News đã phỏng vấn 3 chuyên gia nổi tiếng khác về lão hóa, sức khỏe và cách người cao tuổi có thể tìm thấy ý chí để áp dụng các thói quen lành mạnh hơn. Và đã tổng kết ra 10 cách để người lớn tuổi sau khi nghỉ hưu áp dụng giúp nâng cao sức khỏe.

1. Mua giày thể thao chất lượng tốt: Mua một đôi giày thể thao chất lượng hàng đầu được thiết kế dành riêng cho việc đi bộ, bà Carolyn Rosenblatt, người sáng lập trang web tư vấn AgingParents.com, đã bắt đầu tham gia 3 môn phối hợp ở tuổi 63 và vẫn duy trì thói quen này ở tuổi 70. Bắt đầu bằng cách đi bộ xung quanh khu nhà, cho biết. Sau đó là duy trì 30 phút đi bộ ít nhất 3 lần/tuần - hoặc đặt mục tiêu tăng khoảng cách đi bộ 10% mỗi tuần. Một đôi giầy thể thao tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho việc vận động.

2. Thử thách khả năng cân bằng: Cách tốt nhất để tránh vấp ngã là giữ được cảm giác cân bằng tốt, bà Rosenblatt nói. Thường xuyên tập luyện bằng cách đứng trên một chân và nhắm mắt lại trong ít nhất 30 giây.

3. Cải thiện bữa sáng: Ngừng ăn bánh ngọt với cà phê. Cân nhắc việc thay thế một ly sinh tố trộn tại nhà bằng một quả chuối, trái cây theo mùa, sữa hạnh nhân và bột protein hoặc một loại protein không có đường. Và cắt bỏ lượng đường dư thừa trong tất cả các bữa ăn của bạn, không uống nước có ga mà thay vào đó là nước lọc.

4. Giảm stress một cách khôn ngoan: Tìm cách để kiểm soát căng thẳng của bạn mà không cần dùng đến thực phẩm, rượu hoặc thuốc lá. Có rất nhiều phương pháp thiền mà bạn có thể nghiên cứu qua Internet giúp cải thiện tâm lý.

5. Luyện tập cơ bắp: Để giữ cho lượng cơ bắp của bạn không biến mất, hãy tập luyện sức đề kháng bằng cách nâng tạ hoặc hoặc sử dụng máy tập tạ, Kay Van Norman - chủ sở hữu Brilliant Aging, một công ty tư vấn sức khỏe, cho biết. "Cơ bắp của bạn rất tuyệt vời, nhưng nếu bạn không sử dụng thường xuyên, chúng sẽ biến mất", Van Norman nói.

6. Tập chống đẩy: Người lớn tuổi cần thường xuyên luyện tập chống đẩy bằng cách nằm xuống sàn và đứng lên. "Nếu bạn không luyện tập động tác này thường xuyên. Bạn sẽ không thể làm lại sau một thời gian do lão hóa".

7. Thử thách tốc độ của bạn: Mặc dù có vẻ như mọi người trên 60 tuổi không cần phải lo lắng về việc tập thể dục liên quan đến tốc độ và cường độ, nhưng đó là quan niệm sai lầm, Van Norman nói. "Hầu hết mọi người thậm chí không nghĩ về việc duy trì tốc độ để giữ sức khỏe. Nhưng những vận động viên tennis luôn làm vậy. Bạn cần phải làm gì đó để thử thách tốc độ của mình, không chỉ là sức mạnh của bạn. Đó là lý do tại sao các môn thể thao như quần vợt vẫn có thể dành cho người cao tuổi", cô nói.

8. Tin vào chính mình. Đối mặt với sự nghi ngờ bản thân và trầm cảm sau nhiều sự kiện bi thảm, đầy thách thức, bà Sharon Cutler (71 tuổi), đã chuyển sang trị liệu để giúp cảm thấy tốt hơn về bản thân. "Người đầu tiên bạn phải tin vào chính bạn. Mọi người thích ở xung quanh những người tin vào chính họ", bà Cutler chia sẻ.

9. Tìm kiếm việc làm thêm: Chọn một việc làm có ý nghĩa với bạn, bà Cutler mặc dù chưa từng viết sách nhưng hiện đã xuất bản 3 cuốn sách cùng nhiều đồng sự của mình. "Nó giống như có một giấc mơ mà bạn thực sự có thể làm chủ nó", nữ nhà văn nói.

10. Cải thiện trình độ học vấn: Một số người gọi đây là học tập suốt đời. Sống một lối sống lành mạnh hơn đòi hỏi phải học tập và cải thiện bản thân không ngừng, bà Cutler nói. Tìm kiếm các nguồn học tập địa phương như các trường cao đẳng cộng đồng, nơi các lớp học thường được giảm giá cho người cao tuổi, bà nói. "Bạn phải tự cải thiện tinh thần bên cạnh thể chất".

Theo CNN
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.